Trời lập đông thời tiết bắt đầu trở lạnh hơn, nhiệt độ hạ nhanh chỉ trong một đêm và cả Thượng Hải đều được phủ một lớp tuyết trắng xóa khắp nẻo đường. Chỉ vừa mở cửa sổ làm người ta chỉ muốn kéo chăn lên mà ngủ thiếp đi trong cái mùa giá lạnh này.
Như Ý mặc nhiều áo ấm hơn, trang bị một chiếc cài bông ốp chặt vào hai tai để tránh bị lạnh. Cẩn thận tránh khỏi những lớp băng trơn đóng trên đường.
Nàng mua nhiều đồ ăn dự trữ hơn vì với cái khí hậu này thì vô cùng lười để đi ra ngoài vào những ngày tới. Như Ý trở ra siêu thị thì trời cũng đã chiếu lên một chút nắng ấm đỡ hơn nhiều, nàng hơi nhón chân ngước mặt lên hứng lấy ánh nắng chỉ vừa mới chiếu qua những mái nhà.
_____Về đến nhà nàng kĩ lưỡng giậm chân thật mạnh trước thềm để tuyết rơi ra khỏi giày trước khi vào trong. Hai con người kia thì vẫn đang cuộn trong chăn ấm mà say giấc vì hôm nay là ngày nghỉ. Là ngày nghỉ nhưng nàng vẫn phải thức khuya dậy sớm để lo tất tần tật cho cái nhà này.
Đồ ăn sáng thì Như Ý cũng đã chuẩn bị gần xong vừa lúc chồng và con mới thức dậy. Lão Diệp vươn vai vặn mình rồi đi tới sofa nhưng không quên dặn vợ pha cho mình một cốc cà phê nóng. Còn Hải Lan đi thẳng vào bếp mà mở tủ lạnh tìm kiếm lục lọi đồ ăn.
- Đồ ăn sáng gần xong rồi con đừng ăn lung tung nữa.
Nghe tiếng mở cửa thì nàng liền ngăn cô lại bất kể cô có thật sự đang muốn ăn gì đó không. Hải Lan sựng lại ngáp ngắn ngáp dài đóng cửa tủ lạnh rồi đi tới chỗ mẹ kế vẫn đang nấu nướng.
- Con qua bên kia ngồi đi đừng loanh quanh ở đây làm gì.
Có cô ở đây thật sự vướng víu, cản trở đủ đường. Biết chắc là sẽ không giúp gì được nàng nên thôi yên vị hộ. Có nói thì nói, Hải Lan cô vẫn có nghe nhưng cô lại chú ý đến tay của nàng mà vội nắm lại.
- Tay dì sao vậy? Nhìn như mấy củ cà rốt ấy.
Bình thường bàn tay Như Ý không mảnh khảnh hay thon dài như người khác, có chút tròn trịa và trắng nõn nà. Nhưng những đầu ngón tay của nàng bây giờ lại đỏ lên kì lạ, nhìn chẳng khác gì cà rốt.
- Không có gì, do trời lạnh nên mới vậy. Giờ thì con ra ngoài đi.
Nàng liền giật tay lại và cô vẫn còn ngơ ra đó khi bị Như Ý đuổi lần hai, nàng đi qua cô tới chỗ lò nướng mà không hề quan tâm tới Hải Lan đang bị xịt keo đằng này.
Vẫn bình thường như mọi khi vào mỗi bữa sáng, cho đến khi Như Ý ho khan liên tục. Nàng tự mình lấy nước uống rồi vuốt vuốt lòng ngực, Hải Lan vừa nghe thấy đã dời ánh nhìn qua chỗ mẹ kế. Khi nãy lúc ở trong bếp cô cũng có nghe nàng ho vài tiếng như kiểu nén lại.
Một lát sau khi nàng đang rửa bát thì lại tiếp tục hắt hơi, cũng vì âm thanh này mà làm cô sao nhãn khi đang ngồi xem tivi với lão Diệp. Quay sang nhìn người phụ nữ cứ liên tục hắt hơi mà không dừng được, nàng khụt khịt mấy tiếng rồi dụi dụi chiếc mũi đỏ hoét của mình. Như Ý cũng cảm thấy người mình không ổn, có chút chóng mặt và hơi hoa mắt. Cố rửa cho xong lau dọn cho sạch sẽ rồi nghỉ ngơi, nàng cũng thấy trong người mình hơi nóng nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mẹ Kế | FUTANARI [ÝxLan]
FanficThể loại: Gia đình, mẹ kế con chồng, hiện đại. Lấy cảm hứng về cặp đôi dang dỡ của phim Hậu cung Như Ý truyện. Như Ý và Hải Lan về cùng một nhà trên cương vị mẹ kế con chồng. Và nhiều việc nảy sinh thêm khi về sau... Truyện có tình tiết 18+, futa, a...