Chapter 4

11 1 0
                                    


Eurence POV

"Manang paki kuha  ng alak  Pakibilisan ! " Hindi ko matatanggap Ang ginawa saakin Ni vharyn. How can she do this to me.

Matapos ko sya tulungan makapag tapos at bigyan Ng trabaho. Iiwan nya Lang ako.

" Sir heto na PO yong hinihingi nyong alak". Abot saakin Ng katulong namin.

"Sige na umalis kana at wag nyo akong storbohin" Pag kaalis Ng katulong ay agad akong nagsalin Ng alak SA baso at ininom .

Nakakailang shot pa Lang ako Ng may nagbukas Ng pinto.

" Sinabihan ko na kayu na Ayoko mag pa istorbo". Sigaw ko.

" Balita ko bumaba Ang sales Ng company simula Ng umalis SI vharyn" tinig Ng isang pamilyar na boses.

" Dad? Kailan pa kayu umuwe" imbes na sumagot ay nagsalin din sya Ng alak .

" So anung plano mo na ngayun? Kapag patuloy na bumagsak Ang sales natin mawawala lahat Ng pinaghirapan ko" tumayo ako at nagpalakad lakad.

" Kailangan mo ng makipag negotiate at makipag merge " Saad nya saakin.

" Paano ako makikipag negosyo eh Hindi ko NGA kilala Kung Sino Ang may ari " sabay salin ulit Ng alak.

" Kaya ka iniwan eh Wala kang isip . Puro ka Lang pa pogi at pambababae" singhal nya saakin.

" dad Alam ko namn na Wala kaYong bilib saakin." Napaupo na Lang ako.

" Just make sure na Kaya mong ibalik Ang sales Ng company dahil Kung Hindi ibibigay Kona Kay Benedict Ang position mu". Pagkasabi nya lumabas na sya Ng silid at iniwan ako.

I'll make sure na Hindi ko bibiguin SI dad at gagawin ko lahat bumalik ka Lang saakin "Vharyn".

On the next day Hindi na ako nag aksaya Ng oras at pinuntahan Ang wellcare company.

"How can I help you sir " Sabi saakin Ng babaeng NASA Help desk.

" I have an appointment on your boss" sagot ko sabay ngiti.

"Wait Lang PO sir itatawag ko Lang PO SA taas" Ang Sabi nya. Pagkatapos makausap Ang NASA kabilang linya ay agad na tinanong ko sya.

" So shall I go?". Nawala Naman ngiti SA labi Ng babae

"sir sorry Pero Wala PO kasing inaasahang appointment Ang boss Namin". Dahil SA narinig ko umabot yata SA 90% Ang init Ng dugo ko. SA Dami Ng problema ko dadagdag pa Yong boss nila.

" His out of his mind. I received an email that he agree about my offer" sigaw ko .

Dahil sa lakas Ng boses ko halos lahat Ng attention ay napunta saakin..

" call him again and tell him that I'm here" sigaw ko ulit.

" Sir sorry PO talaga- - -" Hindi Kona sya pinatapos at agad akong pumasok Ng elevator.

Pinindot ko Ang 6th floor at saglit Lang ay nakarating agad ako.

" I want to talk to your boss " Sabi ko SA babaeng naka assign sa labas ng opisina.

" Sir Sorry but he's not here ". Ang sagot Naman nya.

" Pinagloloko nyo ba ako Hindi nyo ba ako nakikilala ako SI eurence Wright Ang may ari Ng Savings Insurance Company". Pasigaw na Sabi ko .

Agad Naman na dumating Ang mga guard para awatin ako. Pero Hindi Kona sila pinalapit at kaagad na akong bumababa.

Pagpasok ko Ng sasakyan ay may nahagip Ang aking paningin .

"It's Vharyn , what's she's doing here?..." Na itanong ko na lang sa aking sarili.

Pumasok na sya sa loob ng building . Gusto ko man syang sundan pero alam kong lalo lang sya magagalit saakin. Kaunting panahon at makukuha ko rin ulit ang puso mo.

Playful Destiny Where stories live. Discover now