Chapter 13

7 0 0
                                    

Chapter 13
Way back in college
Flash back 

"Cynth tulungan mu Naman akong maghanap Ng part time job" pagsusumamo ko Kay Cynthia. 

"Kung may Alam Lang ako sasabihin ko kaagad sayo. Kaso Wala rin eh" nalungkot naman Ang mukha nya . 

Sumabay pa Kasi Ang boss Ni mama . Sinabi Ni mama kagabi na natanggal na sya sa trabaho. Kaya heto ako nag hahabap Ng part time job.  Alam Kong nahihirapan din SI mama. Maraming gastusin ngayun dahil graduating student na ako. Kaya kailangan Kong magkaroon Ng extrang money.

   Abala kami Ni Cynthia SA Pag scroll SA screen Ng cellphone Namin. Umaasang may mahanap SA online job. Mabuti nalang at narito SI Cynthia . Kahit papaano gumagaan Ang loob ko .   She was my classmate since 1st year college. Sobrang mahiyain Pa sya nun. No one would like to be with her . Kaya naman Ng Makita ko sya nauna na akong nag approach. Then we started our friendship . Marami din namang nakikipag kaibigan saakin pero Hindi ko sila type makasama puro Lang lalaki at gala Ang gusto nila.  Some of my schoolmates invited me too to join in our cheer dance but I refuse . Gusto ko Kasi mag focus SA study ko. 

"Hey vharyn I think type ka nong captain Ng varsity" bulong saakin Ni Cynthia . 

"Imposible eh mayaman Yan tsaka heartrob pa Ng campus malamang maraming babae Yan tsaka Hindi ako seseryosohin nyan. Alam Ko Isa Rin Ang parents nya SA may ari Ng school"  umiling nalang ako sakanya . Agad ko Naman binalik Ang attensyon ko SA cellphone ko.

   "Hey girl's , what's up"  bati saamin Ng Isa SA mga lalaki . I think his Kevin. Moreno sya pero charming .

   " Wanna join us" sabat Naman Ng isang maputi. I think he is ranger. 

"Or maybe wanna watch our practice?"  It's szheng half Chinese .  

" Pwede ba maghanap na Lang Kayo Ng IbAng pagtitripan"  sigaw Ni Cynthia .

  Agad naman akong napatingin sakanya . Seryoso 😱  sinabi nya yon?  Napangiti naman ako SA inasta nya.  

"Hey look papalapit saatin Yong captain" Kaya Naman nag angat ako Ng tingin.  It's eurence. Hindi impossible na maraming magkadarapang babae sakanya . His blue eyes is so attractive. Napatulala Naman ako sa mga titig nya.

  " Sorry for what my teams say it before. Hindi Rin Namin balak bastusin kayo ." Hindi na nya kami hinintay sumagot at walang anumang umalis  na sila .

Playful Destiny Where stories live. Discover now