Chapter 18

5 0 0
                                    

Chapter1 8 

Eurence POV  

" Gusto Kong alamin mo ang lahat tungkol SA lalaking ito" kausap ko ngayon Ang isang detective. Tauhan sya Ni dad at Isa sya SA magaling na detective Ng pamilya Namin. 

Ini abot ko Naman sakanya Ang litrato Ng lalaking kasama Ni vharyn.  Gusto ko malaman Ang totoong ugnayan nilang dalawa.    Pinasundan ko si vharyn sa Isa SA mga tauhan ko matapos Ang tagpo Namin SA restaurant. Napag alaman Kong isinama pa sya Ni vharyn sa bahay nila.  

Kaagad Kong kinuha Ang isang litrato na magkasama sila. Nilukot ko Ang litratong iyon. Makikilala Rin Kita Kung Sino ka. 

" Gusto Kong madaliin mo Ang lahat. Lahat alamin mo." Sabay abot Ng sobreng may lamang pera.  

"Wag PO kayo  mag alala gagawin ko PO lahat. " Tuluyan na syang umalis Ng natanggap na nya Ang pera. 

  Nagsalin Naman ako Ng alak at tinungga Ang laman Ng baso. Kaagad Kong kinuha Ang aking cellphone at denial Ang numero Ni vharyn pero . Hindi Kona sya makontak . Dahil SA galit ay ibinato ko Ang aking cellphone. 

" Hanggang kailan ka magiging Ganyan?" Tinig iyon Ni mommy . 

" Why don't you just let her go?" Komento nya. 

Malamang narinig nya lahat Ng usapan Namin Ni Romeo.   

"She's not worth it.  She's not a kind of a woman that I want you to be your wife." Deretsahang Sabi nya.  

" Ang dapat mong bigyan Ng attensyon ay Ang kompanya . Sooner or later uuwi na SI Benedict.  Nawawalan na Ng tiwala Ang dad mo. I did everything para mapunta sayo Ang kompanya Kaya wag mong sayangin lahat dahil Lang SA babaeng Yan " pag papatuloy nya.

" Mom I love her so much . And she's one of our assets Kaya NGA tumaas Ang sales natin before.  Baka nakakalimot kayo." Pagtatanggol ko . 

" Yes dahil sakanya yon at Hindi dahil sayo.  Ngayong Wala na sya pinapamukha mo Lang SA daddy mo na Hindi mo Kaya."  Isang malaking sampal Ang mga sinabi nya.

  " And if you love her.  Then why you cheat?   If you really love her . You will not make any mistake just to lose her."  Para naman akong natauhan SA sinabi nya.   Nagsalin ako Ng alak bago magsalita.  

" Anu PO ba Ang gusto nyong gawin ko." Sabay inom Ng alak. 

" I want you to marry Karen Chua.  Her parents is one of our biggest business partner. If you marry her is there a big chance na maisasalba mo Ang company at Ang pangalan mo. " Suggestion nya saakin na syang ikinagalit ko.

  "No I won't do that.  May chance din na mawala saakin SI vharyn." Pag mamatigas ko.

  " Kapag Hindi mo ginawa to mawawala lahat Ng meron ka ngayon. Tandaan mo Yan. "  Pagalit na Sabi nya.  

" Ma'am Sandra may naghahanap PO sainyo SA kabilang linya." Tawag Kay mommy Ng Isang maid Namin.  

" Think of it . Don't waste your time on that bitch . Kung ayaw mong may mapahamak SI vharyn gawin mo Ang sinasabi ko. Wag mong isugal lahat para Lang SA babaeng yon. Tandaan mo ikaw ay may kasalanan Kung bakit iniwan ka nya .Kaya I no doubt Hindi ka na nya babalikan" mahabang Sabi nya saakin bago sya tuluyang pumasok SA loob.  

Napaupo Naman ako at napahilamos ko nalang aking palad  SA aking mukha .

Playful Destiny Where stories live. Discover now