19

4 0 0
                                    

Chapter1 9

2 months after 

" Good morning everyone. I hope everyone received my email" pagbati saamin Ni Miss Linda. Head Ng Marketing department .  

Kagabi lamang ay may natanggap akong email na patungkol SA May Ari Ng wellcare . Actually Wala pang nakakakilala sakanya. Kahit Yong mga matatagal Ng nagtatrabaho dito. 

Ngayon daw Ang dating Ng CEO Ng Company .Kaya naman heto kami SA lobby para mag hintay SA kanyang pagdating.   

" Sana Hindi masungit Yong boss natin". Bulong saakin Ni Lorna . 

"Sana  NGA Lorna" kinakabahan din Kasi ako baka mamaya mapag initan kami.

  Halos 2 buwan narin akong nagtatrabaho SA wellcare. Okay naman Ang work ko dto.  Mabuti na Lang nandito si lorna.   Hindi Naman Kasi lahat makakasundo mo Lalo na kapag may mga tao talagang naiinis sayo kahit Wala ka Naman ginagawa. 

" Good morning sir . Welcome back"   Bati nang mga empleyado.    

Pero ako nakatitig Lang SA lalaking nagalalakad kasama Ang mga ilang respetadong mga lalaki. 

"Totoo ba talaga itong nakikita ko ?"  Bulong ko SA sarili ko .  

Napahinto Naman sya SA aking harapan Na syang naging dahilan para mabigkas ko Ang kanyang pangalan .

"Clinton ? " Nagtama Ang aming mga Mata pero Hindi manlang sya ngumiti o kahit sumagot . Parang IbAng Tao sya .   Nilagpasan nya Lang ako at derederetchong pumasok Ng elevator for VIP . 

Matapos Ang tagpong iyon ay kaagad Naman kami bumalik SA aming table. 

"Hoy kanina kapa tulala Jan? "  Saad saakin Ni Lorna .  

" Ah huwag no na Lang akong pansinin" sagot ko Naman.  

" Ang gwapo pala Ng CEO  ng company. Grabe Ang hot nya SA suot nyang suit . Aminin mo gwapo sya" halatang kinikilig pa SI Lorna .

  Nabitin Ang usapan Namin Ni Lorna Ng lumapit saamin SI kallie.

  " Mukhang masayang masaya kayo dyan. Oras ba para makipag tsismisan? " Sita nya saamin. 

Kallie is one of the head of strategy team.   Hindi ko gusto Ang ugali nya . Mahilig syang magpahiya Ng staff.  She don't want to listen some of  ideas coming from us. Masyadong mataas Ang tingin nya SA sarili. 

" Vharyn okay naba Yong mga documents na Pina paayos ko sayo?" Baling nya saakin.  

" Yes actually ihahatid kona Sana SA table mo" pangiting sagot ko. 

  "Oh btw how many months you been working here?" Tanong nya.

  " 2months PO Ms.Kallie" sagot ko Ng mahinahon.

  " Ohh I heard you work before in Savings company?" Nilakasan nya kaunti Ang kanyang boses. 

Hindi ko Alam Kong saan patungo Ang tanong nya. Kaya tumango ako.

  " Tsaka narinig ko Rin na naging boyfriend mo pala Yong boss mo?"  Sinadya nya talagang lakasan Ang mga sinabi nya para makaagaw attensyon SA buong silid.  

" Yes tama ka . Actually naging boyfriend ko sya since 4th year college" sagot ko Naman. 

"Ahhh since college PA ?" Ngiting sagot nya . " Iba pala talaga Ang ganda mo nakakasungkit Ng boss" pang aasar nya. 

"  Sayang naman at Hindi ka naging maganda. Alam mo dahil pinuri mo Ang kagandahan ko . Sasabihin ko Kung ano Ang sekreto ko. " Agad na sumilay Ang mapanuksong ngiti ko.  

" Don't put too much make up . Nakakadry Kasi Ng balat yan. Make sure na Yong make up mo bagay sayo" sabay kindat.  

Napahagikhik naman SI Lorna SA sinabi ko . Wala ako balak mag pa api noh. Lalo na Kung Wala naman akong ginagawang masama . 

" Anong nakakatawa ? Huh... Yong mga papers na pinapagawa ko sayo natapos mo Ng gawin? " Pagalit nyang Sabi Kay Lorna.

  "Yes PO . NASA table na PO ninyo" sagot ni Lorna .

  "Go back to your work . Hindi oras Ng kwentuhan" sabay padabog na umalis SA pwesto Namin. 

" Vharyn go to my office" Isang mensahe Mula SA head Ng marketing.  Kaya Naman kaagad akong tumayo at nilock screen Ang aking computer.  

" Ipinatawag kana Ng head?" Tanong saakin Ni Lorna.  Nang mapansin nyang inaayos ko Ang aking sarili.  

" Pinapatawag ako Ni Miss Linda " tugon ko naman. Nagmadali na akong tumungo Ng silid.

Playful Destiny Where stories live. Discover now