CHLOE
I am pacing the floor kanina pa. Pabalik-balik akong naglalakad habang ang mga kamay ko ay nakahawak sa phone ko at tinatawagan si Trace. He is not answering at hindi ako mapakali. Kanina pa ako sigeng tawag pero hindi niya sinasagot.
Si Zeno! Tama at si Zeno na lang ang tatawagan ko.
I look for Zeno's contact details in my phone at tinawagan na ang isa. Hindi naman nagtagal at sinagot naman nito agad ang tawag ko.
"Chloe... Zup?"
"I'm sorry if I disturbed you."
"It's fine."
"Yeah. Uhm... I've been trying to call Trace but... but he's not answering. Can you check him for me? I have important matters to tell him and..." I trailed off. Nakakaistorbo na ako, alam ko. At nakakahiya pero... "and I need to talk to him urgently."
"Alright, no worries. It's not good for you worrying. Akong bahala. Tawagan kita kapag nakausap ko na siya."
"Thanks, Zeno."
"You're always welcome, Chloe."
I ended the call. Lumabas na ako ng kuwarto at pinuntahan sa pool area ang mga bata kasama ang triplets. Nakakatuwa minsan isipin na nawala sa akin si Carly pero ang daming pumalit na mga kapatid ko. Alguien and Harriet are my siblings, but the triplets added to them ay sobrang nakaka-excite. Bunso ako kasi lagi but because of the triplets ay naging ate ako bigla.
Then thinking of the triplets made me think again of Papa. How... how could I was created just like that? Ni-rape niya si Mama. Hindi ko na alam kung ano ang mararamdaman ko. And my mother was raped because Trace's mother hated her. Nagawa pa nilang mandamay ng isang baby.
Hailey was only three months old when it happened. They kidnapped Hailey para may dahilan silang magawa ang plano. Nakipagkita si Mama sa kanila, and that evil thing happened. I am only a year younger than Harriet and Hailey, ipinagbuntis ako ni Mama sa minsang pangyayari na iyon. She was raped and Hailey died. Kung ako rin siguro sa kaniya ay hindi ko kayang makita ang bunga ng panggagahasa na iyon sa buhay niya.
But Mama said hindi niya ako gustong ibigay that time. Napilitan lang siya dahil saktong naipanganak ako ay one week na namatay ang anak nina Mommy at Daddy.
Daddy was the one who convinced Mama na siya na ang bahala sa akin, na masisiguro nitong matatanggap ako ni Mommy. My eyes was the reason kaya ako nagawang ibigay. Kung hindi ko lang daw namana ang mga mata ng mga Esposito ay baka hindi ako naibigay kay Daddy. Mama just wanted to secure my identity.
"Chloe... you're crying..." Genesis' worrying tone made me look into her eyes. Sa kanilang tatlo ay si Genesis ang parehong-pareho ng kulay ng mga mata namin ni Alguien, Leviticus has pure amber colored eyes, and Exodus... she has the one who has a perfect genetically combination of eye colors. Exodus' irises are blue like ours, but the amber shade surrounding her pupils makes her eyes so enviable.
I let Genesis hold my lower arm part ang guided me towards the pool bed. I sat there para hindi na siya mag-alala at saka naman lumapit ang dalawa habang pinupunasan ko ang mga pigil na luha na nasa mga mata ko.
"I'm fine..." I smilingly said to the three of them.
"Manganganak ka na ba?" tanong ni Levi sabay hawak sa tiyan ko.
"I'm not. It's not my due yet, Levi."
"Then what happened?" tanong naman ni Exo. "Why are you crying? Nag-away kayo ni Master Trace?"
"No..." Natawa na ako. "These tears are just because of some thoughts. No need to worry much."
"Sure ka, ha?" naniniguradong tanong ni Levi. "Aawayin ko 'yan si Master Trace kapag siya ang nagpapaiyak sa 'yo."
BINABASA MO ANG
TRACE DIMAGIBA (Wild Men Series 1)
Romantik-COMPLETED- SPG | R18 | Matured Content Read at your own risk! "You look good." Humakbang ako palapit kay Chloe. Kunot-noo siyang nakatingin sa akin. Nalilito. Naguguluhan. "Look at you... Kahit balot na balot ka. My body..." Kinuha ko ang kamay...