EPILOGO

104 5 3
                                    

“Where’s Ryker? I need to talk to him!” nakasimangot ang babaeng kararating lang ng classroom.

Nagkatinginan naman ang dalawang binata at nagkibit-balikat. “Who are you by the way?”

Literal na napairap ang dalaga. “I’m his gf duh? Now, can you tell me where the fuck is he?” she crosses her arms across her chest.

“He’s with his new gf right now.” sagot ng isa at sabay silang natawa.

Hindi maipinta ang mukha ng dalagita sa kaniyang narinig, napanganga ito sa gulat. “RYKER THEODORE!” galit na galit siyang nagmartsa palabas ng classroom.

Napailing-iling ang mga kaibigan niya.

Maya-maya pa ay may pumasok na namang babae sa room at mula ito sa kabilang section.

Panay ang linga niya sa loob ng room na para bang may hinahanap.

“Hey you!” tumaas ang kilay niya.

“Yes miss?” naalarma ang babaeng kaklase nila.

“Have you seen my Theo?”

Napakurap-kurap pa siya bago sumagot, “I think nasa library—”

“And he’s studying with his new gf.” sabat ng isa sa mga kaibigan niya.

Nangamatis ang hitsura ng magandang babae. “W-What did you say?!”

“Bingi ka ba miss? He’s with his new gf.”

Parang mahihimatay siya tuloy, umupo ang dalaga sa sahig at doon ay umiyak nang umiyak.

“Fuck you!” she hissed.

Sa paglipas ng oras mas padami nang padami ang nagsidatingang mga gf kuno ni Ryker, lahat sila ay hinahanap siya and at the same time, umaalis na nang room habang umiiyak.

Ryker Theodore Dela Paz, a campus heartthrob and a low-key womanizer.

Ilang babae na ba ang pinaiyak niya? 5? 10? 15? Not only just that number, mas madami pa pero hindi lalampas sa singkwentang babae.

Gwapo si Ryker at syempre lapitin ng girls because he’s smart.

Ang dalawang kaibigan nalang niya ang taga salo ng mga problema niya, like this one, madalas pa siyang pagtakpan ng mga ito.

Pero nasaan na nga talaga si Ryker?

“Walang hiya ka!” umalingawngaw ang pagsigaw ng isang babaeng estudyante sa hallway.

He just stood there while accepting all the slap from his girlfriends. Bakat na bakat ang sampal sa magkabilang pisngi niya, but he’s alright. He’s cool.

“Next?” presko pa nitong sabi at maayos ang tindig.

Naghalumpisay nalang ang isang babae sa sahig. Maraming nanonood sa eksena nila. Madaming nagbubulungan sa gilid at marami ring nagtitilian, shouting his name for the attention

Isa-isa niya silang nginitian at kumaway pa. Muli siyang humarap sa pila at malakas na sampal ang natanggap niya.

“Aguy!” that’s their violent reaction, parang sila pa ang nasampal.

How To Act Straight? [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon