tiramisu đắng (end)

162 20 2
                                    

11.

Trong những ngày không gặp Boom, Aou chợt có hứng thú với tiramisu.

Chất lỏng cà phê thông thường thay thế bằng thứ chất lỏng được rang đậm vị hơn và đắng hơn, trộn với rượu mùi cà phê. Bột sữa làm giảm tỷ lệ đường, đánh lâu hơn để hương vị bớt loãng hơn, đồng thời còn làm hòa tan một ít sô cô la đen trộn . Bánh Ladyfinger  cũng được cậu nướng cứng hơn một chút.

Thấy cậu nghiêm túc như vậy, Fluke rất mong đợi thành phẩm sau khi được cải tiến, nhưng chỉ sau một miếng, Fluke suýt chút nữa đã đi gặp tổ tiên.

Aou cắt một miếng tiramisu nhỏ và cho vào miệng.

Đắng quá.

Nhưng tôi vẫn có thể nếm được vị cà phê và sôcôla đen.

Một nỗi đau nho nhỏ dâng lên trong đáy lòng Aou.

Cậu nghĩ thầm Boom đã sống như thế này hai mươi năm rồi, hoặc là không có mùi vị gì cả, hoặc chỉ có thể là vị đắng.

Trong lòng phải đau đến mức nào mới có thể vượt qua được cả nỗi đau trên đầu lưỡi.

Nếu Boom chỉ có thể nếm được vị đắng thì ít nhất hãy để cậu làm cho nó ngon hơn.

Cậu để hộp tiramisu trên tay nắm cửa và cả trái tim mình ở đó.

Đêm nay có ánh sao đã mất từ lâu.

Boom đang nhìn vào IG của Aou.

Aou hiện tại cách anh ba trăm km về phía bắc.

Ở đó không có mưa liên tục, bầu trời trong xanh và những ngọn núi xanh nhấp nhô bên dưới tầng .

Aou đã đăng tải rất nhiều ảnh, trong đó có cây cà phê đang ra trái, hạt cà phê đang được sấy khô, nhân viên bán hàng xay hạt và cận cảnh lấy dầu cà phê.

Nếu anh không xuất hiện trong cuộc đời Aou thì có lẽ cậu đã sống một cuộc sống hạnh phúc và thoải mái như vậy.

Aou quá ấm áp, anh không khỏi muốn lại gần, nhưng Boom lại là một tảng băng, anh sợ nếu đến gần sẽ dập tắt hơi ấm khó có được.

Việc đánh mất một thứ gì đó sau khi đã đạt được luôn luôn tàn nhẫn hơn là không bao giờ đạt được nó.

Anh nhớ lại một câu chuyện.

Một vị thần bất tử đến một ngôi làng và dạy cho dân làng một câu thần chú biến đá thành vàng.

Nhưng khi niệm câu thần chú này, bạn không được nghĩ đến những con khỉ trên dãy Himalaya, nếu không thì câu thần chú sẽ không có tác dụng.

Tất nhiên, kết cục của câu chuyện là không ai thành công.

(ý là nếu không nhắc thì sẽ không nghĩ đến, đằng này vì vị thần kêu không được nghĩ đến khỉ thì dân làng lại càng dễ nghĩ tới nó, và không ai thực hiện được câu thần chú)

Aou giống như điều cấm kỵ trong câu thần chú đó, càng muốn quên thì lại càng nhớ.

Anh vào bếp lấy nước đá, cố gắng giải tỏa tâm trí hỗn loạn của mình. Anh mở tủ lạnh và tìm thấy một chiếc bát được bọc bằng màng bọc thực phẩm ở góc trên cùng, bên trong là nửa bát thịt ức bò hầm, trên đó có ghi chú.

AouBoom | TanFang | đôi ba câu chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ