Chapter 29
Cebu
" Hello Mr.Choi " bati ko SA lalaking kaharap ko ngayon . Narito ako ngayon SA Cebu para kitain SI nor . Choi one of the biggest investor of savings company pero dahil bumababa na Ang sales Ng company . Napagdesisyunan Kong mag send Ng proposal. Kaagad naman nyang pianunlakan Ang aking sinabi. " It's my pleasure to meet you " sagot ko . Mayroon syang bagong pinapatayo na hospital dito SA cebu . Kaya Hindi na ako nag aksayang pumunta. Kahit na Alam Kong malalayo akonkay vharyn. Sobrang miss na miss ko na sya . " I hope you can join us on our upcoming events . One of my charity is going to have thanks giving party. " Pa anyaya nya saakin. " Sure it's nice to hear you have some kind of charity events" pagpuri ko naman. " Alam mo Mr. Suarez it's says that if you share your blessings lots of blessings will be back on to you . " Ngiting Sabi nya . " Look at you your just only 28 but your a successful business man" pagpuri nya saakin. Matapos Ang usapan Namin ay bumalik na ako SA hotel na tinutuluyan ko . " Hello David" sagot I SA kabilang linya. I hired a private investigator. Gusto Kong balikan Ang case Ng magulang ko . It's not a simple car accident. " Huwag mong aalisin Ang paningin mo SA taong Yan. Sabihin mo lahat saakin ang malalaman mo." Bilin ko at pinatay Kona Ang tawag. Mag iisang buwan narin akong NASA Cebu. SA Dami ng meetings at pakikipag Kita ko SA clients Hindi kona magawang tawagan SI vharyn. Abala ako SA Pag babasa SA dyaryo Ng Makita ko Ang balita tungkol Kay eurence . So engaged na pala sya SA anak Ni Mrs Chua na SI Karen. Good for them . Good strategy to lift up their business and their names. Kaya pala Hindi na sya nangugulo . Isang tawag naman Ang na received ko Mula Kay Belinda. Ibinilin ko sakanya Ang lahat Ng mangyayare SA opisina ay e report nya saakin. " Yes bell?" Sagot ko . " Sir may kumakalat PO na litrato na kasama nyo SI miss vharyn. " Sumbong nya . " Don't worry I handle everything. Thank you for your concern" pinatay ko na Ang tawag at kaagad akong nagbukas Ng social accounts. It's me and vharyn sitting in the park. We are so much enjoying each other. So someone take us photo. I don't know who's behind this. All I know is I need to go home vharyn needs me . Kaya naman nagpaalam na ako Kay Mr . Choi at SA Iba ko pang clients . Kailangan Kong makabalik Ng maynila . Kinabukasan ay maaga akong nagtungo SA kompanya para sorpresahin SI vharyn. Pero ako yata Ang nasorpresa. Naabutan Kong nagkakagulo SA marketing department . I saw a girl sitting in the floor . Napapaligiran sya Ng tatlong babae. When I noticed who is it. " It's vharyn " sigaw Ng isip ko. " Anong nangyayare dito. " Isang malakas na sigaw Ang nagpatigil SA kanila. Nagmamadali akong lumapit sakanya. Halata pa Ang pagkagulat nya pero ng lapitan ko sya Lalo pa syang umiyak. " Are you hurt baby?" Tanong ko . Kaagad ko na syang kinarga at umalis Ng silid . Habang NASA elevator kami naririnig ko Ang pag hikbi nya . "Shhhh sorry na late ako . Hindi Kita naprotektahan " Ang Sabi ko nalang . Nang makarating kami Ng opisina ay ibinaba ko na sya SA sofa. " I need to call a doctor kailangan ma check ka Kung ok ka Lang" Pag aalala ko. " Bakit ngayon ka Lang dumating Alam mo bang nag aalala ako sayo . " Ang sagot nya napangiti naman. Ako SA inasal nya . " Ako NGA itong Ang aalala sayo. Let's tell them our relationship. Ayoko nang ilihim pa. " Komento ko Hindi naman sya sumagot .Kaya niyakap ko nalang sya Ng mahigpit at hinalikan SA labi. " I miss you so much" Sabi ko . " I miss you too. " Sagot Naman nya at gumanti na Rin sya Ng yakap . " Just stay here. Take some rest and ill be back " paalam ko . Dumeretso ako SA opisina Ni miss. Linda at naabutan Kong naroon Ang tatlong nanakit SA baby ko. " Sir hayaan nyo PO kami magpaliwanag . " Sabi Ng mestisang babae. " What's your name?" Tanong ko. "Kallei PO " sagot nya . " Sir gusto Lang PO Namin bigyan Ng leksyon Ang malanding iyon" paliwanag nya . " And who you are ? Your my employee but your not part of my life so don't act like your concern. You know that we can file a case against you? We can send you into a jail because of what you've done" mahabang Sabi ko . " Sir humihingi PO kami Ng tawad. Hi di na PO maulit" sagot nya. " Yes this is will not happen again. Three of you. You can leave my building now. " Galit na Sabi ko . Bumalik na ako Ng opisina at nadatnan Kong inayos Ni vharyn Ang kanyang sarili. Kahit pa anong hitsura nya. Ang ganda parin nya. " Baby" tawag ko sakanya. Lumingon Naman sya at niyakap ako . " This is the last time na may mananakit sayo. " Ang Sabi ko sankanya. " I uuwe na Kita" Sabi ko . Tumango naman sya para sumang ayon.
YOU ARE READING
Playful Destiny
RandomThis is the story of a woman who was repeatedly deceived by her boyfriend. What if you met a man he was willing to love and value. Is destiny suitable for you to stay together or is destiny just meant to play ???