Chapter 60

76 4 3
                                    

Kanya kanya ng puwesto sa tulugan ang lahat . dito din kami ni jeo sa tent with siko and domeng.. tulog na sila at napagod natulog na din ako. dahil excited ako for tomorrow dahil mag hanap daw ng ilog na paliliguan...kung ano lang ang madaanan at ma spot an yun na... kaya Go pa din ang lahat

Nagising ako pero pag side ko.. wala si jeo..   i check the time sa cp ko..

2:25am

si siko at domeng ay tulog parin naman.. nasaan na yun? bulong ng isip ko..

kaya lumabas ako ng tent at nandito nga siya...

Jeo..

dali dali niyang pinunasan ang mga mata niya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

dali dali niyang pinunasan ang mga mata niya... tinago din niya agad ang cellphone niya.. umiiyak ba ito?

Jay...

Bigla siya uminom ng tubig..

Ah Althea.. bakit gising ka?

napakunot ang noo ko.

Ikaw ang dapat kong tanungin bakit gising ka pa? ano ginagawa mo jan? ang aga pa?

Ah..hindi lang ako makatulog..

Umupo ako sa harap niya? may problema ba jeo??

umiling naman siya..

Sure ka ba? kanina ko pa napapansin na parang iba...may nagawa ba akong mali? at parang iniiwasan mo ko?

hindi naman siya kumibo..

Sana hindi nalang ako sumama dito kung ganito lang pala... hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko... at tumayo ako at lumayo... ayoko makalikha ng ingay na makaabala sa iba... tahimik kc at madilim ang paligid..mga huni lng ng mga insekto ang maririnig at alon ng dagat.

Althea...

hindi ko pinansin si jeo... lumakad lang ako sa kadiliman. wala talaga ako makita dahil sa dilim at dahil din sa hilam yung mata ko sa luha...

Althea...

Naririnig ko ang pagtawag ni jeo....pero masama yung loob ko. sa oras na ito wala na talaga akong iniisip na iba... gusto kong lumayo...

Nang May humila ng kamay ko...





Napalingon ako ( jeo bulong ng isip ko
Ang tanging liwanag galing sa ilaw ng cellphone niya kaya nakilala ko na si jeo nga)

Althea... At bigla niya akong niyakap.. ramdam ko yung kabog ng dibdib niya at hingal.. halatang nag aalala siya...

God Althea!.. at bigla kong narinig ang mahinang pag iyak ni jeo... habang ang higpit ng yakap niya sa akin...

Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now