Ngoại truyện 3: Du Nhậm - Viên Liễu

191 21 3
                                    

Tranh thủ hẹn hò

......

Mãi đến một tuần sau tiết Thanh Minh, công đoạn chế tạo trà mới hoàn tất. Du Nhậm và Ấn Tú lại lao vào guồng quay bán trà hối hả.

Qua vài năm, cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến đều sở hữu nhóm khách hàng trà trung thành với sở thích khó tính, những hoá đơn đặt hàng trước đối với họ chính là viên thuốc an thần cho tâm hồn, việc livestream cũng giúp tăng doanh số bán hàng. Văn phòng làm việc của Du Nhậm và Ấn Tú nằm ở tầng trên cửa hàng, bên trong có một phòng chuyên dụng livestream.

Người livestream chính là Ấn Tú, Du Nhậm nói dùng cây nhà lá vườn vẫn yên tâm hơn. Ban đầu Ấn Tú muốn khuôn mặt ăn tiền của đoàn Việt kịch Bách Châu - Bạch Mão Sinh - làm người nổi tiếng mạng. Du Nhậm đã nghiên cứu, cảm thấy Mão Sinh không hợp làm chủ trì về lâu dài: "Khán giả xem cậu ấy chủ yếu vì khuôn mặt, người hâm mộ góp vui mua trà xong chưa chắc sẽ quay lại." Mặt khác, khí chất và tài ăn nói của Ấn Tú rất phù hợp, lại còn hiểu trà nghệ: "Có thiện cảm."

Ấn Tú cười: "Em cứ nói thẳng chị có khí chất vợ hiền dâu thảo là được mà." Đôi bạn cộng sự đã đạt được đồng thuận, Bạch Mão Sinh giúp thanh lý hàng tồn kho, còn Ấn Tú thu hút khách quen trong đường đua livestream mới.

Lúc này, Ấn Tú đang đun nước hãm trà dưới ánh đèn trong buổi livestream, Du Nhậm đang xem điện thoại và màn hình máy tính ở phía bên kia căn phòng, bỗng nhận ra ánh mắt của Ấn Tú chợt mềm mại khi ngẩng đầu lên, Du Nhậm quay đầu trông ra ngoài cửa kính, quả nhiên thấy Mão Sinh đang mỉm cười.

Du Nhậm khẽ bước ra khỏi cửa: "Còn 5 phút nữa sẽ off. Chúng ta đến gian nghỉ ngơi uống tách trà đi."

"Mình không làm ảnh hưởng chị ấy đâu." Miệng thì Mão Sinh nói vậy, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi theo Du Nhậm đến gian nghỉ ngơi, nhìn người bạn đã nửa tháng chưa gặp: "Du Nhậm, dạo này cậu gầy đi nhiều thế, bận quá à?"

Du Nhậm mở hộp đựng trà, hỏi Mão Sinh muốn uống "Dấu Ấn" hay "Du Yên"? Hai loại trà này được lần lượt đặt tên theo họ của họ, "Dấu Ấn" mang vị đậm đà hơn, làm thủ công, sử dụng phương pháp sấy. "Du Yên" thì dùng phương pháp sao khô, mang hương vị thanh mát, sản lượng cũng ít hơn nhiều.

"Đương nhiên là..." Mão Sinh khựng lại một lúc: "Uống loại có ngày sản xuất gần nhất."

Du Nhậm pha "Dấu Ấn", vừa uống vừa trò chuyện với Mão Sinh. Mão Sinh nói nhiều hơn: "Hôm qua mình đọc được một bài trên tài khoản công cộng của cậu, viết về lịch sử của những nữ công nhân hái trà ở Du Trang, đăng lúc 1 giờ 30 sáng, cậu không buồn ngủ à."

Là người thường thích viết, Du Nhậm không thấy mệt mỏi, ngược lại cô coi viết lách chỉ là một cách điều hoà công việc thường ngày, đăng bài báo lúc 1 rưỡi sáng cũng là vì hào hứng quá. Du Nhậm cười đặt tách trà xuống: "Viết sẽ không thấy buồn ngủ."

"Đừng để em ấy thấy, xót lắm đó." Sau khi biết cặp đôi đã không gặp nhau những hai tuần, Mão Sinh líu lưỡi: "Chắc chắc là cậu bận quá, không cho em ấy về."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P2) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ