CHLOE
Hours ago after Nite took me out of the presidential suite of Dam Es Luxury Hotel, as I needed to follow his demand to save Trace, he brought me to the police station and told me what I must do.
My eyes have been swollen because of crying since I left the hotel. I was at the police station and interviewed by the lady investigator at the women's desk but I had nothing to say. I don't like to make another lie about Trace. It's enough that I am accusing him of rape and no more... but yes for less...
I can't think correctly while being interviewed since Nite was outside the police station waiting for me... I am afraid of what he might do to Trace if I won't obey him. For sure, Trace still has no idea that his most trusted man is doing this to him, to us...
"What happened, ma'am? How did you end up with Architect Dimagiba last night?" the lady investigator asked me and I just stared at her.
Hindi ko alam paano ko sasabihin na hindi naman talaga ako na-rape. By the way I look like ay mukha talaga akong na-rape. My gown was torn and I have the marks of Trace's love making all over my neck, shoulders, and even my chin as I saw myself in the mirror. Kitang-kita ang mga kissmarks at love bites na gawa ni Trace sa balat ko. I looked like someone being beaten and abused. Like someone that has been in a hell of a night.
I sobbed. Mapapahamak lalo si Trace kaya ayaw ko na lang magsalita pa, and I shook my head sideward to answer the investigator's question.
"Kailangan ng biktima na mapa-medico legal at pakitawagan si chief, bigatin ang akusado." I heard the lady investigator said to the other one. Hindi ko alam ang ibig sabihin ng huling mga sinabi but it seems na kilala nila si Trace base sa tinginan nila. All I could understand was that I need to go and see a doctor.
Naiyak na naman ako kasi if I will undergo medical check-up ay sure na lalo dagdag iyon sa mabi-blame kay Trace, we made love the whole night and my private part is for sure swollen because of the rigorous and continuous sex we did.
"Maraming scandal na 'yan dati pa pero untouchable kaya delikado ang biktima. Mababasura lang itong kaso kapag nagkataon," the other police woman said to the other one while giving me glances. I know na naaawa sila sa mukhang kawawang kalagayan ko.
"Sobra pa sa untouchable 'yan... Hindi lang kasi ang ama ang pumoprotekta, may mga haka-haka na nasa underground society ang koneksyon niyan," sagot ng kausap nito.
Hindi ako umiimik at nanatiling kunwari ay hindi makaintindi pero nakikinig ako sa kanila.
"Underground? Sindikato? Mafia?"
"Parang... Brazilian ang nanay niyan at sabi ay mula sa pamilya ng mga mafia. Hindi lang mapatunayan kasi ang mafia ay parang urban legend lang para sa iba. Black market lang ang alam natin na totoong nag-i-exist at isa man lang ang tawag diyan sa atin sa mga ganiyang nasa iligal na gawain. Sindikato. Kilala masyado ang lalaking 'yan. Iyong pinsan niya na si Brix Petrov-Silva ang isa sa backer pa niyan maliban sa tatay niyang gobernador, kaya paano mapapatunayan na member ng sindikato ay malilinis ang record nila? Iyang si Trace Dimagiba lang ang laging involve sa gulo at scandals..."
"Parang ang dami mong alam pala tungkol sa akusado..."
"Nakalimutan mo na ba iyong ginawa niya kay Miss Salvacion, iyong kandidata sana sa Binibining Pilipinas no'ng nakaraan lang. Hindi ba nag-withdraw iyon sa pageant? Ang daming magagaling na netizens naghula-hula kung bakit mas pinili no'ng babae na mangibang-bansa. Ang sabi ng iba ay nabuntis niyang si Dimagiba. Ang iba nagsasabi na nabayaran na para hindi na manggulo pa. Pinakamalala ay ang sabi na dinroga niya iyong si Mariella Lucero, 'yon ang pangalan ng kandidata. Lakas pa naman sa netizens no'ng babae na iyon pero hindi na natuloy sa pagsali."
BINABASA MO ANG
TRACE DIMAGIBA (Wild Men Series 1)
Romance-COMPLETED- SPG | R18 | Matured Content Read at your own risk! "You look good." Humakbang ako palapit kay Chloe. Kunot-noo siyang nakatingin sa akin. Nalilito. Naguguluhan. "Look at you... Kahit balot na balot ka. My body..." Kinuha ko ang kamay...