TRACE
Tinatamad kong ibinaba ang mga paa ko na nakataas sa mesa as I saw Logan walking to get inside of our most private conference room in Fortis, here in Agrianthropos. Only founders are allowed here and seeing Logan with Calli made me squinted my eyes.
Agad nagbangga ang mga tingin namin ni Logan. I can see worriedness in his eyes, but who cares? Who the fucking care?!
Calli stepped forward, but Logan pulled her. Logan is stopping his wife from getting near me. And what Calli wants? To beg for her fucker husband’s life? Nagpapatawa ba ang dalawang ito?
Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa. Calli’s pleading gaze made me think of asking the rest of my co-founders to take her away from here. She’s a distraction.
But no… no… I can’t be distracted. I can't.
And I don’t need to mind Calli. Si Logan lang ang dapat bigyan ko ng atensyon. He can’t use Calli this time. Kung malakas ang loob niyang dalhin si Calli rito ay isa lang ibig sabihin… handa siyang makita ng asawa niya kung ano ang gagawin ko sa kaniya.
Nakatitig pa rin ako sa gagong pinsan ko na mukhang ayaw magsalita at gustong magtitigan na lang yata kami. He looked tough. He is for sure. He idolizes me. Lahat ng kaangasan ni Logan sa katawan ay alam kong singkwenta porsyento ay sa akin niya natutunan.
I am waiting for Logan to explain. I don’t wanna say anything to start a ‘sweet’ talk with this baby brother of mine. I wanna hear him plead to me first. Yeah… he better do it. He better reason now habang handa pa akong makinig.
“Speak, Logan.” That was Lev. Mukhang mas nauna pang mainip si Tanders kaysa sa akin.
Logan remain standing still, holding his wife’s hand na nasa likod niya. Ayaw pa rin magsalita. His eyes were observing us. Mukhang walang tiwala sa aming anim.
I glanced at the five. But the fuck! Their attention are all on me. Nakabantay sila sa bawat kilos ko. Kahit si Logan ang may atraso ay sa akin sila nagbabantay. Mga walang tiwala na kaya kong tumupad sa usapan.
Tangina… I breathed in and out harshly thinking of Chloe...
Ang sarap magwala.
I already used connections to track Chloe in Los Angeles. Doon ang destination niya at walang problema dahil may mga nakaabang sa kaniya roon. Nakaplano na rin ang pagsunod ko kay Chloe sa kahit saang lugar siya magtago.
Plantsado na. Nataon lang na uunahin ko munang tanggalan ng sungay si Logan. Pagkatapos ko kay Logan ay saka ko hahanapin ang anghel ng buhay ko na kung saan naman gustong mapadpad. Hahanapin ko para putulan ng pakpak.
Tinitigan ko si Logan. Tama naman ang lima kanina. Para saan pa ang galit ko kay Logan ay kaya naman talaga mabawi si Chloe?
Totoo. Kaya naman... kayang-kaya.
But what Logan did to me is unforgivable. He knows I can have Chloe back. He knows very well too kung paano ako magalit. It's just that… that fucking insane ideas of him! Anong nakain niya at nagawa niya akong gaguhin?!
Well, he pulls out something to save him.
That goddamn fucking gold card!!!
“Tang… ina…” Napapailing na lang ako sa galit habang nakatitig kay Logan.
Naningkit ang mga mata ko sa inis. Bakit parang siya pa ang mukhang biktima ngayon? And the way he fucking protects his wife… It made me sneer. Chivalrous yet stupid for betraying me.
BINABASA MO ANG
TRACE DIMAGIBA (Wild Men Series 1)
Любовные романы-COMPLETED- SPG | R18 | Matured Content Read at your own risk! "You look good." Humakbang ako palapit kay Chloe. Kunot-noo siyang nakatingin sa akin. Nalilito. Naguguluhan. "Look at you... Kahit balot na balot ka. My body..." Kinuha ko ang kamay...