Chapter 17

5 0 0
                                    

Chapter 17 

Vharyn POV   

" Ano muntik ng may mangyare sainyo?" Halos mabingi ako SA sigaw Ni Cynthia SA kabilang linya .

   Pagkatapos Ng tagpo saamin Ni Clinton ay kaagad Kong tinawagan SI Cynthia . Kailangan ko Ng taong makakausap baka Kasi mabaliw na ako.  

Magmula Ng umalis SI Clinton ay Hindi Kona sya Kaya pang harapin dahil SA kahihiyan . Eh paano na Lang Kung Hindi sya nakapag pigil.  EDI nakuha na Ang iniingatan Kong virginity.   My gosh vharyn bakit kaba nagiging ganito . Dapat Hindi ka pumayag . Napahilamos nalang ako SA aking mukha.

   " Hoy vharyn Alam Kong naloko at nasaktan ka pero Hindi yon sapat para maging pakawala Kang babae "  sermon saakin Ni Cynthia. 

" Grabe ka naman.  Hindi naman SA ganoon Cynth" paglalambing Ng boses ko. 

" Pag ikaw talaga nakita ko . Babatukan talaga Kita Ng malakas. Eh paano Kung may girlfriend pala yang Clinton na Yan. Huh edi nasaktan kananaman paano kung pinaglalaruan ka Lang . Hindi mo NGA sya lubisang kilala.  Nasisiraan kana talaga Ng bait. " Mahabang litanya nya saakin.

   " Pwede ba magrelax ka Lang.  Hindi naman natuloy eh" pag tatanggol ko SA sarili ko.

   " Eh paano Kung maulit Yong nangyare . Bibigay kana? . Teka NGA saan mo ba nakilala yang Clinton na Yan ?" Pagatatanong nya.

  " Remember Ng pumasok ako Ng late bago ako mag resign . Eh Kasi anu  uminom ako SA bar . Doon ko sya una nakita." Pagpapaliwanag ko.

  "See SA bar pa talaga and don't tell me muntik muna ibigay Ang sarili mo?" Halatang galit na Ang boses nya.

   " Cynth wag kana magalit . Hindi Kona NGA Alam Yong gagawin ko" paglalambing ko sakanya.

   " So muntik na NGA ?!" Pagpapatuloy nya.

" Pero Hindi naman nya tinuloy tsaka Isa pa mabait naman Yong tao" Hindi ko Alam Kong bakit kopa sinabi yon. 

"Vharynnnnn nangigil na talaga ako sayo. Makinig ka ngayon palang layuan mo na yang Clinton na Yan . Baka next time pa na maulit Yan.  Hindi na nya mapigilan Ang sarili nya. So distance yourself " pag babanta nya saakin.  

" Okay sige na ba bye na.  I miss you "  pag papaalam ko sakanya . Nag goodbye na Rin sya at pinatay Kona Ang tawag.   

Pabagsak akong humiga SA Kama . Naalala ko nanaman Ang nangyare kanina.  

"Ahhhhhhh nakakainis" sigaw ko dahilan para puntahan ako ni mama. 

" Baba anong nangyare okay ka Lang ba?" Pag aalala na tanong Ni mama saakin. 

Umiling naman ako . Ayoko sabihin Kay mama Ang kabaliwan ko. Hindi ko Alam Kong anong gayuma Ang ginawa saakin Ni Clinton . 

" Baba Yong kasama mo kanina SI Clinton . Wala ba kayong relasyon? " Biglang tanong Ni mama .

" Ma naman. Wala PO kaibigan ko Lang PO talaga sya " pag tanggi ko. Kunsabagy Wala naman talaga baka NGA may girlfriend yon o di Kaya Playboy din .

    " Oh sya sige mag pahinga kana." Naglakad na SI mama palabas Ng bigla nya ulit akong lingunin. " Baba?" Tawag nya saakin.

"Yes ma? " Sagot ko. 

"Kailan ulit pupunta Yong kaibigan mo?" Pagatatanong nya . 

Bigla namang nanlaki Ang mga Mata ko SA tanong nya.  

"Mama naman eh.  Mayaman yon Kaya nyang kumain SA mamahaling restaurant. " Ismid ko sakanya.  

" Ikaw naman . Dalhin mo sya ulit dito SA bahay at ipagluluto ko sya " ngiting Sabi nya.  

" Baka ako na Yong kainin nya pag bumalik pa sya dito" pabulong Kong Sabi.  

" Anu iyon anak?" Kunot noong tanong nya.

  " Wala ma . Mag papahinga na PO ako. Pakisara nalang PO Ng pinto" Ang sagot ko Naman .

Playful Destiny Where stories live. Discover now