Tác giả: 旋律诗韵
Link gốc: https://xuanlushiyun.lofter.com/post/1e3017a3_2bc20e81e
==================
Gần đây tâm trạng của Jeng không được tốt. Anh nhìn một bàn đầy đồ ăn trước mặt, món nào cũng còn y nguyên.
Vốn dĩ hôm nay anh định tự nấu ăn cho bạn trai đã lâu không dành nhiều thời gian bên nhau, sau đó cùng ra ngoài mua sắm và xem phim. Tuy nhiên, Pok sau khi nghe một cuộc điện thoại đã vội vã đi ra ngoài.
Sẽ không sao nếu đó là vì câu lạc bộ hay vấn đề học tập, nhưng Jeng nhận ra giọng nói bên kia điện thoại.
Gần đây Pok rất thân với một cô gái.
Cô gái đó là sinh viên năm cuối chuyên ngành thiết kế trang sức tại Đại học S, gần đây cô thường đến gặp Pok hoặc gọi Pok ra ngoài chỉ bằng một cuộc điện thoại.
Jeng thở dài, ăn vài đũa cơm rồi cất hết đồ ăn vào tủ lạnh.
Thực ra ngay từ đầu Pok đã giải thích với anh rằng cô gái tên Windy đã tìm thấy chiếc ví của cậu và trả lại cho cậu khi cô nhìn thấy thẻ sinh viên trong đó. Gần đây cô đang chuyển xưởng thiết kế, nhưng người bạn học vốn sẽ cùng cô sắp xếp đồ lại có việc phải về nhà, nên Pok thường xuyên qua giúp cô.
Đây là chuyện quang minh chính đại, hợp tình hợp lý. Anh biết Pok đến giúp chỉ để bày tỏ lòng biết ơn với Windy vì đã nhặt được chiếc ví và trả lại, nhưng Jeng có chút cáu kỉnh vô cớ. Pok xem cô là bạn nhưng cô gái đó nghĩ như thế nào về cậu thì anh không tài nào biết được. Đáng nói là có một hôm khi Jeng đang đi cùng bạn thì gặp Pok và Windy, lời nói đùa "hai người thật đẹp đôi" vô thưởng vô phạt của bạn anh khiến anh vô cùng tức tối.
Anh muốn nói chuyện với Pok nhưng lại không biết mở lời thế nào. Bởi vì anh là người duy nhất không có tư cách để yêu cầu người khác giữ khoảng cách với Pok. Khi anh và Pok mới bắt đầu hẹn hò, anh đã nói rằng không muốn chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống của họ nên không muốn công khai.
Pok cũng hiểu những lo lắng của Jeng nên không nói với ai mình đã có bạn trai. Đối với những người có ý với cậu cũng bị cậu nói cho qua chuyện.
Đối với việc Jeng tuyên bố rằng mình độc thân, hay việc anh biết đàn em có ý với mình nhưng vẫn thêm IG của cô, Pok chỉ cười và nói cậu hiểu.
Pok dịu dàng, thấu hiểu, thông cảm cho anh, toàn tâm toàn ý với anh, có được người yêu như thế anh còn có gì để than vãn đây.
Nhưng khi vai trò bị đảo ngược và Jeng nhìn những người khác đến gần Pok, anh thực sự cảm nhận được nỗi buồn đằng sau nụ cười gượng ép thường thấy của Pok.
Đúng là con dao nhìn thì thấy nhỏ nhưng khi đâm vào chính cơ thể mình mới thấy đau.
Anh còn không dám cho mọi người biết Pok là bạn trai mình, bây giờ anh có quyền gì mà yêu cầu người khác giữ khoảng cách khi tiếp xúc với Pok.
Chuyện này đúng là Jeng tự làm tự chịu.
———————————————————
BẠN ĐANG ĐỌC
AouBoom | TanFang | đôi ba câu chuyện
FanfictionMột vài mẩu truyện về TanFang/AouBoom được dịch bởi mình. Truyện dịch không đảm bảo đúng 100% và chưa có sự cho phép của tác giả, mong mọi người đừng mang đi bất cứ đâu.