Hối lộ

1.1K 115 14
                                    


.

Người ta thường nói địa ngục cũng có tiêu chuẩn riêng của địa ngục. Vậy thì tại sao một kẻ phiền toái như Jeon Jungkook lại có mặt ở đây?

Hắc bạch vô thường làm việc có giờ giấc nhưng dạo này bị đảo lộn đồng hồ sinh học bởi một con ma mới xuống tên Jeon Jungkook.

"Ta đã nói rồi, ta và chồng chỉ có việc đi bắt ma và linh hồn sắp siêu chứ không có giúp ngươi đầu thai đúng địa chỉ được!" Bạch vô thường uống trà nói rõ cho con ma ngốc kia hiểu.

Chuyện là con ma ngốc có một người bạn trai tên là Kim Taehyung, cả hai yêu nhau sâu đậm, thề non hẹn biển các thứ nhưng lại bị tai nạn giao thông mất mạng. Cuối cùng thiên đường không lên lại chui xuống địa ngục rồi xin xỏ đủ thứ.

"Anh Bạch, tôi biết thiên đường không bao giờ làm trái luật nên tôi mới xuống đây ngờ các cao nhân giúp đỡ. Kim Taehyung của tôi cô đơn lắm rồi."

Hắc vô thường từ trong điện đi ra, nhìn thấy con ma ngốc đang làm phiền vợ mình mới uy nghi đi tới.

"Này, đi ra chỗ khác chơi."

Jeon Jungkook ngồi một cục, bắt đầu đòn đánh tâm lý.

"Hai người yêu nhau không sợ bị chia cắt sao? Sao không hiểu cho tôi một chút."

Rồi nước mắt ngắn nước mắt dài thi nhau chảy.

Bạch vô thường vốn mềm lòng, bèn giật ống tay áo chồng, ánh mắt thương xót.

Hắc vô thường ai cũng không được, chỉ vợ mới được. Thế nên phá lệ chỉ cho ma ngốc một cách.

"Như thế này nhé. Ta chỉ người một kế này, nhưng là cấm kế, ngươi lên trên đó bắt một người thế mạng cho ngươi. Rồi đi tìm mạnh bà nói chuyện. Bà ta tự động hiểu."

"Nghe ghê quá. Nhưng không gặp Taehyung còn ghê hơn."

Jeon Jungkook lĩnh hội xong bèn bay đi.

Trong đầu cậu đã có mục tiêu từ lâu, con quỷ cái ve vãn chồng ông đây ông đem hồn đi hiến cho đầu trâu mặt ngựa mới đã nư.

Khoảng ba ngày sau, đương lúc mạnh bà đang nấu canh, nhìn thấy từ đằng xa, một con ma xinh xắn đang lôi đầu một vong nữ đi đến.

"Không phải là một mà là hai khách một lượt." mạnh bà nói.

Lúc cậu đứng trước mặt bà, hai luồng sức mạnh trắng đen toát ra, làm cho bà hiểu được sự cuộc ra sao.

"Chưa thấy người nào được lên thiên đường lại ác như ngươi."

Jeon Jungkook lại chẳng giận.

"Thế nên tôi tự giác xuống rồi đây này."

Mạnh bà đóng nắp nồi canh lại, bắt đầu thi triển ma pháp.

Jeon Jungkook vội vàng đọc địa chỉ cho mạnh bà, bà ta chậc chậc mấy tiếng rồi thi triển lại từ đầu.

Một trận cuồng phong điên đảo địa ngục trong tích tắc, Jeon Jungkook tan biến theo làn khói củi lửa dưới bếp canh. Vong nữ kia trực tiếp bay vào nồi canh.

Mạnh bà mở nắp khuấy khuấy rồi đưa lên miệng nếm.

"Uỳ uy, con vong này sống bẩn thật. Nhưng chắc đầu trâu mặt ngựa thích ăn."

Jeon Jungkook bị chấn động mạnh, nhắm tịt hai mắt, lúc cậu thấy ánh sáng thì đang nằm trên giường bệnh.

Bạn trai cậu ngồi ở một bên, tay nắm chặt tay, đôi mắt anh sưng đỏ.

Kim Taehyung nhìn thấy cậu mở mắt, anh mừng rỡ đứng dậy rồi lại đứng lên. Không dám ôm cậu sợ cậu đau, không dám la lên sợ cậu giật mình, không dám rời mắt sợ cậu lại nhắm mắt.

Jeon Jungkook mỉm cười mãn nguyện rồi dặn một câu.

"Em đi ngủ, ông xã đừng lo. Tối em lại tỉnh."

Và rồi trong lúc cậu ngủ, linh hồn lại bay xuống địa ngục đi cảm ơn từng người.

Hắc Bạch vô thường phất tay đuổi cậu đi, lại tặng quà cưới cho cậu mười năm tuổi thọ, cậu đòi chia cho ông xã. Hắc vô thường rượt cậu một vòng rồi mới tặng thêm mười năm cho nhân loại Kim Taehyung.

Mạnh bà đãng trí, chẳng nhớ cậu là ai nữa, nhưng bà tốt tính tặng cho cậu một chén canh. Cậu cười khì khì rồi đổ xuống gốc cây bên cạnh.

Đầu trâu mặt ngựa biết mỹ vị hôm trước tụi nó ăn là do cậu mang tới nên hối lộ cậu mang xuống vài phần.

Jeon Jungkook gãi đầu cười cười.

"Vậy sau này tôi và ông xã có xuống đây, nhất định đối đãi tốt nhé!"

Sau đó, cậu bay trở về.

Diêm vương biết chuyện liền nổi giận không thôi, sự thật Jeon Jungkook chính là con trai của ông nhưng lúc vợ sinh nở, lại sinh ra quá nhiều bị quỷ canh ngục phản bội, bắt bán cho mạnh bà, mạnh bà lại không biết là con trai diêm vương nên mới thổi lửa đưa nó lên thiên đường để đầu thai.

Ông duyệt cho sổ sinh tử của con trai xong lại bị cấp dưới đưa nó trở về nhân giới.

Nhưng loại hình hối lộ này ông không cấm công khai được vì ông lâu lâu cũng hay dùng. Ông đành đợi đến khi con trai già chết mới đem con về được.

Sau đó Jeon Jungkook trở về nhịp sinh hoạt bình thường, lúc già sắp chết, còn phải sống cho hết 10 năm được tặng.

_________________

địa ngục nhân văn hơn thiên đường nữa.

series kimkooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ