-car
•SOPHENE•
"Grabi, nag-enjoy talaga ako!" Bulalas ko.
Kakauwi lang namin galing sa vacation namin sa France ni Zadeo. One week lang kami roon nagbakasyon kaya umuwi din kami dahil kailangan kong makapasok sa klase namin.
As a second year college student studying to become a teacher, I know that I have to attend all my classes regularly to meet the attendance requirements. However, I missed the class last week and I am determined to catch up. I can't afford to miss any more classes and fall behind in my studies.
"Magpahinga ka muna, okay?" Zadeo insisted.
Hinalikan nya ako sa noo, nakasanayan halikan ako palagi sa tuwing may sinasabi sya at nasasanay na rin ako.
Tumango ako matapos nya akong halikan sa noo. "Okay."
"Mukhang nakaka-isturbo ako!"
Sabay kaming napatingin ni Zadeo sa pintuan ng kwarto nang marinig ang pagbukas nito kasunod non ang pagsalita ni Eric.
"What are you doing here?" Tanong ni Zadeo sabay lapit sa lalaki.
Tinaasan sya ng kilay ni Eric. "Grabi ka! Hindi mo man ba ako iha-handshake? Alam mo ba na miss na miss ka na namin dito?" Pang-aasar nya.
"I don't care. Just shut up, nasaan ka ba kanina bakit hindi ka namin naabotan sa labas?" Masungit na tanong nya.
"Naliligo ako eh." Lalo s'yang lumapit kay Zadeo at may ibinulong.
Wala akong naririnig sa mga ibinulong nya kay Zadeo kaya kumunot nalang ang noo ko nang makitang seryosong seryoso ang mukha ni Zadeo habang pinapakinggan ang ibinubulong sakanya ng lalaki.
"We will having a talk downstairs. Is it okay, my wife?"
Tumango ako, syempre bakit ko naman itatali si Zadeo sa akin e sa baba lang naman sila pupunta at may pag-uusapan sila.
Tuluyan na silang lumabas ni Eric. As my husband and Eric emerged from the room, I looked down at the crumpled letter in my hands. I was confused and concerned as to why I had received yet another unexplainable letter, especially while we were in France.
Papaano nya nagawang sundan kami sa France?
As I read the words on the letter, my eyes widened in surprise and fear. " I told you I'm following you," the letter read. I felt a shiver run down my spine and a sense of unease washed over me.
Who could have sent this letter, and why were they following me?
Mabilis ko itong itinapon sa labas ng bintana dahil kinikilabotan ako sa sulat na 'yon nang biglang dumating si Zadeo at Eric kasama si Kaycee.
"Darling, Kaycee wants to spend the whole day with you. You can go with her." Ani Zadeo.
"Hi, Sophene?" Bati nya.
"H-hi?" Nahihiya kong bati.
Parang nagi-guilty kasi ako dahil napagkamalan ko s'yang babae ni Zadeo nitong mga nakaraang araw. Sigurado akong sinabi sakanya 'yon si Eric kaya ito ako ngayon, hindi makapagsalita ng maayos dahil sa kaba ko.
Bobo mo naman Sophene! Hindi mo naman inisip no'ng una na mag-pinsan silang dalawa.
"Maiwan muna namin kayong dalawa, may pupuntahan kaming importanteng lugar," Ani Eric.
Zadeo glanced at me. "Ayos lang ba sa'yo?"
"Oo naman! Sige na, punta na kayo sa pupuntahan n'yo." Sabi ko.
YOU ARE READING
Forced To Marry An Abusive And Jealousy Mafia Boss (Under Revision)
RomanceYou think you can escape from me do you? Now let me tell you, there is no place on this earth where you can hide from me. I will find you and when I do, you'll face the consequences of your rebellious behavior. So please my love, don't ever think ab...