Chapter 5

14 1 0
                                    


Clinton POV

"Hello bell I just want to clarify you about the documents of our clients. Make sure finish everything before the deadline" kausap ko ngayun SA kabilang linya Ang aking secretary.

Medjo busy ngayon Ang company dahil katatapos ko lamang maisara Ang deal SA Isang foreign company. It was a big opportunity to have them in my company.

Napangiti na Lang ako dahil umaayon saakin Ang pagkakataon. Pagkatapos Kong ibilin SA secretary ko lahat Ng mga kailangang gawi  ay agad ko Ng binababa Ang telepono.

" Clint nakahanda na Ang pagkain" Sabi saakin Ni manang letecia.

She was my baby sitter when I was young at sya nalang din Ang naiwang pamilya ko simula Ng mamatay Ang parents ko dahil SA car accident.

Flash back:

" Clint can you please stay back ?" Saad saakin Ni mommy.

Dahil panay Ang silip ko SA bintana. Were planning to have a family picnic.

" Hayaan muna honey baka excited Lang talaga Ang unico ijo ko." Sagot Naman Ni Daddy.

Sobrang saya ko ngayun dahil natupad Rin Ang dream Kona makasama sila pareho, they are both busy about their works everyday.

Kaya naman ang saya ko ng pumayag sila na mag picnic kami. Masaya kami habang NASA byahe but in a minute something happened that change my life.

Nawalan Ng preno Ang kotseng sinasakyan namin. Nagtuloy tuloy Eto SA Isang bangin. But before it fell  Pinilit Ni mommy na ilabas ako SA kotse and she succeed.

Matapos Ang aksidenteng iyon napunta ako SA mga relatives Ng parents ko. Inalagaan at pinag aral Naman nila ako but there is something wrong. Isang beses Ng pumunta Ang mga pulis SA bahay Ng tita ko. I heard they talking about my parents case.

"madam base sa result ng investigation  it's not an accident. someone behind on this Hindi Basta Basta mapuputol Ang break Ng sasakyan. Liban na Lang Kung may sadyang gumawa. " Sabi Ng pulis.

NASA Isang sulok namn ako at nakikinig.

" Pero Sino Naman Ang gagawa SA kapatid ko ng bagay na ito . They are both kinds and humble person. " ang sagot ni tita .

" Wag PO kayung mag alala madam iimbestigahan Namin Ang nangyare at babalitaan namin kayu kapag may nakuha pa kaming impormasyon" ang sabi ng pulis

. Pagkatapos nun ay umalis na Ang mga pulis . Kasunod nun ay pagdating Ng business partner ni dad . SI mr. Arturo kasama Ang kanyang lawyer.

" Maupo kayo " Alok Ni tita.

" Hindi Rin kami magtatagal kailangan ko Lang e discuss Ang lahat Ng nakasaad SA papeles. " Ang Sabi Neto.

" Anong ibig nyong sabihin? " Kunot noong tanong Ni tita Sylvia.

" Dahil Wala pa SA tamang gulang SI Clinton ako muna Ang mamamahala SA kompanya." Dahil SA sinabi nya ay napatayu SI tita Sylvia.

" Hanz is the owner of the company and his child is the rightful owner" protesta ni tita.

" But clinton  is only 12 years old . Don't worry Sylvia I can manage the company and if Clinton reach his right age he can get over the company. "Ang sabi ng lalaki.

Umalis na sila attorney at SI mr. Arturo. I'm only 12 at wala Rin Naman akong magagawa.

End of flashback

"Clinton okay ka Lang ba ? Kumain kana at lalamig na Ang pagkain." Nanumbalik ako SA realidad Ng buhay.

Tumango Lang ako at akmang Lalakad na papuntang dining Ng tumunog Ang cellphone ko .

" Anung problema ? No I'm not expecting any clients today " Sabi ko SA kabilang linya.

" Sabihin mu na Wala ako. " napangiti na Lang ako dahil umaayon lahat Ng gusto ko.

Playful Destiny Where stories live. Discover now