Chapter 22
Vharyn POV
Pagkarating ko Ng bahay ay naamoy ko kaagad Ang luto Ni mama. Halos nanlaki Ang mga Mata ko Ng Makita Ang mga pagkain na nakahanda. "Ma anong meron ? Ang Dami nyong niluto ." Takang tanong ko Kay mama. Nagluto sya Ng Italian spaghetti . Chicken curry. Garlic shrimp meron pang pininyahang manok. " Ma bakit Ang daming pagkain? " Pinag patuloy Lang Ni mama Ang kanyang ginagawa . " Anak mayroon Kasi tayong bisita ngayon." Sagot nya habang nakatuon Ang attensyon nya SA Mesa. " Ganoon PO ba ka especial Yong bisita nyo para ipagluto nyo sya Ng ganito karaming pagkain" pagrereklamo ko . " Ikaw talagang Bata ka. Magpalit kana Ng damit Maya Maya Lang andito na Yong bisita ko" ngiting Sabi ni mama. Dumeretso na ako Ng aking silid. Habang nagtatanggal Ng mga damit ay naisipan Kong buksan Ang Isa Kong cabinet . Nakita ko Yong isa Kong bestida na mayroon spaghetti strap . Kaya Naman sinuot ko ito . Fitted na fitted sya SA kurba Ng aking katawan. I love pink color. Medyo may Pag ka sexy Ang style neto dahil labas Ang cleavage ko . Hindi Naman ganoon kalakihan Ang dibdib ko sakto Lang . Narinig Kong may Isang sasakyang huminto SA harap Ng bahay . Marahil iyon na Ang bisita Ni mama. Nalungkot naman ako dahil Hindi pumayag SI Clinton SA alok ko. Napaupo na Lang ako SA Kama at kinuha Ang aking cellphone . 10missed call ??? Ganoon ba ako ka seryoso SA trabaho para Hindi Kona maalala Ang aking cellphone. SI Clinton nakailang tawag sya pero bakit? Tinignan ko Ang oras kanina pa iyon. " Baba halika na at kumain na Tayo" sigaw Ni mama sa labas Ng kwarto ko. "Palabas na PO " sagot ko Naman. Hindi na ako nagpalit. Sayang Naman tong damit ko Kung Hindi masusuot . Ngiti Kong Sabi . Mamaya ko na Lang tatawagan SI Clinton . Laking gulat ko na Lang Ng Makita Kung Sino Ang bisita Ni mama. " Anong ginagawa mo dito ? Ang Sabi mo marami kang meeting? " Kunot noo na tanong ko. " Hindi ko Kasi matanggihan SI mama" ngiting sagot nya . " Sya sige na maupo kana ." Tawag saakin Ni mama. " Sandali Lang kukuha Lang ako ng inumin . Sige na magsimula na kayo " Sabi ni mama bago tumuloy Ng kusina. " Nakakainis nag aalala pa Naman ako sayo . Ang dmai mo kasing missed call" pabulong Kong Sabi. " Wala Kasi kasabay kumain kanina. Kaya tinawagan Kita . Pero mukhang busy ka . " Paliwanag nya. Ibig sabihin Hindi kapa kumakain?" Nalungkot naman ako . " Okay Lang tamang Tama nagugutom ako mauubos ko lahat Ng pagkaing niluto Ni mama" sagot nya . Nagkusa na syang sumandok. Seryoso CEO ba talaga to. Parang Hindi naman. " Oh dahan dahan Lang baka mabulunan ka. " Paalala Ni mama. Halos maubos na Ni Clinton Ang lahat Ng hinanda Ni mama . Ganoon ba sya ka gutom ? . " Oh maiwan ko muna kayo dito SA sala. Iho salamat at pumunta ka " Sabi saamin Ni mama. Katatapos nya Lang maghugas Ng Plato. Nag paalam na sya na papasok na SA kanyang silid. " Baby ?" Tawag nya saakin. Kumunot Naman Ang noo ko SA tinawag nya. Kailan pa nya ako naging baby ?
YOU ARE READING
Playful Destiny
RandomThis is the story of a woman who was repeatedly deceived by her boyfriend. What if you met a man he was willing to love and value. Is destiny suitable for you to stay together or is destiny just meant to play ???