“Good evening, ma’am and sir, do you have any reservation?”
“Nikolai Lee Dela Paz.” sumeryoso ang mukha ni Nikolai. Nakaangkla naman si Kitty sa braso niya.
“Oh I’m sorry sir for not recognizing you,” napapahiyang paumanhin ng receptionist.
“It’s fine.”
“This way sir.” dagdag ng babae.
Napabungisngis si Kitty, “Mukhang hindi ka sikat rito ah?” biro niya.
“Kakaiba kase ang kagwapuhan ko.” mahangin namang tugon niya.
Napangiwi ang dalaga. “Ganun ba? Sa imahinasyon mo lang ‘yon.”
Sumunod sila sa babae upang malaman ang table nila.
“Tsk.” nangunot ang noo ni Nikolai. “Shut up. Makakadalawa ka na sa akin, ‘wag mong paabutin sa sampu baka mabura ko ‘yang labi mo at mawala na kinabukasan.” banta niya.
Kaagad siyang kinurot ni Kitty sa tagiliran, “Aray.” mahinang daing ni Nikolai.
Pasiring naman siyang tiningnan ng dalaga. “Ikaw ang makakatikim sa akin.”
Mahinang natawa si Nikolai, “Try me then.” hamon niya.
“Ha!” Kitty just rolled her eyes.
“Here’s your table, ma’am and sir. Enjoy your stay.” nakangiting nagpaalam ang babaeng crew sa kanila.
The place have an expensive and exquisite ambiance. Malapit lang sa kanila ang musicians. They are playing piano and violin. It was so entertaining.
“This restaurant is really great, I like it.” komento ni Kitty habang inililibot ang paningin sa kabuoan.
Abala na ang atensiyon ni Nikolai sa mga menu, “What do you want to have?” he asked without looking at her.
“In fact, I’m sick of pastas so maybe steak nalang.” Kitty answered, umayos siya ng upo.
“Waiter?” Nikolai called one of the waiter who’s standing not very far from them.
“Can I have this steak? Two steaks, uh well done.”
Nilista kaagad ng waiter ang order nila. “How about the desserts sir?”
“Just this strawberry fondant. That’s all, thank you.” Nikolai closed the menu.
Tumango naman ang lalaking waiter sa kanila, ngumiti pa ito ng matamis kay Kitty bago tuluyang umalis.
Nikolai notice that simple gesture. Naningkit ang mga mata niya. His jaw clenched and secretly balled his fist under the table. Napatingin siya sa gilid.
Wala namang alam si Kitty sa nangyayari, “Gutom ka na ata?” takang-taka ang dalaga. Sumandal siya sa kaniyang upuan.
Nikolai tilt his head as he sighed heavily. “Maybe? You know you’re mine, right?”
Mas lalong naguluhan si Kitty sa mga pinagsasabi niya. “Oo naman. Bakit mo naman ‘yan natanong?”
“Confirmation? I just want to be clear.”
“Sus gutom lang ‘yan. Ilang minuto ba tayo maghihintay? Hindi ba pagmamay-ari rin ito ng tito mo? Ang yaman niyo talaga.”
“Yeah, my parents are… not me.” walang halong pagmamayabang si Nikolai.
“Ganun na rin ‘yon ‘no? Grabe.” bahagya pang napanganga si Kitty.
Kapagkuwan ay lumapit sa kanila ang water server at sinalin niyon ang kani-kanilang baso.
BINABASA MO ANG
How To Act Straight? [COMPLETE]
Roman d'amourNikolai needs to act straight in front of his family in order to inherit all of the properties given by his late grandfather. But how long will it takes? *** Katarina or in short-Kitty, ang babaeng loss virgin--ay este ang babaeng para lamang kay...