Chapter 3

145 12 0
                                    

-I'm not yours

SOPHENE

"Ahh gising kana pala, kumain kana daw sabi ni boss." Saad sa'kin ng isang tauhan dito sa bahay.

Plano ko ngayon na tumakas sa impyernong ito kaya maaga akong nagising. Ipagdadihalan ko na pupunta ako sa school dahil ito lang ang tanging paraan para makatakas ako dito.

"Ma'am ako nga pala si Drake." Bati nya sa'kin at inilahad ang kamay nya.

Tatanggapin ko na sana ang kamay nya nang sigawan sya ni Zadeo.

Pati ako nagulat din kase bigla nalang syang sumulpot sa'min.

Napatingin sya sa kamay ni Drake at dali dali nyang sinuntok ito. Kahit sino talagang lalaking lalapit sa'kin siguradong bugbog sarado ito kay Zadeo.

Agad ko syang pinigilan. "Tama na! Nagpapakilala lang sya sa'kin, Zadeo. Wala s'yang ginawang kahit ano sa'kin," Pagpapakalma ko dito ngunit mukhang wala syang paki.

Inawat sya ng mga tauhan nya dahil galit na galit sya habang pinagsusuntok ang lalaki.

"Kill him." Utos nya sa mga tauhan nya.

"Boss patawarin--" hindi natuloy ni Drake ang sasabihin nya nang suntokin sya ulit ni Zadeo.

Sinubukan kong awatin sya pero bigla nalang nya akong itinulak sa sahig.

"Papatayin n'yo 'yan o kayo nalang ang papatayin ko!" Sigaw ni Zadeo sa mga tauhan niya kaya dali dali nila itong hinila papalayo sa'min.

"Bitawan n'yo ako! Patawarin mo'ko boss..." Hindi ko kayang tignan si Drake habang kinakaladkad sya palabas.

Tumayo ako at nakikita ko na masama parin ang titig sa'kin ni Zadeo kaya hindi ko maiwasang kabahan sakanya.

"Z-zadeo you're hurting me..." Daing ko nang malakas nyang hinawakan ang kamay ko papunta sa kusina.

Pinilit nya akong maupo sa dining table para kumain pero wala akong gana. I can't it these odd dishes, he must put some poison in it.

Umupo din sya sa tabi ko at tumitig sa'kin. "Eat." Utos nya.

Hindi tumitingin sakanya, nakayuko lang ang ulo ko. "I'm not hungry." Maikling sagot ko.

Nabigla nalang ako nang malakas nyang hinawakan ang aking baba at iniangat ang ulo ko.

"Eat or die?" He's threatening me again.

Hindi ako makasagot at hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko. Humarap sya sa'kin at susubuan na sana ako nang magsalita ako.

"Fine, kakain na ako." Saad ko sakanya at nagsimula nang kumain.

I could sense that he's staring at me while I'm eating but i didn't glare at him and fucosed on my plan instead.

Tumayo sya. "Behave." Tanging saad nya sa'kin.

Binilisan kong kumain para matapos na ako at para makapasok na sa school, wala akong paki kahit ma late ako basta ang importante tatakas ako mamaya.

Nang matapos ako kumain, pumunta na ako sa kwarto namin ni Zadeo at isinuot ang uniporme ko. Wala naman dito si Zadeo dahil palagi s'yang nasa secret office nya dito sa baba at minsan lang din sya natutulog dito sa kwarto namin dahil palagi syang lumalabas para sa kanilang mission.

"I'm ready." Bulong ko sa sarili ko habang tinitignan ang repleksyon sa salamin.

Nang mabuksan ko na ang aking pintuan, nabigla ako nang makita si Zadeo na nakatayo sa harapan ng pintuan ko.

Forced To Marry An Abusive And Jealousy Mafia Boss (Under Revision)Where stories live. Discover now