Chapter 20
Vharyn POV
Narito ako ngayon SA loob Ng elevator . Patungo ako ngayon SA opisina Ng CEO . Hindi ko Alam Kong Kaya koba harapin SI Clinton.
Matapos Ang tagpo SA bahay. Nawalan na ako Ng balita sakanya. Bigla na Lang syang Hindi nagparamdam at nagpakita.
Tapos ngayon malalaman Kong CEO sya SA company na pinagtatrabahuhan ko ? Tapos ngayon parang Hindi na Lang kami magkakilala. Tama NGA SI Cynthia masasaktan Lang ako SA huli.
" Magandang araw" bati saakin Ng babae na Nasa labas Ng opisina.
" Hello Pina pupunta Kasi ako Ng boss mo " ngumiti naman ako pabalik sakanya.
" Ano POng name nyo?" Tanong nya saakin.
"Vharyn " maikling sagot ko.
Dinampot Naman nya Ang telepono na nakalagay SA side table nya at may denial. Saglit syang may kinausap SA kabilang linya. Pagkatapos nyang sabihin Ang pangalan ko ay bumalik Ang attensyon nya saakin.
" Sige PO pwede na PO kayong pumasok. " May pinindot Naman syang maliit na buzzer at nagbukas Ang lock Ng pinto .
Nakakamangha na talaga Ang nangyayare ngayun . Medyo kinakabahan pa ako Ng pihitin ko Ang door knob. Pagbukas ko ay nadatnan Kong busy sya SA mga papeles na nakalagay SA Mesa nya .
"Please close the door " nang maramdaman nyang pumasok ako.
Ang cold Naman Ng aircon Hindi ko Alam Kong aircon ba talaga o baka SA nag mamay Ari Ng boses.
" Pinatawag nyo raw PO ako SIR" talagang sinadya kong diniinan Ang pagbigkas SA Sir.
Napaangat Naman sya Ng kanyang ulo. Hindi ko Kaya salubungin Ang mga tingin nya.
" Have a seat please" turo nya SA bakanteng upuan na SA tapat Ng mesa.
Pero nakipag matigasan ako. Nakatayo lamang ako kaya Naman sya na Ang tumayo at lumapit saakin. Hindi ko maiintindihan Ang kabog Ng dibdib ko .
" I miss you " sabay yakap saakin.
Hindi kaagad ako nakasagot dahil SA pagakbigla . Namiss ko talaga Yong ganitong paglalambing nya. Pero bago ako bumigay . Akala nya siguro nakakalimutan ko na Yong atraso nya.
"Bitiwan mo NGA ako. Tsaka anong I miss you ? Matapos mo na Lang akong iwan na parang Wala Lang sayo. 2 months Clinton no text no calls . Alam mo ba Yong nararamdaman ko SA ginawa mo" halos mapaos ako dahil SA pinipigilan Kong luhang gustong lumabas.
" Sorry na. Biglaan Kasi Ang nangyare. I'll explain everything" sabay yakap saakin.
Ako Naman pinanganak ata akong marupok Ang bilis bilis ko Lang magpatawad. Yong kaninang mga luha ko na pinipigilan ay kusa Ng tumulo .
" Shhhh wag kana umiyak nandito na ako. Hindi na ako aalis Ng walang pasabi" at hinaplos haplos Ang aking buhok.
Bumigay na Ang Lola nyo . Wala na akong nagawa kundi yakapin sya ng pabalik. Nang bitawan nya ako agad nyang pinunasan Ang mga luha na namasa SA aking pisngi.
" You don't know how much I missed you" walang pasabing inangkin nya Ang mga labi ko.
And I kissed him back. Kaninang halik lamang na marahan ay naging mapusok na . Kaagad nya akong binuhat at nilapag SA Mesa nya.
" Clint sandali wag dito " pagtutol ko . Pero parang Hindi nya narinig Yong mga sinabi ko at patuloy lamang sya SA kanyang ginagawa.
He kissed me so passionate until his lips kissing me in my neck. All I gonna do is to hug him tightly . Yong feeling na takot akong mawala sya ulit .
Habang abala kami SAaming ginagawa. Bigla nalamang bumukas pintuan at sabay kaming napatingin .
" Sir meron PO kayong ........". Hindi na nya natuloy Ang sasabihin nya Ng maaktuhan nya Ang ginagawa Namin.
Lord siguro talagang Hindi pa ito Ang tamang panahon. Namula naman ako SA kahihiyan. Kaya ako na Ang humiwlay saamin Ni Clinton.
" Sir Hindi ko PO sinasadya" naiiyak na Sabi Ng kanyang secretary. Kaagad nyang sinara Naman Ang pintuan .
" Paano na Lang pag nalaman Ng lahat Ang nangyare. " Bakas SA mukha ko Ang pangamba.
" Relax Hindi nila malalaman yon . Maupo ka muna" pang aalo nya saakin.
" Ikaw Kasi kahit saan kana Lang nang hahalik ." Paninisi ko SA kanya.
Tawa lamang Ang sinagot nya saakin. Nang maging ok na Ang pakiramdam ko. Inalok ko Naman syang saamin mag dinner.
" Baby girl . Pwede bang next time na Lang . Marami Kasi akong important meeting na kailangan puntahan" sabay tayo saakin at kinulong SA mga bisig nya.
Nakakarami na talagang yakap to . Naiintindihan ko Naman Hindi sya Basta ordinayong mayaman . Businessman sya. Nalungkot naman Ang mukha ko.
" Wag kana malungkot babawe ako sayo promise." Pangako nya saakin. Pinakawalan na nya ako Kaya naman nagpaalam na akong babalik SA trabaho.
" Sana next na gawin natin yon matuloy na " dahil SA sinabi nya nilingon ko pa sya at inirapan bago ako tuluyang lumabas.
Pagdating ko SA labas naabutan Kong namumutla Yong secretary Ni Clinton.
" Sorry PO talaga hindi ko PO sinasadya" hingi nya Ng paumanhin.
" Bell? Ako NGA dapat mahiya sayo. Sige aalis na ako " pangiti Kong sagot sakanya.
Nagtuloy tuloy na ako pumasok Ng elevator. Hindi ko mapigilang Hindi mapangiti . Yes I really miss him.
YOU ARE READING
Playful Destiny
RandomThis is the story of a woman who was repeatedly deceived by her boyfriend. What if you met a man he was willing to love and value. Is destiny suitable for you to stay together or is destiny just meant to play ???