CHAPTER 20

16 1 0
                                    


"Happy monthsarry wife, lets make babies." seryusong bulong nito sa akin na ka agad kong ikinaubo.

"Tubig please." ka agad naman akong inabutan ng tubig ni Seth.

"Oh! anyare sayo?" nagtatakang tanong nito sa akin.

"Wala." naiilang pa ako ng maramdaman ko ang tingin sa akin ni Kairus.

"Anong ginawa mo sa kanya Kairus?"

"Nothing." maikling sagot nito.

"Then why Is she looking weird?" ka agad ko namang binato ng kutsara si Seth dahil sa sinabi niya.

"Gagó umuwi kana lang sa penthouse mo! binubuwesit mo ako." nanggigil kung sabi.

"Wow! ha pagkatapos ko kayong tulongan para ma celebrate yang monthsarry niyo at ito lang ang gagawin niyo?" nadrama pa ito bago sumobo ulit ng hawak niyang fried chicken.

"Shut up Seth." this time Kairus speak. "Let's just try to eat peacefully." seryusong sabi nito.

Hindi nalang ako nagsalita saka sumobo ng pancake. wala din naman akong magagawa dahil nakahain na ang mga pagkain sa harapan ko even though i don't eat heavy breakfast I will still eat it. because I don't wanna waste their efforts in making this. mag exercise nalang siguro ako pagkatapos nito.

"Do you have anything to wear on mom's birthday wife?" napatingin naman ako kay Kairus ng marinig ko siyang magtanong.

"Wala pa." I  honestly answer.

"That's good, I'll accompany you in choosing your gown." sabi pa nito.

"Okay." maikling sagot ko.

"Will go later."

"Okay."

"Are you free later?"

"Okay."

"What the fvck Anna, stop testing my patience." malutong na mura ni Kairus.

Tingnan mo ang lalaking to ang sweet sweet kanina tas ang sama ng ugali ngayon. minsan talaga napapaisip ako na baka may sira to sa ulo.

"What the? stop cursing Kairus." inikotan ko pa siya sa aking mga mata.

Tahimik lang naman ang mga kasamabahay namin na kumakain habang si Seth naman nakatingin lang sa amin habang kumakain.

"You started it first Anna, I am asking you nicely and your answer me in a bad way."

"What's bad with my answers?"

"Really your asking that?"

"Woops! stop it guys." are gaze shift into Seth. "Ganyan ba talaga kayo mah celebrate ng monthsarry?" I just stared at him with my bloodshot eyes.

"Stop it Seth." I said with finality in my voice.

"Ay sus! ayosin niyo yan dahil hindi magiging masaya si Tita pag nakita kayong nag aaway." mahabang sabi nito.

"Stay out of it Seth." Kairus said in serious tone.

"Fine."

PARA akong tànga na nag momodel sa harapan ni Kairus. dahil halos lahat ng na try ko ay ayaw niya. I am so fvcking tired of this man. palaging may comment sa susuotin ko eh ako naman ang susuot.

"Nah, too short."

"The shoulder are too showy."

"Too fitted."

"The back is showing."

"I don't like it, you might get molested by that."

Dahil sa inis ko sinuot ko yung turtle neck ang design.

"Better." my mouth was left hanging with his remarks.

"Are you for real? Kairus this is so ugly." I said.

"It's not, you look beautiful in it." parang wala lang na sabi niya.

He is clearly lying, Chloe would probably say that I look hagard. baka isipin niya pa na masyado ko ng napababayaan ang Sarili ko, and I don't want to hear a comments like that.

"I will decide what I wear okay?" nakangiting sabi ko na pilit na nagtitimpi.

"No."

"Yes I will, you know what bringing you with me is a very bad decision." I spit out spicy words.

"Yeah, you don't want me here cause you will chose a very provocative dress? fine, you can wear whatever you want I can punch there faces anyway." mahabang sabi pa nito.

I can't believe this guy.

"Fine, suit your self but I will still choose what I want." after I said that I left him there.

Pumasok ulit ako sa fitting room saka tiningnan ang mga gown ma recommend sa akin ng staffs. ang mga gown daw nato ay sinuot ng mga popular na celebrities. and I choose the most simplest one it's not that cover and it's not also too showy.

it's a fitted beautiful golden dress, may mga jewels din ito na design at backless ang likoran. overall ang likoran lang talaga ang kita but if you'll see the front it's very simple hindi mo aakalain na may ibubuga pala ang likoran.

"Are you done?" rinig ko ang boses ni Kairus sa labas.

"Yes I'm done." I answered in corros.

After I said that I step out outside the fitting room. I spin around to show him the back of the dress and I saw how he's jaw drop but he immediately maintain her stern look.

"The héll, your not gonna wear that."

"Sorry, to burst your ego but I will."

AFTER the incident on the store we didn't speak even a bit. dahil alam kong natapakan ko ang ego ng lalaking yon. ngayon na ang birthday ni mommy Gezel  and I am preparing my gift as well as my self.

Maraming tao ang nakapaligid sa akin, may make up artist at hairstylist my mga assistance din silang dala. and I'm not complaining at all. gustong gusto ko ang inaayosan namana ko yata kay mommy yon, the reason why I am so attached to mommy Gezel is because she reminds me of my mom.

Dahil sa malalim na pag iisip ay hindi ko na namalayan na natapos na pala sila sa pag aayos sa akin. I stare at my reflection in the mirror my hair is in a  messy bun may mga hair strands din na nasa mukha ko, I actually requested it, to emphasize the back of my dress. I also wore a gold jewelry and my make up is a simple one.

"Para po kayong manika ma'am." puri sa akin ng Isang bakla na nag ayos sa akin.

"Thank you." I sincerely replied.

"Sure po akong mas lalo pa kayong mamahalin ng asawa niyo pagnakita niya kayo." sabi naman ng Isa.

"I hope so." I answered vaguely.

I confidently walk down the steer's and there he is standing at the end of the staircase. like a godsend from above. I saw how he's eyes wonder at my body, and I can't lie that, that feels awkward.



"Let's go." nilahad nito sa akin ang kanyang kamay.

Tears of Alone WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon