[Chapter 21]
Dahan-dahan akong nagmulat ng mga mata. Bahagya pa akong dumaing ng maramdaman ang pananakit ng ulo ko.
Shit ang sakit ing ulo ko! Pero nong tuluyan akong nagmulat ng mga mata ay tumambad sa akin ang likod ng kong sino. At duon kolang napansin na bitbit pala ako ng kung sino na parang sako.
"Hmm!!" Nasambito ko nalang dahil nakatakip pala ang bunganga ko. Pinilit kong kumawala sa taong, but parang wala lang sa kanya ang paggalaw-galaw ko. Para tuloy akong oud. Hangang sa naramdaman ko ang paghinto niya. Medyo nahihilo at nalolola pa ako dahil ang tangkad rin ng taong to!!
"Nasaan naba si Laroo! Nagising na ang bihag!"
Kausap niya sa kong sino. Pero ako, patuloy parin sa kakawala.
"Ipasok mo na sa sasakyan. Ang bilis naman magising ng babaeng iyan!" Hasik rin ng kung sino. Gusto kong manapak pero naka tali rin ang kamay ko!
"Maaaring kaunti lang ang nasinghot niya kaya mabilis siyang nagising." Sagot niya don sa isa kaya napa irap ako. Buti nalang talaga kaunti lang nasinghot ko. Ang sakit nga ng ulo ko kahit kaunti lang iyon, ano nalang kaya kung nasinghot iyon ng boo! Baka pag nagising ako pagsasampalin ko sila, eh!
Naramdaman ko ulit na gumalaw siya palakad, kaya nahilo na naman ako. Letsi niya talaga! Paga ko naka alis dito ilalagay ko talaga sila kung saan sila bagay!
Letsi talaga! Sana pala tumakbo na ako kanina eh, ang OA pa kasi Madeline! May pa shock-shock kapang nalalaman, e kung gumalaw ka nalang kanina sana nakatakas sa mga gorilla na ito. Ang lalaki pa naman ng mga katawan!
Wala na akong ibang nararamdam kundi galit dahil nasa sitwasyon na naman akong kinukuha ng kung sino ang mga animal na ito. At lungkot dahil nasa manila ako at malayo pa kay mama. Nako pag nalaman ko talagang may nangyari kay mama kapag hindi pa ako naka uwi at nanghingi sila ng ransom makakapatay talaga ako!
Isa pa ang bodyguard na iyon! Dapat nga dikit siya ng dikit sa akin dahil nasa malayo kaming lugar tapos wala pa siya! Makatakas lang ako dito ipapahanap ko talaga siya buong sulok ng pilipinas o kung saang mundo pa siya! I hate him! Akala ko p-protektahan ako ng kapreng iyon, walang hiya siya! Traydor!
"Hmm!!" Sambit ko sa sakit dahil tinapon ba naman ako sa loob ng kotse ng gorilyang to!
Fuck you! Kung sino man nagutos sa inyo, mabaog sana siya! Oh, kung gusto niya ako na mismo magbabaog sa kanya!
Sinamaan ko ng tingin ang taong nagbitbit sa akin. Nakasuot ito ng itim na polo shirts na nagpapakita sa maganda niyang katawan. Nakasuot rin ng itim na mask sa mukha at naka cap. Wow, astig ng kidnapper ko, ah, pati sa kidnapping naka premium ako? Pero wala an akong pake! Pag ako talaga nakawala humanda sila!
Padaskol naman niyang isinara ang pintuan, kaya inangat ko ang nakatali kong mga kamay at nag middle finger kahit hindi niya naman ako nakikita. Napansin ko ring nakatali ang mga paa ko, kaya napa irap ako. Nasa likod ng driver seat ako naka upo kaya malakas ko iyung sinipa kahit nakatali pa ang mga paa ko. Duon ko itinuon ang galit ko. Dahil sa galit ko ay nasira ko ang upuan sa driver seat.
Hindi pa ako nakuntento at sinubukan tumayo at sinira ang rearview mirror. Natanggal ko iyon at ginamit para ihampas sa harapan ng kung saan may mga screen. Tanga nila at wala akong kasama! Sisirain ko ang kotsing to!
"What the fuck!" Biglang bumukas ang pinto sa driver seat at nakita ang lalaking gulat na gulat na nakatingin sa akin na nakaangat pa ang kamay para hampasin ang mga makikita ko.
Hindi katulad ng nagdala sa akin dito ay hindi siya nakasuot ng mask. Nakasuot siya ng black dress na nakabukas ang apat niyang botones. Itim na itim ang buhok na katulad ng kanyang mga mata. Gwapo siya at hindi rin gaanong maputi.
BINABASA MO ANG
IL Ferno Series 1: Damien Dalerrios
RomanceIL Ferno Series 1 __________ Madeline Genevieve Hermedilla has a loving family, despite not having a father. In elementary school, she was bullied because she didn't have a traditional family structure. However, Madeline was too focused on other thi...