It's been a week since I broke up with eurence. Ka sunod noon ay Ang pag file ko Ng resignation letter ko. Alam Kong Hindi Basta Basta tatanggapin Ni eurence Ang decision ko . But I already made up my mind .Kahit Anu pa Ang sabihin nya Hindi na ako babalik sakanya. Tanghaling tapat at heto ako naglalakad para maghanap ng bagong trabaho. May nakita akong Isang fast food chain SA kabilang kalsada Kaya Naman napag desisyunan Kong tumawid dahil nagugutom na ako.
Wala Naman Kasi akong napala Doon SA interview ko. Tatawid na Sana ako Ng muntik na ako mabangga Ng isang kotse.
"HOY AYOKO PANG MAMATAY . AYUSIN MU YONG PAG MAMANEHO MO" singhal ko SA driver.
Aalis na Sana ako Ng bumaba Yong driver.
"IM SORRY NAGMAMADALI KASI AKO" ang Sabi nya sabay tanggal Ng shade.
Kaya Naman pala naka shade pa e naka kotse Naman tskkk.
"Wait you look familiar " biglang turo nya saakin.
"Me? sorry but I don't know you" sabay lakad pero hinawakan nya ako SA braso Kaya napatingin ako SA mukha nya.
"Remember SA bar? I mean what we did in the car on that night"ngiti nya saakin.
"Sorry siguro kamukha ko Lang but I don't know you" sabay tanggal Ng kamay nya.
Dito pa talaga kami nag uusap SA kalsada.
"Ohh maybe. Sayang Naman akala ko ikaw yon. Ibbigay ko Sana yong sandals na naiwan SA car. So I have to go Hindi ka Naman nasaktan diba?" Napatitig ako bigla sakanya dahil SA sinabi nya .
Yong sandals na binili ko minsan ko Lang mabigyan Ng reward Yong sarili ko at iyon Yong sandals.
"Wait. ok fine natatandaan na kita" Sabi ko sakanya na SA tingin ko ikinatuwa nya .
"Why don't you come with me . It's my treat" Sabi nya.
Kumunot Naman Ang noo ko. No way ang awkward.
" Don't worry Hindi natin itutuloy Yong naudlot nating moment" sabay ngisi.
It's sounds like his Maniac but why it sounds so good to me. Tssk Anu ba tatanggi paba ako eh nagugutom na ako.
"Ok fine but I need my sandals back" sagot ko sakanya.
"Ok! Let's go" agad nya ako pinagbuksan Ng pinto at naupo na NGA ako. Nagulat ako bigla Ng akmang lalapit sya saakin.
"wait anung gagawin mu?" Sabi ko sakanya.
"just put your seatbelt please" medjo napahiya ako dun.
Agad ko Naman sinunud Yong sinabi nya. Habang NASA byahe kami naalala ko na sinabi nya kanina nagmanadali sya. But why his asking me for a treat?
"May iniisip ka ba? You don't need to worry your safe" ngumiti pa Ang kupal. Di ba sya napapagod ngumiti?
"Sabi mu kanina your in a rush that's why muntik na akong mabangga" sagot ko.
"ohhh yeah!but it doesn't matter. We're here . Magpapark Lang ako " Ang Sabi nya.
Matapos nyang mag park nilibot ko Ang paningin SA paligid at SA resto na NASA tapat ko . Its a Korean restaurant. Samgyupsal? Lagi kami nagdedate ni eurence SA mga ganitong resto.
"hey let's go. Come on" napakurap Naman ako Ng magsalita sya. Bakit Kasi iniisip ko pa Yong manlolokong Yun.
"welcome ma'am & sir" bati saamin Ng guard.
Sumunod Lang ako SA lalaking kasama ko ngayun.
" So what do you want . Me or the food? " sabay tawa.
Inirapan ko Lang sya at kinuha Ang menu. Matapos Namin makapili Ng pagkain ay umalis na Ang waiter.
"By the way I'm Clinton. But you can call me Clint" Pag uumpisa nya.
Hindi ako kumibo dahil Ayoko Rin Naman syang makilala.
"After this pwede muna makuha Yong sandals mu" sige parin sya sa pagsasalita kahit Hindi ako sumasagot.
" Anu NGA pala Yong ginagawa mu SA Lugar na iyon kanina?". Bago ako sumagot ay dumating na Yong order Namin .
Hindi na sya muli nagsalita at nagpatuloy Lang sya sa pagkain .ganoon din ako . Nagugutom na ako. Wala Ng hiyahiya. Matapos Namin kumain ay nanatili parin kami SA pwesto Namin .
"Thank you "yon Lang Ang nasabi ko nakakahiya Naman Kung di ako magpapasalamat .
"It's my pleasure to be with you" hay naku bumanat nanaman sya.
"oo NGA pala Yong nangyare saatin---". Hindi Kona natapos Ng magsalita sya .
"It's nothing happened. So don't worry " nakahinga Naman ako Ng maluwag.
"But next time you should be careful.what if Iba yon baka nakuha na nila Yong iniingatan mung perlas haha" sumimangot Naman ako.
"How did you know that I'm still virgin?" Bigla Kong Sabi.
"You really want to know?". Bigla Naman ngumiti sya Ng nakakaloko.
" No it's okay you don't need to say it" agad na akong tumayo para matapos na itong usapan.
Hindi narin Naman sya kumibo at dumeretso na kami SA kotse.
"Okay Lang kahit Hindi mu na ako ihatid I can go home with myself" Sabi ko Ng bubuksan na nya Yong pinto Ng kotse.
" Ok Kung iyan Ang gusto mu. Just wait a minute" may kinuha sya sa trunk at Ng pagbalik nya ay dala na nya Yong sandals ko.
" Thank you and sorry SA attitude ko hindi Lang talaga ako sanay makipag usap sa hindi ko kilala." Sabi ko sakanya Ng iaabot nya saakin.
"no problem. " Ngumiti Lang ako at pumasok na sya SA loob Ng kotse.
Habang ako nakatayo Lang at hinihintay na makaalis sya. Akala ko Naman aalis na pero biglang nagbukas and windshield Ng sasakyan.
"Here take it you can drop your resume on that company. Para Hindi kana mahirapan mag hanap Ng trabaho." Nanlaki Naman Ang mga mata ko SA sinabi nya.
"How did you know. May powers kaba? " Pero tinanggap ko narin Sayang din eh.
" Ok I have to go . Mag iingat ka ." Paalam nya.
" I'm Vharyn" ngumiti Naman sya SA sinabi ko at pinaandar na nya Yong sasakyan . Nang makaalis ay agad Kong binasa Ang nakalagay SA card.
"YOUR HEALTH IS OUR CARE " 09********* CDV INSURANCE COMPANY. Kinuha ko Naman Yong cellphone ko para e dial Yong number. Pero bago ko pa e dial rumehistro na Yong pangalan Ni mama.
"Hello ma bakit napatawag kayu? Sagot ko Kay mama.
" SI eurence? Opo pauwe na PO ako" NAGMAMADALI akong nag abang Ng taxi para makauwe.
Sinabi Ng tigilan na nya ako ayaw nya parin tumigil.
YOU ARE READING
Playful Destiny
RandomThis is the story of a woman who was repeatedly deceived by her boyfriend. What if you met a man he was willing to love and value. Is destiny suitable for you to stay together or is destiny just meant to play ???