34)
Chủy Cung so với Giác Cung càng thêm vắng vẻ. Trong không khí quanh năm không tan mùi vị thảo dược càng lộ vẻ âm trầm. Nhưng đối với Cung Viễn Chủy mà nói, mùi thuốc đắng ngắt ngược lại có thể làm cho hắn yên tâm.
Cung Viễn Chủy trở lại Chủy Cung chuyện đầu tiên chính là trông nom lưu ly tráo bên trong là Xuất Vân Trọng Liên chưa nở hoa. "Nó lúc nào có thể nở?" Cung Thượng Giác đứng ở sau lưng Cung Viễn Chủy, nhìn hắn sắc thuốc tưới hoa.
"Hẳn là mấy ngày nữa." Cung Viễn Chủy hồi đáp, đây là đóa thứ hai hắn bồi dưỡng, có kinh nghiệm từ đóa đầu tiên, Cung Viễn Chủy đại khái đoán được thời kì hoa nở.
Cung Viễn Chủy cẩn thận cầm thuốc ở trong chén tưới vào gốc rễ Xuất Vân Trọng Liên, thẳng đến khi nụ hoa hấp thu dược trấp thuốc tản ra chút màu sắc, hắn mới yên tâm đứng lên, buông xuống chén thuốc.
"Đáng tiếc Xuất Vân Trọng Liên tuy là thánh dược, lại không thể giải trùng cổ." Cung Viễn Chủy thở dài nói.
Cung Thượng Giác không nói gì, y chưa bao giờ nghĩ tới dùng Xuất Vân Trọng Liên giải cổ, tự nhiên cũng không thèm để ý nó có hay không có hiệu dụng.
Tất nhiên hai người đã quyết định tối nay ngủ lại Chủy Cung, liền cũng không gấp làm việc, nhàn nhã nấu một bình trà, tại đình viện cây cảnh phía trước ngồi đối diện nhau. Cung Viễn Chủy tiếp tục nghiên cứu du ký sách, mà Cung Thượng Giác thì thưởng trà ngắm cảnh.
Chủy Cung đời đời nghiên cứu độc dược, trong đình viện cũng trồng không thiếu kỳ hoa dị thảo. Đều nói độc tính càng mạnh thực vật màu sắc càng diễm lệ, cái này trong đình viện trồng không ít, nhìn một cái liền thấy hoa cỏ lập loè sắc thái nguy hiểm, dưới ánh trăng khuya tản ra sắc màu kiều diễm, càng tăng thêm dáng vẻ mỹ cảnh thi vị cho đình viện Chủy Cung.
Ở giữa đình viện có trồng một gốc cây trăm năm đại thụ. Bởi vì cành cây quanh năm ẩm ướt tỏa hương thơm, cho nên cả ngày có vô số đom đóm vờn quanh.
Cảnh sắc đình viện quả thực rất đáng giá để được tinh tế thưởng thức, đáng tiếc người ngắm cảnh bây giờ ánh mắt cũng không hề đặt lên cảnh vật xung quanh.
"Ca, huynh vì cái gì một mực nhìn ta?" Cung Viễn Chủy cuối cùng chú ý tới ánh mắt của Cung Thượng Giác, thế là ngước mặt hỏi rõ.
Cung Thượng Giác để chén trà trong tay xuống, nghiêng đầu nhìn phong cảnh bên ngoài đình viện nói, "Ta chỉ là đang nghĩ, tối nay trăng sáng cùng đom đóm thục mỹ đến mức nào?"
Nghe Cung Thượng Giác nói, Cung Viễn Chủy cũng nghiêng đầu nhìn về phía bên ngoài đình viện, lúc này mới phát hiện hôm nay mặt trăng phá lệ sáng tỏ, nguyệt quang độ lên đình viện một tầng ngân bạch tơ lụa cùng đom đóm đầy trời tôn nhau mười phần mỹ lệ.
"Ta cảm thấy ánh trăng đêm nay rất là đẹp, ca thì sao?" Cung Viễn Chủy đưa tay đệm lên cái cằm, mắt nhìn không chớp bên ngoài đình viện, suy nghĩ không tự chủ được bắt đầu miên man.
"Băng thanh ngọc khiết, không nhiễm bụi trần...." Cung Thượng Giác câu khóe môi nở nụ cười, "Đều không đẹp bằng đệ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy | Điều Không Thể Nói [Hoàn]
FanficĐiều Không Thể Nói || Mạn Tử Ngượcx1 ngọt x2, cường x cường, công siêu sủng thụ, trung khuyển thụ, H.E Pairing: Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chủy, hơi Vũ Chủy Tình trạng: 73 chương (đã hoàn) --- Cung Thượng Giác ngày đó trở về Cung Môn mang theo một...