Chapter 11

137 3 0
                                    

Jeo's POV

After 3 days nang accidental na pagkakilala namin ni Althea..

hindi pa din siya mawala sa isip ko.. ang ganda niya..simple lang pero malakas nang dating. halatang hindi siya matagal na naninirahan dito sa Palawan dahil ang puti at kinis ng kutis niya parang hindi man lang naarawan eh.. turista kaya siya? or locals lang din na galing manila kaya or ibang bansa?

Hayzzz.. habang napasabunot sa sariling buhok ko...

Kainis di ko man lang nalaman ang cellphone number niya or kahit social media account.. paano kung hindi na kami mag kita??

Jeo ang tanga mo! grrrrr!!! sabi ko sa isip ko..

Sa totoo lang marami ang mga babaeng nakapaligid at humahanga sa akin..mapa bata, teens at kahit may mga edad na nga.. aware naman ako doon dahil kahit saan kami magpunta meron talagang nakakakilala sa amin.

Credits to daddy Geo dahil nadin sa pag vlogs niya sa mga daily life at adventure naming pamilya at ng team OngFam plus factor pa na marami ang naiinspired sa mga words of wisdom and encouragement na natutunan nila ay nakaka relate din daw sila sa aming simpleng buhay sa isla na always on the go.. and how we really love and value mother nature na dahilan din na tumaas lalo ang turismo dito sa Palawan..

Marami din mga comments and views sa aming social media accounts ..lalo sa you tube at facebooks.. we have already million followers na on all our social media platforms..

thank you sa lahat ng sumusuporta sa pamilya namin dahil kung wala sila hindi magiging mas malawak ang maabot ng simpleng pag video video lang ni daddy sa aming mga adventures and daily life noon, ngayon million views na ..at marami ang na iinspired yun din naman ang goal namin ang maka inspired sa paraan na kaya namin.

at kahit sa ibang bansa marami na din kaming followers.. salamat sa kanila talaga..

kaya kahit sa simpleng request nila na pictures or video greetings kung kaya naman namin, talagang pinag bibigyan namin to feel them na naappreciate namin ang supporta nila.

Hoyyy!!.

Biglan naman akong napabalikwas muntik pang mahulog sa duyan..

Ano ba siko... bat ka ba nanggugulat?

Paano po kanina ka pa namin tinatawag at kakain na.. malalim lagi iniisip mo hahaha..

uyyy jay ano? ha.. in love ka na ba Jay?haha. pang aasar na sabi ni siko,

joshua ang real name nya bale tito ko siya dahil kapatid siya ni mommy janice ko. siya din ang ka buddy namin ni domeng sa kalokohan. kaya siya halos ang napapagalitan sa amin dahil siya daw ang matanda haha

Uyy si kuya pot..binata nang talaga oh..aahhyieee haha magkakaroon na ako ng ate.. pang aasar naman ni domeng

Heee.. tumigil nga kayo jan siko/ domeng.. tara na nga

at nagpunta na kami sa improvised table namin.may inihaw na liempo at instant noodles para may sabaw.. nandun na din si daddy geo, mommy janice si naynay at dong dong.

Nag camp nanamn kami..dito kami sa lugar na malapit sa beach basta lang namin to nadaanan at nakita kanina..as usual ganito ang trip ng pamilya eh at sobrang ini enjoy namin yun bonding while exploring.. simple yet happy life. Astig nga 🤙❤️

Bat ang tagal ninyo guyz? sabi ni dad

Paano po kuya itong si jay..kanina pa kami tawag ng tawag eh walang naririnig yun pala tulala nag day dreaming yata. hahaha sabi ni siko

Pinanlakihan ko naman ng mata si siko..

Jay? Ok ka lang Jay? baling ni dad sa akin at tinaas baba ang kilay.. habang nakingiting nang aasar..

Dad naman.. ok lang po ako...

Talaga ba? o dahil kay Pretty girl named Miss Althea...

Daadddd!! Maktol ko

O relax...relax.. sabay tawanan nilang lahat..

At kanino ninyo naman po nalaman yan?

Sabay sabay nilang nguso pointing to... Dong dong😮 😁

Whatt?? sabi ko..

Sabay sabay kaming tumingin din kay dong dong na habang nilalantakan ang isang hiwa ng liempo.. haha

So kailan mo ba siya ipakilala sa amin jay?

binata na ang anak ko waaa!!! at umarteng kunwari na umiiyak..sabi ni mommy..

tawanan naman silang lahat..

Paano ko po maipakilala eh hindi ko nga po alam kung nasaan na siya? baka umalis na yun sa Palawan! wala naman po akong alam na means of communication namin..hindi ko po naitanong eh...sabi ko

Patay tayo jan! napasapo ng palad sa noon nya si daddy... sa sunod paturo ka ng d'moves sa akin jay haha sabi ni daddy geo..

Heeh!! sigaw ni mommy sa kanya sabay irap.

Joke joke lang yun ma ikaw naman haha. at nilambing ni dad si mommy

Pero seriously jay, kung destiny ninyo talaga kahit saang panig pa ng mundo yan..magkikita at magkkita pa din kayo.. sabi ni dad

ngumiti at napayuko nalang ako sa sinabi ni dad.. sana nga po..sana nga🙏 sabi ko sa isip ko..

Oo naman sana nga talaga.. sabi ni dad

at lahat sla nakatingin sa akin

what!! akala ko sa sarili ko lang sinabi nasabi ko pala talaga..waaaa!! ano na nangyyari sakin lalo tuloy na nila ako asarin neto...

O siya..tama na yan.. lets pray and eat na.. sabi ni mommy

then naligo kami sa dagat after..

then naligo kami sa dagat after

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now