-it's you?
•SOPHENE•
"Anong nangyayari? I-ikaw ba talaga 'yan, Rocky?" Hindi makapaniwalang tanong ko.
"Of course I am. Did you think I'm already dead?" he said, his voice is serious.
"P-pero bakit kami nakatali? Bakit mo kami hinuli?"
Pinaglaruan nya ang kanyang baril sa kamay nya. "Let me ask you first... Bakit tinatapon mo 'yong binibigay ko sa'yo na sulat?"
Lumaki ang mga mata ko sa sinabi nya. "Ibig sabihin, sa'yo nanggaling ang sulat na 'yon? Answer me, Rocky! Bakit mo ginagawa 'to?" Seryosong tanong ko.
"Nothing. I just wanted to take the top rank as a mafia from Zadeo, kung ayaw nyang ibigay, then say goodbye to him... I will kill you." He said leaving me curious.
"Thank you for trusting me, Sophene. I really don't think you'll trust me and you didn't even realized that I planned all of these, pinlano kong mapalapit sa'yo but fuck! Did you even remember when we're trying to run away? Mahuhuli na sana kita kaso naunahan tayo ni Zadeo, and you think namatay na ako no'ng araw na 'yon?" He chuckled. "That's not gonna happen..."
Zadeo was right, he's an evil!
I can't believe I trusted an evil like him, I thought he's a good friend, I thought he's innocent. Hindi ko akalain na ang lahat ng 'to, pati na rin ang paglapit sa'kin ni Rocky bilang kaibigan ay plano lang nya. Kaya pala nabigla nalang ako no'ng first time nyang mag enroll sa room namin ay ako mismo ang nauna nyang kaibiganin imbis na ang mga lalaki ang una nyang lapitan.
Ngayon ko lang naisip na isa pala s'yang taksil, isang sinungaling. Akala ko noong una, kaya nya ako itatakas kay Zadeo dahil ililigtas nya ako pero lingid sa kaalaman ko na huhuliin din naman pala nya ako.
"Fucking traitor!" Sigaw ko.
"Oh really?" Aniya sabay ngisi.
Sumabat si Papa. "Kung alam ko lang na isa lang traydor, 'di sana pinalayo ko na ang anak ko sa'yo dati pa! Pakawalan mo ako dito! Ako mismong ang--"
"Ah!" Sigaw ko.
Hindi natuloy ni Papa ang kanyang sasabihin nang barilin ni Rocky ang vase sa gilid ni Papa dahilan para magising si Mama.
"What the hell is wrong with you?!" Sigaw ko. "Pakawalan mo sila! Pakawalan mo ang mga magulang ko!"
Magsasalita na sana si Mama nang umiling si Papa, senyalis na ayaw nya itong pagsalitain dahil baka mabaril sila.
"Bakit mo ba ginagawa sa amin 'to?" Galit na tanong ko.
"Keep calm.."
"Keep calm? You think kakalma ako?! Putangina, Rocky, I trust you... Tinuring kitang totoong kaibigan ngunit hindi ko akalain na kalaban ka lang pala! Sinungaling--"
Napatahimik ako dahil sa gulat nang inutosan nya ang kanyang mga tauhan na itutok sa akin ang kanilang mga baril.
"Give me my phone." Utos nya sa mga tauhan nya.
May nag-abot naman ng telepono nya. "Ito po, boss."
Sino kaya ang tatawagan nila?
"Rocky!" Lumaki ang mga mata ko sa gulat nang si Zadeo lang pala ang kanilang tatawagan.
"I finally caught her, paano na 'yan? Matapang ka 'di ba? Why don't you come to save her?" Sarkastikong tanong nya.
"Fuck you!" Minura nya si Rocky. "Don't you dare touch her, huwag na huwag mong sasaktan si Sophene!" Madiin na sigaw nya.
YOU ARE READING
Forced To Marry An Abusive And Jealousy Mafia Boss (Under Revision)
RomanceYou think you can escape from me do you? Now let me tell you, there is no place on this earth where you can hide from me. I will find you and when I do, you'll face the consequences of your rebellious behavior. So please my love, don't ever think ab...