31

6 0 0
                                    

Chapter 31  

Eurence POV 

" Siguro naman masaya na Kayo SA ginawa ko" pagalit na Sabi ko.   Narito kami ngayon SA China para asikasuhin Ang kasal Namin Ni Karen.  Ilang months na Lang at ikakasal na ako.  Sisiguraduhin Kong pagkatapos Ng kasal na ito kapag maayos na Ang lahat.  Babawiin kita vharyn.   Ikinuom ko Naman Ang mga kamao ko.   " Eurence anak.  Ginagawa natin ito para maisalba Ang ating kompanya. " Mahinahong sagot Ni mommy.    " Hayaan mo NGA sya . Kung Hindi Rin Naman dahil SA kapabayaan nya Hindi mangyayare Ang lahat Ng ito. "   " Arturo Kaya nga gustong bumawe Ng anak mo.  " Sagot Ni mmommy.   " Ang Dami ko Ng hirap para Lang makuha Ang kompanya na iyon.  Tapos ano sisirain Lang Ng walang kwenta mong anak? " Sigaw Ni dad.    " Somusobra kana . Anak mo Rin sya. " Naiiyak na Sabi mom .   " Talaga bang anak nya ako.  Kasi Ang tingin nya saakin Isang basura at sunod sunuran SA mga gusto nya.  Ang kinikilala Lang nyang magaling ay SI kuya Benedict" buong tapang na sagot ko.    Isang suntok Naman Ang ginawa Ni dad . Kaagad akong niyakap Ni mommy . Lagi na Lang syang Ganyan pagdating SA kompanya .   " Mabuti pa NGA Kung Kay benedict ko ibinigay Ang position mo.  Baka Hindi naging ganito" sigaw nya.    "  Dahil ano Arturo . Dahil anak mo sya sa una mong asawa ? Pero kami Ang nandito para sayo. SA lahat Ng pianagdaanan mo Hindi ka Namin iniwan " iyak na Sabi ni mommy.   Hindi naman nakasagot SI dad.  Bago sya umalis ay may sinabi pa sya .   " Siguraduhin mo na matutuloy Ang kasal dahil Kung Hindi LUMAYAS na Kayo " pagkasabi nya ay tuluyan na syang umalis.    Ilang araw din Hindi kami nagkibuan Ni daddy .  Habang NASA balkonahe ako Ng bahay.  Nakita Kong lumabas si dad . May kausap sya SA telepono . Kaya naman nagtago ako SA madilim na sulok.    " Hello anong nalaman mo tungkol SA lalaking iyon? " Sabi nya SA kabilang linyan.   " Oh Anu pang gingawa mo.  Siguraduhin mong ikaw Ang mauunang makahanap Kay Ignacio.  Dahil pag nahanap sya Ng anak Ni Hanz ikaw Ang malalagot saakin. "   Narinig ko na Lang Ang mga yabag Ng paa papalayo SA kinaroroonan. Ko .   " Sino SI Ignacio at Sino SI Hanz?" Kunot noo Kung tanong. Kaagad Naman akong nagsindi Ng yosi .   " Sigurado akong may may itinatago saamin SI dad" pabulong Kong Sabi.    Nang gabing iyon ay tinawagan ko SI Romeo para alamin Kung Sino SI Hanz Suarez . Anong koneksyon nya Kay dad at bakit ganoon na Lang Ang reaksyon nya.   Kinabukasan Isang malakas na sigaw Ang umalingaw ngaw SA buong bahay.   " Ano! Hindi pwede mangyare Yan. Babalik kaagad ako Ng pilipinas" sigaw ni dad . Mukhang mainit nanaman Ang kanyang ulo.   " Arturo huminahon ka Lang . " Sabi Ni mom .  " Paano ako hihinahon . Pumirma na Ng contact si Mr.Choi at Iba pa nating investor SA wellcare . "  Napaupo naman SI dad Ng sabihin nya iyon .  " Kaya ikaw eurence kailangan madaliin muna Ang pag papakasal Kay Karen . Baka maunahan pa Tayo Ng well care at pati kaisa Isang alas natin makuha narin nila.   " Huwag PO kayong mag alala nakausap Kona PO SI Karen ayos na PO Ang lahat . " Sagot   " Kung ganoon huwag mo na hintyin pa Ang sunod na buwan .  Magpakabait na kayu ngayong linggo" Saad Naman nya .   Kahit labag SA loob ko ay kailangan Kong gawin.

Playful Destiny Where stories live. Discover now