46)
Tin tức Cung Thượng Giác tìm được Cung Viễn Chủy đã truyền về Cung Môn, đây là một chuyện đáng được ăn mừng. Nhưng những câu từ ngắn gọn trong thư lại không có điểm nào như mừng rỡ. Chấp Nhận trước nay hiểu rõ tác phong làm việc của Cung Thượng Giác, sau khi đọc được thư liền phần nào đoán được nhất định đã có chuyện không hay xảy ra với Cung Viễn Chủy.
Việc này kỳ thực tại Cung Môn trong lòng mọi người đều có đoán trước. Cung Viễn Chủy mặc dù không đến mức được nuông chiều từ bé mà lớn lên, nhưng dù sao là cung chủ một Cung, lại có một huynh trường như Cung Thượng Giác chiếu cố, sinh hoạt hàng ngày có thể nói là chưa bao giờ ăn qua đắng, một tiểu hài tử chưa từng rời khỏi Cung Môn, lại chưa cập quan, tự mình bên ngoài làm sao có thể sống tốt. Đây là một chuyện tất cả mọi người trong lòng đều biết rõ.
Rốt cuộc, thẳng đến lúc Cung Thượng Giác mang theo Cung Viễn Chủy trở lại Cung Môn, mọi người mới ý thức được Cung Viễn Chủy bên ngoài một năm này, không phải chỉ đơn giản là chịu đựng chút gian khổ.
Cung Thượng Giác đến Cung Môn, trực tiếp liền hướng về y quán mà đi, còn gọi người từ trưởng lão viện mời tới Nguyệt trưởng lão. Cung Tử Vũ cùng Cung Tử Thương nghe nói Cung Viễn Chủy trở về, thế là cùng nhau đi tới y quán, hai người vừa đi tới cửa ra vào y quán, liền nghe bên trong truyền đến từng trận đau đớn khóc nghẹn, là giọng của Cung Viễn Chủy.
Hai người cất bước muốn vào phòng, lại bị Hoàng Ngọc thị vệ bên cạnh trưởng lão ngăn lại.
Bên trong Y quán, Cung Viễn Chủy thân trên trần trụi, được Cung Thượng Giác ôm vào trong ngực, mà Nguyệt trưởng lão thì đang vận nội công bức ngân châm trong cơ thể Cung Viễn Chủy xuất ra ngoài. Những chiếc ngân châm này chôn sâu trong nội thể, phong bế những huyệt đạo trọng yếu. Nếu không phải một người thông hiểu y thuật, căn bản không cách nào phát hiện.
Cung Thượng Giác nhìn từng chiếc ngân châm rơi ra, đáy mắt thâm tàng hung hiểm, lại chỉ có thể một mực đem Cung Viễn Chủy càng siết chặt hơn vào lòng, để ngăn hắn vì đau đớn mà giãy giụa. Người mất hết ngũ giác b cơ thể sẽ không còn mẫn cảm nữa, nếu không phải là đau đớn tột cùng thì không thể nào có phản ứng như vậy.
Sau khi đem ngân châm cuối cùng đẩy ra ngoài, Nguyệt trưởng lão vân vê nó quan sát tỉ mỉ rồi mới nói "Ngân châm này cố tình bị làm gãy, mục đích chính là không để người ngoài phát hiện huyệt đạo của y bị phong bế... hẳn là, chính Chủy công tử đã tự mình ra tay."
Cung Thượng Giác chỉ yên lặng đem áo của Cung Viễn Chủy một lần nữa mặc vào, nhưng vẫn ôm hắn không nói một lời.
Hứa đại phu ở một bên nhìn rất lâu, nghe được Nguyệt trưởng lão nói như thế ông không khỏi thắc mắc, "Chủy thiếu gia vì sao muốn làm như thế? Đã dùng thạch tán giác, lại vì sao còn phải phong bế huyệt đạo?"
Nguyệt trưởng lão liếc nhìn dược thảo được gói trong chiếc khăn tay, đây là những dược thảo Cung Viễn Chủy trước đó tùy tiện đem nhét vào miệng, được Cung Thượng Giác giữ lại mang về.
"Thạch tán giác do chính Cung Viên Chủy trước đây phối chế ra, y so với bất luận kẻ nào biết rõ từng vị thuốc. Nếu chân chính dùng thạch tán giác cả ngũ quan đều tiêu tán, mà y vẫn còn duy trì được hoạt động của một số bộ phận. Tức là y đã cố ý lượt bớt mấy vị thuốc để giảm đi dược hiệu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy | Điều Không Thể Nói [Hoàn]
FanfictionĐiều Không Thể Nói || Mạn Tử Ngượcx1 ngọt x2, cường x cường, công siêu sủng thụ, trung khuyển thụ, H.E Pairing: Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chủy, hơi Vũ Chủy Tình trạng: 73 chương (đã hoàn) --- Cung Thượng Giác ngày đó trở về Cung Môn mang theo một...