42

197 27 0
                                    

42)

Đông tuyết tan rã, lại là một năm xuân về hoa nở. Cung Môn gạch xanh ngói đen, uy nghiêm cao nhất trong một góc sơn cốc Cựu Trần. Ở đây mọi thứ vẫn thanh lãnh, không thấy nửa điểm xuân ý.

"Giác công tử đến!"

Cửa Cung cao dày mở ra, một thân ảnh thâm trầm cao ngạo giục ngựa mà đến, hắc bào thêu hoàng kim tung bay trong gió. Y không ngừng lại, giục ngựa đi thẳng lên bậc thang dài trước Cung Môn.

Sau lưng thị vệ sớm đã thành thói quen, hành lễ đưa mắt nhìn Cung Thượng Giác rời đi.

Chấp Nhẫn trên đại điện đang tại cử hành triều hội ngày mười lăm mỗi tháng. Từ một năm trước Vô Phong thích khách dịch dung lẫn vào Cung Môn, Cung Môn một năm qua triệt để đoạn tuyệt hết thảy ngoại nhân ra vào Cung Môn. Một năm nay ngoại trừ ngoại vụ Giác Cung, nội vụ Cung Môn bên trong hậu vệ thị nữa đều chưa từng kêu thêm người mới.

Thương Giác Chủy Vũ bốn Cung đều có nhiệm vụ riêng, thiếu một cung cũng không được, nhưng giờ đây Chủy Cung thiếu hụt, y quán mặc dù do Nguyệt trưởng lão đảm nhận trước mắt miễn cưỡng bảo trì tác dụng sau khi Cung Viễn Chủy rời đi, nhưng cái này so với trước đây vẫn kém rất xa.

Khi xưa Cung Môn bách độc bất xâm, thậm chí dựa vào độc liền có thể đứng vững tại giang hồ. Nhưng ngày hôm nay đã không còn như thế, bách thảo tụy đã lâu chưa được cải tiến. Tất cả đều ép buộc Cung Môn phải đề cao cảnh giác, không thể để ngoại nhân xâm nhập, phòng ngừa vạn nhất rắc rối xuất hiện.

"Trong sơn cốc độc chướng ngày càng nghiêm trọng, Nguyệt trưởng lão, giải dược nghiên cứu chế tạo có tiến triển gì chưa?" Chấp Nhẫn mở miệng hỏi. Cung Viễn Chủy không ở đây, bây giờ có thể trông cậy vào nhất cũng chỉ có Nguyệt trưởng lão .

Chỉ thấy Nguyệt trưởng lão buông thõng đôi mắt, biểu lộ có chút bất đắc dĩ, đám người xem xét liền biết giải dược này vẫn là chưa được nghiên cứu chế tạo thành công.

"Rốt cuộc còn khuyết dược liệu nào? Ta sẽ phái người tìm." Cung Tử Vũ hỏi.

Nguyệt trưởng lão lắc đầu, nói, "Phương thuốc giải dược Chủy công tử viết mười phần tường tận. Dược liệu đa số đều dễ tìm, chỉ là trong đó có nguyệt minh thảo......" Nguyệt trưởng lão đang nói dừng lại phút chốc, sau đó thở dài, "Nói ra thật xấu hổ, Chủy công tử trước đây tìm được nguyệt minh thảo, lưu lại hạt giống, nhưng ta thử bồi dưỡng, lại vẫn luôn không được."

Trên đại điện lập tức một mảnh trầm mặc, một lúc lâu sau Hoa trưởng lão mới hỏi, "Nguyệt minh thảo có thể hay không dùng cái khác thay thế?" Nguyệt trưởng lão mím môi không nói, vấn đề này của Hoa trưởng lão hắn không biết trả lời như thế nào, thế gian kỳ hoa dị thảo rất nhiều, nhưng nếu cái kỳ hoa kia có thể dễ dàng thay đổi như thế, trước đây Cung Viễn Chủy như thế nào lại không nghĩ tới.

Hoa trưởng lão chung quy vẫn sáng tỏ điểm này, nhẹ giọng thở dài nói, "Chỉ có thể làm hết sức mà thôi."

Nguyệt trưởng lão gật đầu, "Tất nhiên, ta sẽ sửa đổi phối phương của trà bạch chỉ kim thảo, nhưng bạch chỉ kim thảo cuối cùng chỉ là dự phòng trì hoãn, không thể trị tận gốc."

Giác Chủy | Điều Không Thể Nói [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ