Chapter 16

109 3 0
                                    


Nandito kami ngayon ulit sa aking kubo/ tambayan..kasama ko padin sila angge at krissy..

kwentuhan, soundtripping, movie marathon at pinanood namin din ulit ung koreanovela na Jumong..

nagmemeryenda kami now ng Avocado shakes at carbonara na niluto naming tatlo kanina para may baon kami dito, may dala din kami na mga chips at softdrinks.. Si angge naman ay may dala din 3 na San Mig flavored drink in can..tinago pa niya daw un sa parents niya hehe..

7pm

Soundtripping naman kami ngayon katatapos lang namin kumain.. kagagaling lang namin ng bahay ni lola para kumain ng dinner.

Napagdesisyonan namin na dito nalang kami matulog sa kubo..may bed naman dito yun nga lang isa lang
.pero may panlatag naman na extra na kutson.

Katatapos ko lang din tumawag kay lola at sa parents ko. nagpaalam din ako na mag overnight camping dahil invited  ako sa birthday. pumayag naman sila basta may kasama daw ako at mag ingat.

Bale si krissy lang ang makakasama ko dahil kailangan lumuwas si angge bukas dahil nagpapasama ang mommy niya sa puerto..

Umiinom kami ng San Mig ..ng mag ring ang phone ko...

Nanlaki naman ang mata ko ng makita ang tumatawag..

it was Jeo..

Bigla naman nagsilapitan ang dalawang marites na katabi ako habang kinikiliti ako sa tagiliran at nanunukso.. dinikit pa nila ung mga mukha nila sa cp ko.. kayo na kaya ano??  sabi ko nalang sa sarili hehe..kaloka itong dalawa na ito

Ni loud speaker ko nalang..tutal nakikimarites naman itong dalawa... pinandilatan ko ng mata para tumahimik..

thea:  hello

jeo : Ah hi thea.. good evening, naistorbo ba kita?

thea: Oh hi..jeo..good evening din..hindi naman ..we're just chillin around , bonding and chikahan lang.. im with angge and krissy..

jeo: Ahh nice....Ahmm..Thea about doon sa event bukas are you free ba? nakapag paalam ka na ba sa lola mo? at sa parents mo?  ano sabi pumayag ba?

thea: hahahaha... jay ..isa isang tanong lang haha!

jeo: sorry thea....na eexcite kasi ako..hoping na payagan ka nila..

thea:  Sorry jeo eh... pero di ako pinayagan eh

jeo:  (biglang nalungkot) di bale may next time pa naman 😞

thea:  'its a prank!!!' 😄😁

jeo: theaa.. ano nga? ikaw ha marunong ka din pala mag prank ha. hehe

thea.. haha kasi ang cute mo pala asarin haha

    Pinayagan na ako jeo..basta may kasama daw at mag ingat..  si krissy lang makasama ko, may lakad kasi si angge pupunta sila ng puerto ng mommy niya.

jeo: wow.. im so happy thea..

thea: kaso jeo .. ang problema wala kami masakyan ni krissy dala kasi ni lola yung sasakyan namin at gagamitin naman nila angge ung isa.

jeo: Naku No problem thea..sunduin namin kayo jan tom.
   Ahmm..thea ok lang ba sayo ung camping sa beach..baka kasi hindi ka comfortable sa ganun..

thea:   Ano ka ba jeo. walang problema yun noh...ang saya nga nung ganun eh.. at saka don't worry about me. laking probinsiya din naman ako hehe.

Jeo: thank you thea ha...hoping na mag enjoy kayo tom.  ngapala mga bfore 5am nanjan na kami sabi kasi ni daddy para hindi daw tayo maabutan ng katirikan ng araw pag mag set up...

thea: ah ok po..copy hehe

jeo: sige thea, tawag nadin ako ni mommy para mag dinner... enjoy lang kayo jan..kamusta nalang sa kanila..
bye althea..see u tom.

thea: ok bye jeo.. see u din

at end call ko na...

Yun ohh..girrrlll tayo!! dali tayo!!

tumayo naman ako...

dahan dahan kasi baka maapakan mo ang hair mo!!. ang haba kasi eh... hahaha..pang aasar ni krissy.. at tawa ng tawa si angge

hinampas ko naman ang braso ni krissy... ikaw talaga..kala ko ano na eh!

Nagpatuloy lang kami sa tawanan at kwentuhan at natulog na din after.. buti at naayos ko naman na ang dadalhin ko.. maaga pa kasi kami bukas aalis..


Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now