Chapter 9

32 5 0
                                    

[Chapter 9]

Saturday came, and my friends picked me up from my house. And as expected, I'm with my bodyguard again. He's sitting right beside Nathalie's driver.

"O my god! I'm so excited na!" Sigaw ni Nathalie, at dahil ako ang katabi niya ay sinungalngal ko ng fried chicken ang bunganga niya. Ang ingay eh, nasa loub pa kami ng sasakyan.

"Hmp!!" Anya kaya natawa ako at kinain nalang din ang kinakain kong manok. 

While eating, I found my eyes staring at the rearview mirror, where I could see my perfect bodyguard. Umiwas naman ako ng mapatingin din siya sa salamin at nakipag usap nalang ako kay Nathalie na nakikikain narin sa dala kong fried chicken na ako mismo ang nag luto.

"Woah! The manok! It tastes good, si tita ba may gawa nito?" She asked while enjoying and savoring the chicken. I leered.

"I made that, Nathalie. What do you think of me? Can't cook?" Sabi Ko.

"Talaga? Patikim kami!" Anya Naman ng dalawa na nasa likod ng upuan namin ni Nathalie at naka dungaw na kaya binigyan ko. Ayon na nga nakisali na ang mga patay gutom.

"Hmm! Masarap nga, mana ka talaga kay tita, Myl!" Lyra commented, kaya napangisi Ako.

"I know right," I arrogantly said, and then I found myself giving one chicken to our driver and, lastly, my perfect bodyguard.

"Masarap po ba manong?" Tanong ko sa driver namin ng mabilis niyang naubos iyon.

"Masarap po maam. Ang galing niyo pong mag luto, kahit ang luob ng manok ay nalalasahan ko ang sarap." Napangiti naman ako at nilipat ang tingin sa bodyguard ko na walang pagbabago sa mukha, Wala paring reaksyon.

"How about you? How is it?" Naramdaman ko naman ang mabilis na tumibok ang puso ko.

Bakit parang kinakabahan ako sa magiging komento niya?

"Not bad." Anya na ikinangiti ko, kahit iyon lang ang sinabi niya. 

Habang nangingiti lang ako ay naramdaman ko na naman ang mga kamay ng mga kaibigan ko na akmang kukuha na naman ng manok, kaya isa isa kong tinampal ang mga iyon at nilagyan na ng takip.

"Enough na, wala na tayong makakain na fried chicken kung uubusin niyo," I leered at them, wondering why they're pouting while going back to their seats.

Minutes passed, and finally we arrived at the resort. Pi-nark na ni manong ang sasakyan, kaya nagsi labasan na kami. Nag bayad na muna kami ng entrance namin at saka sa cottage na rerentahan namin. 

As we enter, the coldness of the resort greets us. Maybe because of the cold water here. I really love this resort. Bagay ito pag summer na!

"Let's go!" 

Sigaw agad ni Nathalie pagkatapos niyang maghubad sa suot niyang damit at naka two peace na pala. Natatawa namang sumunod si Lyra na naka two peace din habang si Amber naman ay naka short shorts at bra lang katulad ko.

Ako ang pinaka huling lumapit sa swimming pool dahil tinatali ko pa ang buhok ko. I immediately dove into the pool at Lumangoy.

Walang masyadong tao ngayon dito sa resort dahil may klasi pa, pero kapag summer na at vacation na ay saka lang dumadagsa ang mga tao rito.

"So refreshing. Nga pala kaylan ang schedule niyo sa entrance sa college?" Tanong sa amin ni Lyra ng makalapit ako sa kanilang tatlo na nasa hamba ng swimming pool.

"Next week, kaming dalawa ni Amber," I answered.

"Next weekend ako," sagot din ni Nathalie, kaya napa tangotango si Lyra.

IL Ferno Series 1: Damien DalerriosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon