Chương 218: Sẽ hỏng chuyện đấy

256 33 1
                                    

Sẽ hỏng chuyện đấy

......

Đeo cặp kính mới, phó giáo sư thở ngắn thở dài trước máy tính ở nhà, Du Nhậm vừa về Bách Châu sau chuyến tham gia hội chợ thương mại, hỏi sao thế? Phong Niên, cậu thấy học sinh Đại học Bách Châu khó dạy à?

"Chuyện đó mình đã chuẩn bị tâm lý, không thể so sánh sinh viên thời nay với chúng ta ngày xưa." Hình như Phong Niên đang đọc tài liệu được các sinh viên gửi đến, nhưng màn hình máy tính lại mở phần mềm nhắn tin nhanh bản web, trong đó là tin nhắn của cô gái lớn: "Em đang đi xem phim với Lý Mạn."

Kể từ khi cô gái lớn nói thẳng ra rằng cô "trân trọng bạn bè", những nếp gấp căng thẳng trong trạng thái tinh thần của Phong Niên được vuốt phẳng. Mấy ngày trước, tối nào cô cũng lải nhải với Du Nhậm đang vắng nhà rằng: "Cậu xem, như vậy mình đã yên tâm, mình là chị của Tiểu Hải, từ trước tới giờ vẫn luôn muốn làm một người chị tốt của em ấy."

Du Nhậm trả lời, thật tuyệt, nhưng nếu mình chỉ là người chị tốt của Tiểu Liễu, lúc này mình cũng không đến mức vừa lải nhải vấn đề này với cậu, vừa tranh thủ thời gian trấn an em ấy đâu - Viên Liễu nói cuộc tranh cử vị trí lãnh đạo hội sinh viên khiến em ấy có chút lo lắng.

Du Nhậm không ngờ về đến nhà vẫn phải nghe Phong Niên liếng thoắng lải nhải: "Ngộ nhỡ chia tay thì sao? Liệu Tiểu Hải có buồn không? Mình quan sát thấy cô sinh viên đó chơi rất thân với những học sinh khác, khá lanh lợi và trưởng thành."

"Phong Niên, cậu đang lo lắng nhiều quá đấy. Yêu là phải chấp nhận rủi ro chia tay nằm trong khả năng dự tính. Hơn nữa, cô gái đó chơi thân với ai không có mối liên quan tất yếu trực tiếp với việc sẽ chia tay với Tiểu Hải sau này." Du Nhậm ngồi cạnh Phong Niên: "Nhưng mà quay lại vấn đề chính, Tiểu Hải thật sao?"

Tiểu Hải thích con gái thật sao? Hẹn hò với một cô gái thật sao? Du Nhậm luôn nghĩ rằng Tiểu Hải là gỗ đàn hương thẳng tắp trà trộn vào mấy cây nhang muỗi bọn họ.

Không nói là hẹn hò, nhưng mà cậu nghĩ xem, họ cùng nhau đến căn tin sinh viên vài lần, cô gái đó còn đi mua sắm và xem phim với Tiểu Hải, khó khăn lắm mình mới có thời gian đi  gội đầu cũng gặp cô gái ấy ngồi đó làm thần giữ cửa. Đến mức keo con chó vậy ư? Đây không phải là đang ăn hiếp Tiểu Hải nhỏ tuổi chưa biết gì và không chịu nổi cám dỗ sao?

Tiểu Hải tự biết mà. Du Nhậm nói bạn nhỏ có quyền tự do kết bạn của em ấy, Tiểu Liễu không ở Bách Châu, từ nhỏ Tiểu Hải đã chỉ có một người bạn chơi thân, đương nhiên em ấy muốn tìm bạn mới.

"Nhưng họ không phải bạn mới." Phó giáo sư nói, họ như đang tìm hiểu nhau.

"Vậy... để Tiểu Hải thử xem." Du Nhậm cười mà như không: "Phong Niên, nếu Tiểu Liễu cũng tích cực chủ động mở rộng các mối quan hệ như Tiểu Hải, không biết mình sẽ vui đến thế nào."

Đúng vậy, trên Wechat của Tiểu Liễu chỉ toàn là những bức ảnh chụp chung với cô gái lớn. Trong câu lạc bộ nhảy, trong ký túc xá, trong câu lạc bộ đọc sách bên ngoài, chưa đầy một tháng, vòng xã hội của cô gái nhỏ đã phủ sóng từ khu vực phía Đông Bắc Thượng Hải cho đến vùng phía Tây Nam. Cậu xem, Phong Niên tìm trên Wechat: "Đây có phải là quán cà phê trên trong toà nhà Quang Hoa của Đại học Phúc Đán không? Ngắm sao ấy."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P2) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ