13)
Tuyết rơi dày đặc, trăng dần sáng hơn, ánh trăng thanh lãnh rơi trên mái hiên màu xanh đen của Chủy Cung, đổ xuống một cái bóng đen ngòm.
Cung Thượng Giác kỳ thực vẫn chưa lần nào quan sát kỹ lưỡng Chủy Cung, phần lớn thời gian, Cung Viễn Chủy đều chờ tại Giác Cung, y tự nhiên cũng không có lý do tới Chủy Cung nữa.
Giác Cung nhân tạp, chuyện Cung Viễn Chủy lặng lẽ chuồn ra khỏi Cung Môn, càng ít người biết càng tốt.
Đem so sánh cùng các cung khác, Chủy Cung chính xác quá vắng vẻ. Một nơi rộng lớn như vậy, ẩn dưới ánh trăng khuya, cả một ngọn đèn cũng không có.
Cung Thượng Giác hô hoán vài tiếng, lại không có hạ nhân đáp lời, thế là không thể làm gì khác hơn là mò mẫm đem người mang vào tẩm điện.
Vừa vào cửa, thứ đầu tiên cảm nhận được chính là một cỗ nồng đậm mùi dược liệu không thể tiêu tán, cùng với từng trận gió lạnh thấu xương, khiến cho gian phòng ngoài lạnh lẽo cũng chỉ có lạnh lẽo.
Nhờ ánh trăng, Cung Thượng Giác dần dần thấy rõ hơn một chút cảnh vật trong phòng, trên mặt đất cách mấy bước liền có một đống tạp vật, bài trí không chút nào hợp quy tắc, cửa sổ cuối giường thậm chí còn mở rộng, cỗ gió rét kia liền chính là từ cái cửa sổ kia thổi tới.
Cung Thượng Giác khó tránh khỏi có chút tức giận, mặc dù y đại khái biết thói quen của Cung Viễn Chủy, nhưng tốt xấu gì hắn cũng là một Cung chi chủ, như thế thực sự quá không ra gì.
"Ca......" Cung Viễn Chủy bị hàn phong thổi tới, giật mình tỉnh lại, trong bóng đêm ôm cổ Cung Thượng Giác thì thầm kêu. Cung Thượng Giác thân hình cứng đờ, sau đó cẩn thận từng li từng tí ôm lấy người hướng về giường đi đến, lại phát hiện trên giường trống không, không có gối đầu, cũng không có đệm chăn.
"?" Cho dù là Cung Thượng Giác, lúc này cũng nghi ngờ.
Nhưng một mực ôm Cung Viễn Chủy từ đầu đến cuối không phải là một biện pháp, Cung Thượng Giác muốn đem người trước trước tiên đặt xuống giường, sau đó tự đi tìm ánh nến. Ai ngờ vừa đem người thả xuống, Cung Viễn Chủy vốn vẫn luôn yên tĩnh thuận theo tự dưng trở mình một cái đột nhiên hồ nháo
"Ta không ngủ chỗ này...... Ca, ta không muốn."
Cung Thượng Giác không thể làm gì khác hơn là một lần nữa đem người từ trên giường ôm lên, trầm giọng hỏi "Không ngủ ở đây, vậy đệ muốn ngủ ở đâu?"
Cung Viễn Chủy bài xích cái giường này chẳng khác nào trốn tránh một cơn hồng thủy hoặc một con mãnh thú, hung hăng muốn chạy, nhưng bởi vì say rượu làm thế nào cũng không thể dựa vào chính mình đứng dậy rời đi, thế là chỉ cầu xin Cung Thượng Giác giúp mình "Ta không cần ngủ ở đây, ca......"
Cung Viễn Chủy cấp bách đến độ gần như phát khóc, Cung Thượng Giác cảm thấy quái lạ. Bộ dáng uống say của Cung Viễn Chủy y là lần đầu tiên gặp, gương mặt non nớt hồng nhuận, ngữ điệu mềm mại mang theo lơ đãng nũng nịu, giống hệt ngày còn bé, nhìn thế nào cũng cảm thấy thật đáng yêu.
Y nhịn không được dỗ dành Cung Viễn Chủy như thể dỗ một đứa bé "Viễn Chủy vì cái gì không muốn ngủ ở đây a?"
Vốn là muốn trêu chọc Cung Viễn Chủy, nhưng Cung Viễn Chủy khóe mắt lại đột nhiên chảy ra nước mắt, hắn níu lấy áo bào của Cung Thượng Giác, giống như là níu lấy cây cỏ cứu mạng, âm thanh nghẹn ngào lại mơ hồ "Cha, cha chết ở chỗ này......"
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy | Điều Không Thể Nói [Hoàn]
FanficĐiều Không Thể Nói || Mạn Tử Ngượcx1 ngọt x2, cường x cường, công siêu sủng thụ, trung khuyển thụ, H.E Pairing: Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chủy, hơi Vũ Chủy Tình trạng: 73 chương (đã hoàn) --- Cung Thượng Giác ngày đó trở về Cung Môn mang theo một...