TanFang | mèo hay chó

193 20 0
                                    

Tác giả: 夢の花束Link gốc:  https://nanyou31644.lofter.com/post/815bc63a_2bcd2380e

=====================

Tan đột nhiên trở nên im lặng. Mọi người còn tưởng rằng Tan và Fang đã cãi nhau.

Peem thấy Tan như vậy liền nhanh chóng nhờ Phum hỏi Fang xem họ có cãi nhau không.

"Bọn này có cãi nhau à?" Fang nhìn Phum với vẻ khó hiểu, "Phum nghe ai đồn vậy?"

Phum nghe anh nói xong liền hiểu ngay cả Fang cũng không biết đã xảy ra chuyện gì.

"Tan hôm nay lạ lắm, nó cứ im ru à. Ý là không có gì bất thường, nhưng mà nó im lặng quá...." Phum đang nói thì thấy Tan đi tới. "Nó đến kìa, Fang hỏi thử xem."

Phum nói xong liền tránh sang một bên.

"Tee...." Tan đang lao về phía Fang như thường lệ, nhưng cậu dường như đột nhiên nhớ ra điều gì đó và dừng bước. Fang nhìn thấy hành động lỳ lạ của Tan thì tự mình tiến về phía trước.

"Chào buổi sáng, Tan."

"Chào buổi sáng, Fang." Tan chào Fang một cách nghiêm túc. Ngay cả khi Fang hỏi cậu có muốn đi hẹn hò không, cậu chỉ đơn giản gật đầu. Mặc dù có vẻ như cậu muốn nói gì đó nhưng lại không nói ra.

Nhìn vẻ mặt do dự của Tan, Fang có lẽ đã đoán được xảy ra chuyện gì. Tuy không biết nguyên nhân là gì, nhưng cũng không khó để Tan nói ra.

Fang đưa Tan đến cửa hàng tráng miệng mà họ thường đến và tình cờ nhìn thấy món mới của cửa hàng.

"Nhìn có vẻ ngon." Tan đang định nói gì đó, nhưng Fang không cho Tan cơ hội mở miệng. "Xin chào, cho tôi món này, cảm ơn."

Nhân viên thấy Tan ở bên cạnh nên hỏi Tan có muốn gọi món gì không.

"Gọi món mày hay gọi ha." Fang nhìn Tan, cậu gật đầu, còn chưa kịp nói gì Fang đã gọi món xong.

Tan thấy Fang không cho cậu cơ hội nói chuyện, có chút khó chịu. Fang nhìn Tan, biết cậu không thể giả vờ nổi nữa, dù sao muốn cậu hoàn toàn im lặng là rất khó.

Ăn xong Fang đưa Tan ra bờ sông đi dạo. Fang bước đi chậm rãi, không nói một lời, chỉ lặng lẽ lang thang không mục đích dọc bờ sông cùng Tan.

Tan không biết Fang muốn làm gì nên đành lặng lẽ đi cùng Fang. Nhưng Tan không phải kiểu người giỏi giữ mọi thứ trong lòng, rất nhanh cậu đã không chịu được nữa.

"Teerak! Mày đang làm gì vậy, sao không nói gì hết?"

Fang nghe xong liền dừng bước, quay sang nhìn cậu.

"Vậy mày thì sao? Sao hôm nay tự nhiên im lặng vậy?"

"Thì là..."

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày hôm qua. Hôm qua Tan và Fang đang đi dạo quanh trường thì anh bị giáo viên gọi đi. Tan thấy chán quá nên đi tìm Peem. Trên đường đi tìm Peem, Tan nghe thấy hai cô gái nói về chuyện của hai người, nói rằng Tan bám lấy Fang dai như chó bám chủ. Tan lúc đó cũng không làm gì, nhưng ngay khi về đến nhà, cậu đã hỏi Fang thích mèo hay chó.

Fang suy nghĩ một hồi rồi nói, "Tao thích mèo hơn, vì mèo luôn lặng lẽ bầu bạn với chủ nó. Bám người như chó cũng dễ thương, nhưng lại hơi ồn."

Lúc đó Tan nghĩ Fang cảm thấy cậu quá ồn ào nên đã quyết định trở nên im lặng hơn. Nên câu chuyện với thành ra như bây giờ.

"Cho nên mày mới biến thành thế này?" Fang dở khóc dở cười.

Tan nghĩ đến việc Fang chê cậu ồn ào liền cảm thấy uất ức.

"Tao sợ mày chê tao phiền."

"Hôm qua tao nói thích mèo nghĩa là nói về động vật thì tao thích mèo, chứ không phải muốn mày biến thành mèo."

"Vậy à." Tan cúi đầu, ủy khuất như một chú cún con.

"Nhưng mà, dù mày có thế nào đi chăng nữa thì tao vẫn thích mày."

"Thiệt hả!"

"Ừ, thiệt mà."

AouBoom | TanFang | đôi ba câu chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ