Epilogue

126 9 0
                                    

ALZADEO

"I love you, Lucy... Huwag mo naman gawin sa'kin 'to. Huwag mo ako iwan..." Pagmamakaawa ko sa kasintahan kong si Lucy.

We're outside my house, begging her not to leave. Hindi ko alam bakit humanap sya ng kapalit ko, I love her very much but she betrayed me.

"Bitawan mo ako!" Taas boses na saad nya sa'kin sabay itinulak ako.

"Hindi mo ba nakikita? Ayaw ko na sa'yo! Sawang sawa na ako sa'yo!" Sigaw nya.

"Alam kong sawa ka na sa'kin pero kailangan pa bang sumama ka sa ibang lalaki? Nandito naman ako ah... Please don't leave me, I'm begging you..." I said but she just walked away, carrying her baggage.

"Aalis na ako, sasama na ako kay Clarence... Huwag mo na ako alalahanin pa." Aniya sabay labas sa gate.

Hahabulin ko na sana sya nang pigilan ako ni Eric, ang pinsan ko. "Bitawan mo ako!" Utos ko ngunit hindi nya ako sinunod.

"Don't chase her, hayaan mo sya--"

"Hahayaan? Kung alam mo lang kung ano ang pakiramdam na iwanan ka ng taong mahal mo, mahal na mahal ko si Lucy... Hindi ko kayang mawala sya sa'kin!" I yelled as I pushed him.

"Pumasok na tayo, mukhang uulan ng malakas ngayon." Aniya pero umiling ako.

"Huwag mo ako pigilan!" Tumakbo ako papalabas ng gate at hinabol ang kotse ni Lucy.

Naabotan ko ang kanyang kotse at kinatok ang kanyang bintana ngunit huli na ang lahat, pinaandar na nya ang kotse nya at pilit kong buksan ang pintuan para pigilan sya pero tuluyan na nyang pinatakbo ang kotse.

"Lucy!" Tawag ko sa pangalan nya.

Hinabol ko sya ngunit subrang bilis ng takbo ng kanyang kotse dahilan para maiwan ako doon. Napaluho ako sa laksada habang tinatawag ang kaniyang pangalan kahit na alam kong imposibleng marinig nya ako.

Bakit mo nagawa sa'kin 'to?

Lucy is my girlfriend, I met her when we are in college. Sya ang unang naging close ko bago ang iba at sakanya rin nahulog ang aking loob hanggang sa magka-aminan kami ng nararamdaman. I was happy when I found out that we have a mutual feelings until we ended up dating and she finally became my girlfriend. But I was blind, I didn't realize that she's cheating on me secretly. She's dating other man until Eric told me that Lucy's just using me against my money.

Ngunit ayos lang sa'kin na ginagamit lang nya ako dahil lang sa pera ko ngunit ang hindi ko matitiis ay kung bakit sya sumama sa ibang lalaki at tuluyan na akong iniwan na basta basta nalang.

Lahat ng gusto nya, ibinibigay ko sakanya and I even bought her an expensive car. Minsan nakakapag-away kami ng dalawa kong kapatid dahil hindi lang kalahating milyon ang naibigay ko kay Lucy, binilhan ko pa sya ng bahay at lupa. I just wanted her to feel special, ayaw kong iparamdam sakanya na walang wala sya.

Pero nagbago sya, hindi ganyan ang ugali nya no'ng una kami magkakilala. She even promised me to stay by my side forever but she's also the only one who breaks her promises.

I knelt on the cold, hard pavement, waiting for hours. The sun began to set, casting a warm glow over the deserted road. I kept my eyes fixed on the horizon, hoping to see her familiar silhouette appear, but she never came. The hours ticked by, and I remained in my vigil, my heart filled with hope and despair in equal measure.

Ginabi ako sa labas pero nanatili pa rin ako rito sa puwesto ko. Alam kong imposibleng darating si Lucy ngunit naghintay pa rin ako. Hanggang sa dumating si Jane at Kate, ang mga kapatid ko, lumapit silang dalawa at niyakap ako.

Forced To Marry An Abusive And Jealousy Mafia Boss (Under Revision)Where stories live. Discover now