-escape
•SOPHENE•
"Mama! Papa!" Sigaw ko nang makita ko ang aking mga magulang na nakadapa sa sahig kasama.
"Sophene anak tulungan mo kami!" Naiyak ako nang magmakaawa sa'kin si papa.
"Papa..." Iyak ko nang pinag-bubugbog nila si papa.
Hinang hina si Mama kung kaya't hindi sya nakakapagsalita at nanatili lang syang nakadapa sa sahig kasama si Papa.
Wala din akong magagawa, si Zadeo ang papatay sakanila at wala kaming laban sakanya. Kitang kita ko kung paano tumatawa si Zadeo habang pinag-bubugbog ng mga tauhan nya sina Mama at Papa.
"Do something please..." Naiiyak kong kinuwelyohan si Zadeo pero tumatawa lang sya.
Itinaas nya ang magkabila nyang kamay. "Fine, pigilan mo sila." 'yon lang ang naging tugon sa'kin ni Zadeo.
Ngumiti si Papa nang makita na humahakbang ako papalapit sa kinaroroonan nila ni Mama.
"Anak mabuti naman at--"
"Papa!" Sigaw ko nang tuluyan na nilang barilin ang Ama ko.
Dahil sa galit ko ay tumakbo ako kay Zadeo at malakas syang sinampal. Gaya ng inaakala ko, wala syang naramdamang kahit akong sakit at tumatawa lang sya.
"Bakit mo sila hinayaan na barilin ang Papa ko ha?" Galit na sambit ko sakanya.
Hinawakan nya ang magkabila kong balikat. "Calm down darling, atleast your mother is still alive, aren't you happy?" He said in a sarcastic voice.
Galit ko syang sinampal pero hindi sya natinag, tinanguan nya ang kanyang mga tauhan at ganon nalang ang naging reaksyon ko nang barilin nila si Mama.
"Mama..." Iyak ko nang makita na wala na'ng buhay ang Mama ko.
Ano na ang gagawin ko? Patay na ang mga magulang ko, I lost my parents, no one can stand beside me anymore...
Hindi parin ako tumitigil sa pag-iyak, hindi ako makapaniwala na namatay ng tuluyan ang aking mga magulang.
*Lightning*
Nagising ako dahil sa lakas na tunog ng kidlat at napagpasyahan ko na tumayo dahil nagugutom ako. Tatayo na sana ako nang may maramdaman akong nakagapos sa aking mga kamay at nagulat ako nang hindi pa natatanggal ang posas na nakagapos sa'kin.
So hindi pala totoo ang napanaginipan ko? God, I have a nightmare.
Naglibot ako ng tingin sa paligid at napansin ko na ganito ang itsura non kahapon, napabuntong hininga ako nang mapagtanto na bangungot lang pala ang lahat ng 'to.
Pero paano kung Isa itong mensahe na dapat kong iligtas ang mga magulang ko sa mapanganib na gagawin ni Zadeo? Plano pa nya kahapon na ipapatay sina Mama at Papa...
Kailangan kong makaalis dito bago pa mahuli ang lahat.
Huminga ako ng malalim bago simulan ang pagtanggal ng posas sa aking kamay.
"Isa... Dalawa... Tatlo!" Sambit ko sabay pilit tanggalin ang posas pero hindi matanggal.
I will try it again.
"One... Two.. three!" Pag-uulit ko pero hindi parin ito matanggal.
One more Sophene, don't lost hope, you have to to this before anything bad happen to your parents.
Okay, susubukan ko ulit.
Huminga ako ng malalim. "One... Two... Three!" Buong lakas kong sinubukang makawala ulit at napangiti ako nang magtagumpay ako.
YOU ARE READING
Forced To Marry An Abusive And Jealousy Mafia Boss (Under Revision)
RomanceYou think you can escape from me do you? Now let me tell you, there is no place on this earth where you can hide from me. I will find you and when I do, you'll face the consequences of your rebellious behavior. So please my love, don't ever think ab...