Pháo đốt vang hai bên
......
Viên Huệ Phương nhìn hai mẹ con Túc Hải đang lau nước mắt trong phòng, cau mày nói với Viên Liễu: "Tại sao đang yên đang lành ăn bữa cơm, con nói chuyện kiểu gì mà xúi Tiểu Hải nói thật với cô Mao vậy?"
"Con cũng không biết nữa, vừa bắt đầu ăn cơm Tiểu Hải đã khóc một hồi, nhưng hôm nay đồ ăn ngon quá nên bạn ấy không nhắc nhiều đến chuyện chia tay."
Chiến lược thuyết phục bạn thân hôm nay của Viên Liễu chưa được đặt lên bàn ăn chút nào, ngược lại, Túc Hải như có một tấm gương soi trong lòng, nói ra hết những điều Viên Liễu định nói: "Chia tay không phải ngày tận thế, mình hiểu chứ", "Đừng hấp tấp đề nghị chia tay, mình biết, chuyện này mình suy nghĩ suốt mấy tháng nay mới nói", "Hồi đó Hoại Phong Niên không tệ, nhưng chị ấy ở bên mình càng ngày càng héo úa, mình phải chịu trách nhiệm".
Là người từng trải, Viên Huệ Phương vẫn bình tĩnh trước cái tin Túc Hải come out, coi như suy đoán trong lòng cô đã được xác nhận.
Túc Hải là người đầu tiên tìm đến Viên Huệ Phương khi Mao Tâm Hạ ngất xỉu. Nhìn thấy người chị em tốt của mình rơi vào trạng thái tự kỷ và không muốn giao tiếp với Túc Hải, Viên Huệ Phương vào phòng, đẩy con mình ra mà ngồi phịch xuống cạnh giường: "Tiểu Hải, chia tay rồi mà sao cháu lại lấy chuyện này ra chọc giận mẹ?" Cháu có biết làm thế sẽ gây tổn thương cho mẹ cháu chẳng khác gì chuyện dượng cháu ngoại tình không?
Mắt cô gái lớn nheo lại khó hiểu: "Cô, mẹ cháu gọi điện cho cháu, nghe cháu buồn nên dỗ cháu làm cháu mềm lòng, thế là nói ra hết, hơn nữa, hai chuyện mà cô nói khác nhau mà?"
"Khác nhau chỗ nào?" Giọng Mao Tín Hà khàn khàn vì khóc, đôi mắt đỏ hoe quay lại nhìn Túc Hải: "Đều là điều tiếng xấu, gây tổn hại đến người nhà còn gì?"
Cô gái lớn há miệng sững sờ, nghĩ một lúc rồi nói: "Mẹ, ý mẹ là con yêu một cô gái thì sẽ mang tiếng xấu, do đó gây tổn hại đến người trong gia đình sao?" Túc Hải xắn tay áo ngồi bên đầu giường, bảo Mao Tín Hà ngồi dịch vào trong: "Không thể tin nổi, cô Viên cho ý kiến đi, nói thế này có nghe được không?"
Viên Huệ Phương chớp mắt, liếc nhìn con gái nhà mình đang đứng ngoài: "Ý... Ý cô là chuyện này cũng gây sốc như việc dượng cháu ngoại tình. Cô không nói sẽ gây tiếng xấu... làm sao có thể gây tiếng xấu? Chỉ là yêu đương thôi mà, có phải ăn cơm nhà ai hay tiêu tiền nhà ai đâu? Có phải vấy bẩn tâm hồn ai đến mức không thể sống tiếp đâu? Chưa đến mức đó, đương nhiên ngoại tình sẽ gây tiếng xấu. Còn Hai đứa con gái tự nguyện yêu nhau có vấn đề gì chứ."
Cô gái lớn chợt ấm lòng, trong khi Mao Tín Hà nhìn người chị em bằng ánh mắt không thể tin được, ý muốn nói: "Chị nói gì cơ? Chị đang nói cho ai? Chị đang bênh ai thế?"
"Hơn nữa, chia tay cũng đã chia tay rồi." Cô gái lớn nói, sẽ không gây tiếng xấu hay tổn hại đến người nhà đúng không? Chỉ cần trời biết, đất biết, mẹ biết, con biết là được, mẹ còn định sau này gặp ai cũng giới thiệu nhà tôi có cô con gái từng yêu phụ nữ sao? Còn về làm hại, mẹ, con chia tay, người phải buồn là con mới phải, con chưa khóc đủ, thức trắng suốt ba đêm, mắt sưng vù mà vẫn không bỏ bê tiệm cắt tóc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P2) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.