" Will you Acquisha Adelainie Arcodijo take Raymond Velasco also known as KnightInBlack as your husband?" nakangiting tanong nang pari sa akin. May kamukha ito si Father. . . parang nakita ko na s'ya somewhere. Ayyy basta! Focus!
" Yes, Father. I do, one trillion times or for infinity. " nakangiting tugon ko dito. Halos mapunit na ang aking bibig at magmukhang titan sa kangingiti. Tumango naman ito at tumingin sa katabi kong nakasuot ng itim na tuxedo.
Yieee!
Tenge neng nge neng!!
Nakamask pa rin s'ya? Kahit kasal na namin?!
" Will you Raymond Velasco or KnightInBlack take Acquisha Adelainie Arcodijo as your wife?" tanong muli nito sa lalaking katabi ko.
OWW! MY HEART! MY HEART!
" Yes father, I do. As long as I'm breathing, you are safe. I am Raymond Velasco, your shield, your bulletproof, your knight. . . my Triple-A Queen." saad nito gamit ang kaniyang baritono, nakakaakit, kaibig-ibig na boses.
AHHHHHH!!!! SHUTANGENAMERSSSS!!!
THIS IS IT! SPAGHETTIPID!
THIS IS THE MOMENT OF MY LIFE!!!!!
MY KIB!
MY HOBBY!
MY----MY----MY---- BEBEBOYYY!!!
This is the part where we kiss na diba?! Diba?! Sabihin mo! Sabihin mo!
"Father ano na?! Kiss na diba?!" Wala e, excited na akong magdampi ang aming mga labi. Kaya Father do it sooner or sooner. Hindi pwede ang later baka hindi matuloy.
" 'Wag magmadali, ija. May niluluto pa ako." sita nito sa akin tapos hinalo ang fishball, kikiam at hotdog na lumalangoy na sa mainit na mantika?
Anong!
Ito ba ang handa namin?!
Pero. . . okay lang! WAHAHAHAHA WAHAHAH WAHAH-HACKKK-KKKK-EWWW!
Hinugot ko sa bibig ang isang. . . resibo?
Anong ginagawa ng resibo nang mga pasas na binili ng hedeponggal n'ong isang araw sa bibig ko?! Agad ko naman 'yong itinapon kung saan at tumingin muli sa pari. Ibinaba na n'ya ang sandok bago muling tiningnan kaming dalawa.
" Ayan luto na, you may now kiss the bride." Punit pisnging ngiti nito bago senenyasan na kaming humarap na sa isa't isa.
Nakatitig lang ako sa kaniyang mga mata n'yang nangungusap. 'Yong mga kilay n'yang pwede ng sukalayin dahil sa haba at kapal. Iniangat n'ya ang maliit na puting belong tumatabon sa aking mukha bago n'ya hawakan ang aking mga kamay.
YIEEE!
EHE EHE EHE!
ENE BE KEB!
WEG KE NEMENG GENYEN BEBEBEY! EHE!
Lumiwanag naman ang mga mata ko nang unti-unti n'yang iniangat ang kamay papunta sa kaniyang tenga kung saan naksabit ang tali ng mask na tumataklob sa bibig nito.
YIEEEEK!!!
EHE EHE EHE!
HETDEG! ETLEG!
NEEEHE NE ETE EKE! SE KELEG!
" ITIGIL ANG KASAL!" sigaw nang kung sino mang henamokal na ito.
SHUTA! JEPALEN! BUAKANGSHETE!
Inis kong liningon kung sino man ang sumigaw na sisira pa ata sa aking mga pangarap. Ngunit nangasim na lang ako nang makita 'yon.
BINABASA MO ANG
UNSPOKEN HEARTBEAT
Teen Fiction" Yong may gusto kang sabihin sa isang tao pero hindi mo kaya dahil alam mong kapag sinabi mo ay either maganda o masama ang kalalabasan. Natatakot ka na sabihin ang nararamdaman mo, kahit na sa mga taong mahal mo. Kahit sa sarili mo ay pilit mong t...