AouBoom | tiramisu đắng (1)

329 17 0
                                    

Tác giả: 旋律诗韵

Link gốc: https://xuanlushiyun.lofter.com/

Chủ quán cà phê x Giáo viên dạy violin

====================

1.

"Theo các lá bài, gần đây vận đào hoa của mày rất mạnh, người định mệnh của mày sẽ sớm xuất hiện."

Fluke trịnh trọng diễn giải những lá bài tarot trải trên quầy.

"Người yêu của mày và mày có mối nhân duyên tam thế*. Kiếp trước mày có ơn cứu mạng người đó, kiếp này hắn sẽ lấy thân báo đáp, trả lại ân tình. Hai người sẽ gặp lại nhau vào một ngày mưa, mày sẽ giúp người đó bằng cách cho mượn ô. Ân tình kiếp trước, giúp đỡ kiếp này, nút thắt giữa hai kiếp sẽ khiến ngọn lửa tình yêu bùng cháy."

*tam thế: theo Phật học là quá khứ, hiện tại và tương lai

"Mày có chắc là không phải mày đang kể truyền thuyết Bạch Xà không?"

"...Cái đó, bất kỳ sự giống nhau nào cũng chỉ là ngẫu nhiên thôi."

Cốc cà phê trong tay là hàng đặt riêng, không đáng để ném vào đầu tên ngốc này. Aou nghiến răng kìm nén cơn tức giận trong lòng.

"Lá bài của mày có nói cho mày biết về hoàn cảnh gia đình người yêu tương lai của tao không?"

"Nhìn không ra. Sao vậy? Gần đây thiếu tiền à? Còn muốn tìm phú bà?"

Aou ném chiếc giẻ lau lên bàn, hếch cằm nhìn Fluke.

"Ừ, thiếu tiền. Nên mày làm ơn trả tiền cho ba ly latte, sáu ly Americano, tám cái bánh pudding matcha, hai hộp bánh su kem, mười bốn cái bánh trứng, còn có bánh phô mai việt quất và bánh hạnh nhân mà mày đã ăn nửa tiếng trước."

Nhắc tới tiền bạc, Fluke xoa tay một cách nịnh nọt và mỉm cười:

"Tao vẫn chưa tìm được việc làm, tao hứa sẽ trả lại cho mày ngay khi tìm được việc làm."

Aou trợn mắt giận dữ nhìn .

"Mày làm ơn an phận và đừng để bị sa thải chỉ sau vài ngày đi làm được không?"

Fluke tỏ ra chán ghét và đặt bài lên bàn.

"Tao đâu có muốn nhảy việc mãi, nhưng tư bản áp bức bóc lột quá. Một người đẹp trai như tao không thể sống vất vả như vậy được."

Nhìn thấy vẻ mặt cay đắng và căm hận của nó, cậu chỉ có thể ôm trán bất lực. Đến khi cậu dọn dẹp xong ly dĩa Fluke đã rời đi và chỉ để lại cho cậu một tin nhắn.

"Bói toán giống như nhìn trộm thiên cơ vậy, sẽ bị rút ngắn tuổi thọ đó T^T Coi như bánh ngọt là mày mời tao đi, xem như thù lao, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến nhân quả tuần hoàn. Cảm ơn người anh em, đợi tao giàu to rồi sẽ không quên mày đâu. Hun hun ( ⑉°з°)-♡."

Aou nổi hết cả da gà, lẽ ra hồi nãy nên đập vào đầu nó.

Thời tiết vào mùa mưa đúng là không thể đoán trước được. Giây trước nắng muốn bể đầu, giây sau mây đen kéo đến. 

Mưa to gió lớn kéo đến thổi bay nắng gắt, trong gió có cả những cành cây ngọn cỏ bị nó thổi bay, hơi nước chậm rãi bốc hơi, vừa ẩm lại vừa oi bức.

AouBoom | TanFang | đôi ba câu chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ