Tác giả: 呆呆一艺
========================
01.
Aou nhìn thấy bản thân đang đứng trước Boom, bốn mắt nhìn nhau.
"Em...Em là Aou của thời gian nào?"
Boom nhấp một ngụm nước ấm đã nguội từ lâu. Ngoại trừ lúc mới nhìn thấy Aou, vẻ mặt Boom vẫn luôn bình tĩnh và dửng dưng.
Nghe Boom hỏi xong Aou có hơi sợ hãi, sau khi trả lời câu hỏi đó cậu đã hỏi ngược lại anh, "Sao anh biết em không phải Aou của hiện tại."
Boom lẩm nhẩm số năm vài lần rồi khẽ mỉm cười, "Bởi vì trong dòng thời gian của anh, em...à không, Aou đã chết rồi."
Đôi mắt trợn trừng của Aou lộ vẻ kinh hãi, giống như một chiếc máy tính bị hỏng, không xử lý được thông tin nên sắp nổ tung.
"Cái gì, chuyện đó xảy ra khi nào?"
Boom uống thêm một ngụm nước, đứng dậy rót thêm một cốc nước nóng rồi trả lời với giọng đều đều, "Chắc cũng được gần một năm rồi."
Aou chợt cảm thấy lạnh sống lưng, cậu đưa tay chạm vào đồ vật xung quanh, sau khi xác nhận bản thân là một thực thể liền mở miếng muốn nói gì đó nhưng Boom đã nói tiếp.
"Trùng hợp là, hôm đó là ngày sinh nhật của anh."
"Sinh nhật của anh?" Aou bị sốc, nhưng không biết phải nói gì. Cậu mở miệng nhưng không từ ngữ nào thoát ra.
Boom nhìn cậu rồi cúi đầu thổi cốc nước, mỉm cười trước khi nhấp một ngụm.
"Để anh dắt em ra ngoài xem, nói không chừng có thể nhìn thấy mộ của em."
Aou là một người hiếu kỳ, khi nói ra điều đó anh không nghĩ Aou sẽ từ chối. Và tất nhiên câu trả lời anh nhận được mình muốn nghe.
02.
Thế giới mới trông khác với những gì Aou tưởng tượng lúc đầu, nó thịnh vượng hơn và cậu thậm chí còn nhìn thấy một số cặp đôi đồng giới hôn nhau bên đường. Aou nhìn họ với vẻ ghen tị và thở dài. Boom nhìn Aou và đại khái cũng đoán được cậu đang nghĩ gì.
"Chết rồi nên không thể công khai mối quan hệ với anh đúng chứ?"
Aou gật đầu, có chút ủy khuất nói: "Tại sao em lại chết?"
Khi nói đến điều này, vẻ mặt vốn chưa bao giờ thay đổi của Boom đột nhiên trở nên mất tự nhiên, anh mím môi, như thể đây là điều cấm kỵ của anh, hơi thở của anh dần trở nên dồn dập, cuối cùng anh cũng lên tiếng.
"Vì anh."
Mặc dù Aou rất tò mò nhưng vẻ mặt của Boom thực sự không tốt chút nào, cậu cũng không tiếp tục hỏi thêm.
03.
"Sao em đến được đây?"
Aou chỉ vào một vị trí trên tường nhà Boom, "Ở đây có một cái lỗ, nên em đã chui qua."
Boom có thể cảm nhận rõ ràng cơ mặt mình đang co giật, "Em có phải chuột đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
AouBoom | TanFang | đôi ba câu chuyện
FanfictionMột vài mẩu truyện về TanFang/AouBoom được dịch bởi mình. Truyện dịch không đảm bảo đúng 100% và chưa có sự cho phép của tác giả, mong mọi người đừng mang đi bất cứ đâu.