Chương 45: Biến Chuyển

86 8 0
                                    


Trước giờ Thi Vũ không có thói quen nhịn nhục người khác, bà kính tôi một thước, tôi mời bà một trượng, chứ nói chi đến hạng người vụ lợi như Cố phu nhân.

Tất cả kết quả của ngày hôm nay đều do một tay bà ta gieo gió gặt bão.

Thay vì dây dưa với Cố phu nhân, Thi Vũ tìm một nơi yên tĩnh gọi cho Ngụy Tấn An, nói 'cuộc hôn nhân bí mật' của nàng có nguy cơ bại lộ.

Đầu dây bên kia, Ngụy Tấn An không ngờ Thi Vũ lại phạm sai lầm: "Tại sao một người cẩn thận như con lại để xảy ra sơ sót?"

Thi Vũ không dám nói toạc: "Chú Ngụy, cụ thể thế nào đợi con về rồi tính, con đang dự tiệc, sợ người khác nghe ngóng."

Ngụy Tấn An hiểu ý nên không hỏi nhiều: "Được, chú sẽ cố gắng giúp con kiểm soát tình hình. May mà Cố Vĩ Tịnh còn chút lương tâm, đồng ý chuyển nhượng căn lâm viên cho con, hy vọng tiến trình diễn ra thuận lợi, đừng quên con là người của công chúng, nhớ chú ý hình tượng."

Dù bị ảnh hưởng bởi bộ môn huyền học(1), nhưng thật khó để thực hành trọn vẹn.

(1) Huyền học là một trào lưu tư tưởng thịnh hành ở thời Ngụy Tấn Nam Bắc Triều, huyền học vào thời Ngụy Tấn dùng để chỉ phương diện lời nói, việc làm mang hàm ý sâu xa, khoáng đạt. Ở đây tác giả ngụ ý nghề làm diễn viên cũng tương tự như học Huyền học, phải chú ý lời ăn tiếng nói, làm gì cũng phải suy nghĩ trước sau.

Tuy buổi tiệc tổ chức ở nước ngoài, nhưng phim được hai nước hợp tác đầu tư nên hội tụ rất nhiều diễn viên trong và ngoài nước, tỷ như Viên Nhất Kỳ.

Viên Nhất Kỳ là người thích náo nhiệt, cứ hễ náo nhiệt thì chắc chắn cô ta sẽ có mặt, vậy nên cô ta càng không thể vắng bóng trong một buổi tiệc mang tính tầm cỡ như thế được.

Huống hồ cô ta còn là nhà sản xuất.

Viên Nhất Kỳ vừa xuất hiện ở buổi tiệc liền nghe bạn gái kể tin bát quái: "Cô Châu kết hôn!"

"Châu nào?"

"Còn Châu nào vào đây, đương nhiên là Châu Thi Vũ rồi!"

Viên Nhất Kỳ ngạc nhiên khi nghe tới cái tên Châu Thi Vũ, thậm chí đến giờ cô ta vẫn còn ấn tượng với Châu Thi Vũ từ lần gặp ở thành phố B.

Phải công nhận một điều rằng, giọng nói và nhan sắc của người phụ ấy thật khiến người ta khó quên.

Cô ta tò mò: "Ai mà may mắn dữ vậy?"

Bạn gái Viên Nhất Kỳ chỉ là diễn viên tuyến mười tám(2) nên không rõ nội tình: "Hình như là ông chủ của một công ty điện ảnh."

(2) Diễn viên kém nổi, thường đóng vai phụ hoặc web drama.

Viên Nhất Kỳ tặc lưỡi, tự dưng liên tưởng tới hình tượng của mấy gã đầu hói bụng phệ, lắc đầu cảm thán: "Củ cải trắng bị heo ăn." (*Đồng nghĩa với câu bông hoa lài...)

Đúng lúc có trợ lý đưa điện thoại, nếu gặp người khác, còn lâu Viên Nhất Kỳ mới bắt máy, nhưng nếu người gọi là Vương Dịch... thì chưa chắc, tốt xấu gì hai người cũng là bạn thân.

[SQHY] - Đoạt ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ