Chapter 1

33 2 0
                                    


Vharyn POV

"Ma nasaan naba Yong sandals ko . Male late na ako " Sigaw ko kay mama habang naghahalungkat Ng mga gamit ko.

7:30 na pero nasa bahay pa ako at naghahanap Ng sandals. Abala ako SA paghahanap Ng pumasok SI mama.

" Alam mu ikaw na bata  ka imbis na mag sisigaw ka saakin . Isipin mu Kaya Kung saan mu naiwan. Lasing na lasing ka kagabi" .

Hindi na Lang ako kumibo Kay mama. Hinugot ko nalang SA shoe rack Ang black sandals ko at agad na sinuot.

"Wag nyo na PO akong sermonan. Aalis na PO ako". Hindi Kona hinintay sumagot SI mama at nagtuloy tuloy na akong umalis .

Dahil malapit Lang Ang sakayan Ng jeep ay nakasakay kaagad ako . Nakasakay nga ako Ng mabilis pero malelate parin ako SA bagal Ni manong mag drive.

"Manong wala na PO bang ibibilis itong sasakyan nyo?" Sabi ko SA driver.

"Hay naku ineng matrrafic ngayun Kaya Wala ako magagawa" napairap na Lang ako at kinalikot Ang aking cellphone .

Etetext ko nalang SI Cynthia na malelate ako. Mapapagalitan nanaman ako Ni General manager. Napahawak nalang ako Saaking  sintido . Ramdam ko pa ang hang over dahil sa pag lalasing ko kagabi .

"Good morning PO ma'am" bati saakin Ng guard Ng makarating ako SA office.

Ngumiti Lang ako at dumeretso SA table ko . Hindi pa nag iinit Ang puwetan ko Ng dumating SI Gm.

" So Hindi naba mababago Ang lifestyle mu. Kung Hindi ka late minsan absent? Hindi porket boyfriend mu UNG boss natin ay gagawin muna lahat Ng gusto mu?" Pasigaw na Sabi nya saakin.

Well speaking of my boyfriend yes his my boss. Sya Ang may ari Ng insurance company na pinagtatrabahuhan ko.

I love eurence not for his money but because I love him for what he is. Okay Naman sya when we started our relationship . I mean we're both ok. Pero nagbago lahat Ng nahuli ko syang may IbAng babae.

I gave him a lot of chances. Pero Yong huli nyang ginawa Hindi ko na Kaya . Bahala na sya sa buhay nya . Maganda Rin Naman ako I can find many boys much better on him . Napangiti na Lang ako Ng maisip ko Yun.

" Vharyn SA tingin mu ba biro Lang Ang lahat. Dalhin mu SA opisina ko ngayon din UNG mga documents na kailangan ko". Hindi na ako hinintay sumagot Ni GM at galit na  umalis.

Napailing na Lang ako at umupo. Agad ko namang binuksan Ang computer na NASA tapat ko at inayus Ang mga documents.

"So bakit ka Naman late ngayun?" Dahil busy ako di ko napansin SI Cynthia na NASA tabi ko .

Sya Lang Ang close ko SA company dahil Ang Iba Kong workmates naiinis dahil boyfriend ko UNG boss Namin. Well Hindi na nila kailangan mainis dahil makikipag break na ako.

"Hey anu bang innisip mu . Uminom ka kagabi anu ? Don't tell me nag away nanaman kayu Ni eurence?" Sunod sunod na Sabi nya.

"yes and this is the worst thing na ginawa nya nahuli ko Lang Naman sya na may kahalikang Iba at mismong SA condo pa nya" dahan dahang lumapit saakin SI Cynthia at ngumuso SA main door.

"Speaking of the devil. Babalik na ako SA table " napatingin Naman ako SA direction na tinuro Ni Cynthia.

And it's eurence with a boquet. Mukha nya akala Naman nya madadala nya ako SA mga pa roses roses nya. Hidi  Ko sya pinansin at itinuon ko nalang Ang attensyon ko SA computer.

"Babe sorry. Alam Kong galit ka. I brought this for my peace offering. Let's talk" Saad Ni eurence sabay abot saakin Ng flowers.

"I'm busy and remember Hindi na tayu. So stop calling me babe" tumayo na ako para pumunta SA office Ni GM .

Agad naman ako na sinundan Ni eurence at dinala SA office nya.

" Can you stop acting that this is the first time. And I never agree about the break up." Galit na Sabi nya.

" Yes this is not the first time that i catch you with another girl. And I'm so tired forgiving you. This is too much. 2years of relationship it's enough". Akmang lalabas na ako Ng office nya Ng magsalita sya.

" Hindi mu kayang ibigay UNG pangangailangan ko. That's why I'm doing this. But believe me . I love you so much". Lumakad sya papalapit saakin pero bago sya makalapit saakin ay nagsalita na ako.

" Kung Mahal mu ako Hindi mu magagawang lokohin ako. Alam mu Naman na Hindi pa ako handa na gawin Ang gusto mu. So let's end up this relationship. " Sabi ko sa kanya.

" So matapang kana makipag break saakin. Bakit may iba kana ? May pinagmamalaki kana ba ? Remember Kung Hindi dahil saakin Hindi mu matatapos Ang apg aaral mu" . Dahil SA narinig ko napagtanto ko na Tama na maghiwalay na kami.

" So inamin mu Rin na dahil SA tulong na ginawa mu saakin Kaya ginagawa mu saakin to. You don't really love me. Wag mu na akong kukulitin at kakausapin pa". Pagkatapos ko magsalita ay agad akong lumabas.

Playful Destiny Where stories live. Discover now