Cha mẹ hai bên của hai cô dâu cũng đã có mặc tại buổi lễ, Châu Nhã cùn được coi là chủ hôn được hai cô dâu kính rượu nhưng cô không mấy vui vẻ khi nhận ly rượu mừng này là bao.
Quan khách đều đã có mặt đầy đủ và cũng đã đến giờ nên buổi lễ được phép bắt đầu. Tương Nhậm khoác lên một bộ váy cưới trắng tinh khôi với những đường nét tinh tế trên váy, khăn voan dài tầm 4 mét điểm đầy hoa hồng trắng bên trên, tay cầm hoa cưới, tay khoác tay đấng sinh thành đứng bên cạnh người sẽ dìu cô ta đến bên "người vợ của mình cả đời".
Cửa lớn mở ra, âm nhạc du dương lãng mạn vang lên, nhạc phụ dắt tay cô dâu bước đi trên con đường trải dài hoa hồng trước sự chứng kiến của biết bao nhiêu khách khứa, ai nấy cũng khen cô dâu xinh đẹp, xứng đôi vừa lứa. Hải Lan đứng bên cạnh cha xứ nở một nụ cười tươi chờ khoảnh khắc cô dâu bước đến bên cạnh mình. Trong mắt cô lại hiện lên hình bóng của Như Ý trong bộ váy cưới đó mà lòng không khỏi rộn ràng, nhưng khi Tương Nhậm đi tới gần, cha cô ta cũng đưa tay cô ta cho Hải Lan dìu đến thì cô cũng chợt tan mộng mà quay về thực tại.
Cả khán phòng đều im lặng để nghe lời khuyên dạy cũng như lời chúc phúc đến đôi vợ chồng trẻ, Tương Nhậm đôi lúc có hay liếc sang nhìn cô mà tủm tỉm cười còn Hải Lan thì vẫn một mặt nghiêm túc qua khúc này để cố đến phần trọng tâm.
Tiếp theo là phần kính rượu cho cha mẹ hai bên, cả hai rót rượu kính cho cha trước sau mới đến mẹ và nhận lời chúc tốt đẹp tới cho cả hai. Khi Tương Nhậm dâng rượu đến cho Châu Nhã, cô ta nở một nụ cười không rõ ý tứ, ánh mắt đó cũng khiến cô thấy bất an trong lòng.
- Con mời mẹ ạ.
Tiếng mẹ này nghe sao nặng nề quá, Châu Nhã nhận ly rượu uống lấy một hơi cũng cảm thấy vị quá là chua chát.
Và phần quan trọng nhất chính là lời tuyên thệ của hai cô dâu với nhau, những lời này đều đã được chuẩn bị từ trước, là của cô ta chuẩn bị cho Hải Lan mục đích để cho mọi người biết tình yêu này không hề ai đơn phương ai.
- Trần Tương Nhậm và Diệp Hải Lan, các con có tự do và thật lòng đến đây, chứ không bị ép buộc để kết hôn không?
- Dạ thưa cha có ạ.
- Vâng có ạ.
- Khi chọn đời sống hôn nhân, các con có sẵn sàng yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời không?
- Dạ có ạ.
- Xin thưa cha có ạ.Hải Lan vẫn trả lời theo lý thuyết, thuận theo lẽ tự nhiên mà không làm ai phải bối rối.
- Vậy Trần Tương Nhậm, con có bằng lòng lấy Diệp Hải Lan làm vợ dù cho ốm đau bệnh tật, có gian truân khổ ải, vẫn một lòng chung thủy, yêu thương và tôn trọng họ hay không?
- Dạ con đồng ý.Tương Nhậm gần như sắp khóc vì khoảnh khắc thiêng liêng này, quan khách bên dưới vài người cũng có sướt mướt vì quá cảm động quá hạnh phúc nhưng chỉ có Lý Sính và Bạch Song, cả hai cứ một mặt kì thị ra mặt, đảo mắt chán ghét nhưng ngồi bên dưới nhìn Hải Lan trong cảnh này nhịn cười mà hai ông thần đỏ cả mặt. (Làm gì mà khó coi quá vị chòi)
- Vậy Diệp Hải Lan, con có bằng lòng lấy Trần Tương Nhậm làm vợ dù cho ốm đau bệnh tật, có gian truân khổ ải, vẫn một lòng chung thủy, yêu thương và tôn trọng họ hay không?
- Con...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mẹ Kế | FUTANARI [ÝxLan]
FanfictionThể loại: Gia đình, mẹ kế con chồng, hiện đại. Lấy cảm hứng về cặp đôi dang dỡ của phim Hậu cung Như Ý truyện. Như Ý và Hải Lan về cùng một nhà trên cương vị mẹ kế con chồng. Và nhiều việc nảy sinh thêm khi về sau... Truyện có tình tiết 18+, futa, a...