Pagdating ko Ng bahay nadatnan ko SI eurence na kausap SI mama. Maraming stuff toys at mga roses na nakalagay SA sofa. Sabay pa sila napatingin saakin Ng magsalita ako
" anong ginagawa mu dito? Hindi ba sinabi Kona sayu na Ayoko na makipag usap sayo?" Galit na sabi ko .
Hindi namn sumagot SI eurence bagkus tumayo sya at lumapit saakin.
" maiwan ko muna kayo. Pag usapan nyo Kung anu man iyang problema nyo." At umalis na SI mama.
"Babe I'm sorry. Hindi muna Kita kinausap Kasi NGA Alam Kong galit kapa. Pero baka pwede pa natin ayusin to" umiwas ako Ng akmang yayakapin nya ako.
" Alam mu eurence pwede muna gawin lahat Ng gusto mu. You can flirt to those girls na walang nasasaktan na ibang tao" bigkas ko sakanya.
"and please umalis kana. Hindi na mababago Ang isip ko." Padabog akong umupo SA sofa at tinignan SI eurence.
Hindi ko Rin Naman masisi Ang mga babaeng lumalandi sakanya. Gwapo Naman Kasi talaga sya those blue eyes pointed nose and a thick eyebrows with a kissable lips. Dahil SA naiisip ko Kay eurence Bigla na Lang pumasok SA isip ko
SI Clint his tantalizing eyes those eye lashes and his lips. Isama mu pa Ang matipuno nyang katawan !!!CHARMING!
" VHARYN!" SIGAW Ni eurence.
Tsaka Lang nagbalik Ang aking isip SA kaharap ko. Bakit koba naiisip Ang lalaking yon.
" Hindi ba sinabi Kona sayu na umalis kana" sumimangot Lang SI eurence at umupo SA tapat ko.
" Ok kahit bumalik kaNa Lang SA company I need you .we need you" napailing Naman ako at ngumiti.
"SORRY pero may bago na akong work. " Bahala na Kung Hindi man ako matanggap dun SA sinasabi Ni Clint magahahanap na Lang ako Ng Iba pang company. Pero Hindi na ako babalik Kay eurence.
" You already made up your mind. Itong tatandaan mu vharyn You will regret everything" Hindi na nya ako hinintay sumagot at umalis na sya.
" Eurence wait"tawag ko sakanya at ngumiti Naman sya.
" I know Hindi mo Rin Kaya" lalapit na Sana sya Ng magsalita ako.
" Yong mga stuff toys at roses pakisama narin pag labas. Hindi kailangan ang mga bagay na iyan " ang sabi ko.
SA pagkasabi ko dinampot Naman nya kaagad Ang mga dala nyang peace offering. Halatang disappointed sya.
Akala niya siguro makukuha pa niya ako sa pa stuff toys at pa roses pa niya.
Naupo naman ulit ako sa sofa. Tsaka naman dumating si mama.
" umalis na si eurence?" Tanong ni mama.
" opo" sagot ko.
" baba " tawag saakin ni mama.
" ma kapag naubos na talaga ang tiwala mo kahit gaano mo pa sya ka mahal hindi na talaga mag wowork out ang relationship. " ang sagot ko.
" naiintindihan kita. Hindi naman kita pipilitin na makipag balikan kay eurence. Desisyon mo yan at buhay mo yan. Ku g saan ka sasaya kasama mo ako" naka ngiting sabi ni mama.
" thank you ma" ang sagot ko.
Niyakap ko naman si mama .
" anong gusto mong ulam ngayon ?" Nakangiting tanong ni mama.
" gusto ko po ng sinigang" paglalambing ko.
" okay ipag luluto kita" naka ngiting sabi ni mama.
Pumasok naman ako sa kwarto at humiga . Hindi na nga ako nakapag palit ng damit.
Napa bangon naman ako at may kinuhang photo album .Puctures namin ito ni eurence. Pinipilit ko maging matapang sa harapan niya pero deep inside nasasaktan ako.
2years na nasanay kang kasama sya biglang gigising ka nalang na mag iiba na ang lahat.
Hindi ko mapigilang hindi maiyak dahil totoong minahal ko naman talaga si eurence. Dahil lang sa hindi ko maibigay sakanya ang aking sarili nagawa niya akong lokohin.
Tama na siguro yong ilang beses ko syang pinatawad at inintindi. Panahon naman para sarili ko naman ang mahalin ko.
YOU ARE READING
Playful Destiny
RandomThis is the story of a woman who was repeatedly deceived by her boyfriend. What if you met a man he was willing to love and value. Is destiny suitable for you to stay together or is destiny just meant to play ???