18

185 3 0
                                    


"The fuck? Pano ka naka pasok dito, Aries?"

Halos mapatalon ako ng makita ang pinsan ko na nasa loob ng condo ko. Prente lang siya naka upo sa couch habang nanonood ng netflix. Kakagaling ko lang sa fly school kaya nilapag ko muna ang gamit ko tsaka tumabi sa kaniya para kumuha ng beer na iniinom niya.

"How's fly school, dude?"

Mas lalong kumunot ang noo ko ng marinig ang boses ni Xavier galing sa banyo. Pumunta pa siya sa sink para mag punas ng kamay.

"Really, dude? Dito ka pa talaga nag jakol?" I joked.

"Bastos, amp!" sabi niya kaya tumawa ng malakas si Aries.

"Hindi naka pigil amputa," umiiling na sabi ni Aries.

"Yo, dude!" biglang sabi ni Xavier at pumagitna sa 'min ni Aries may ipinakita siya sa 'min ng kung ano. "You know, Kris?"

Na kay Aries siya nakatingin kaya malamang siya ang kinakausap nito. May ibinulong pa si Xavier sa kaniya kumunot ang noo ko.

"Ano 'yon?" tanong ko tsaka sumimsim sa beer.

"Tara!" sabay silang tumayo.

Nag tataka ko naman silang tinignan. Nag tinginan pa silang dalawa tsaka nila ako sabay na hinila patayo. What hell? Saan naman ang punta ng mga 'to?

"Shut up, Xavier. Wag ka nga feeling cupid," inis na sabi ko.

Kanina pa niya ako pinapakilala sa mga babae dumadaan sa table namin. Pero ni isa wala nakakuha ng interest ko.

"Choosy kasi yummy!" panloloko nanaman sa akin ni Xavier. Naki pag-apir pa siya kay Aries. This two, really.

Kung sino-sino pa ang kinakausap nilang dalawa habang ako nililibot ang paningin ko. Medyo na bo-bored na rin ako. Kumunot ang noo ko ng maramdaman kong may nakatingin sa pwesto ko. Nanlaki ang mata ng isang babae ng mag tama ang tingin namin. Tinuturo ba niya ako? But why?

Oh... Her aura really strong. Nakipag titigan pa ako sa kaniya habang sinisimsim ang alak na hawak ko. Isinandal ko nalang ang sarili, nilalabanan pa rin ang tingin niya.

Nakita ko pa na may ibinulong siya sa sarili niya kaya kumunot ang noo ko. Baka minumura na ako ng isang 'yon. Noong hindi na siya nakatingin naki pag kwentuhan nalang ako kila Xavier. Pero napako talaga ng babaeng 'yon ang atensyon ko.

Her dark aura is the reason why I always look at her. It's like she's carrying some kind of light because even though there are a lot of people around... My eyes are still on her.

"Saan pupunta 'yon?" I whispered.

Fuck. Baka natakot na sa 'kin 'yon dahil palagi akong naka tingin sa kaniya? Nakita ko pa siya na pumasok sa banyo. Ilan minuto pa siguro siya nasa loob hanggang sa lumabas na siya. Mukhang nagulat pa siya dahil may lalaking nag hihintay sa kaniya sa loob. Kilala ba niya 'yon? Tangina 'yan. Bakit ako bigla nag-alala sa isang 'yon?

"Oh... Thats hot," I smirked.

Nasa kaniya talaga ang paningin ko ng hilahin niya ang dalawang kaibigan niya papuntang dance floor. Minsan napapatingin pa ako sa mga pinsan ko. Baka mahalata na may sinisilayan ako sa dance floor. She enjoying her life, huh?

"Conservative," I whispered.

Kapag kasi may mga lalaking lumalapit sa mga kaibigan niya o nag aalong ng alak nilalayuan niya.

Pakiramdam ko tuloy nagiging guard na rin ako sa kanila. Habang sumisimsim ng alak napapatingin din sa akin yung babae habang sumasayaw sa dance floor. Oh, god... Paano ka naka buo ng ganito. She look like a god damn hot wine lady. Napangisi pa ako ng titigan niya ako habang kumekembot minsan pa'y kumakagat labi at kumindat. What was that for? Kahit nga tanongin niya lang ang pangalan ko, sasama na kaagad ako sa kaniya.

Dark Greenish Skies (Pentalogy Series #1)Where stories live. Discover now