10:45 am next day
After almost 17 hours of travel finally we're here na din.. sinundo kami ni daddy at tito joey ang husband ni tita ninang ely.. Si mom daw ay nasa bahay at nag prepare ng foods.
Pag dating namin sa bahay may pa surprise pa sila nandito din ang aking mga friends na si Nicole and shawn...at si tita mary ann ang kumare/bff ni mommy same silang nag work sa hospital sa Seattle Med.
at May pa party poopers pa at tarp..
Welcome home Althea!!!
Wow.. thank you guyz... kiss and hug ko din sila...
We really misses you thea.. its been what?.. a month.. oh my..and we are having a hard time to communicate with you, you were probably busy we guess? and we heard that you owned your own Resort place in an island what thats place again?
Palawan sagot naman ni shawn
yeah..Palawan.. we can visit there sometimes.. sabi ulit ni nicole
Yeah thats cool.. sabi naman ni shawn
Yeah of course.. why not? i replied
alright girls .its time to eat... sabi naman ni mommy
at nagpunta na kami sa dining..Wow mom .ang dami naman yata
Ofcourse for you anak because dumating na ang aming unica ija. at the same time its wedding anniversary of your tita ninang and tito joey..
Happy Anniversary tito and tita ninang... ang i hug them
Your tita Mary ann help me to cook this.. Ah ngapala may blueberry cheesecake din bigay naman ni tita julie at tito roy mo (Mga family friends nila mom and dad) nasa ref.. hinatid nila dito kanina kaso umalis din at may work pa.. ipagbalot ko nalang din sila later..
Very Special ka talaga dahil nag leave kami ng mommy mo..
thank you po tita mary ann.
And something caught my attention
BBQ.. it reminded me of jeo... kahit isaw talaga ang pinaka favorite namin like din namin yan pork bbq.
OO nagapla..hindi ko pa na update na nandito na ako baka mag alala nanaman yun..
That BBQ.. your tito joey bought that nadaanan daw niya sa pinoy resto sa downtown.. Nakita yata ako ni mommy na nakatitig sa BBQ.
lets eat...
Busy kami lahat kumakain at nagkukwentuhan ng nag ring ang cellphone ko..
Excuse me...i just answer this
Jeo Calling...
hello..
Jeo : hello love ... saan ka na? nakarating na ba kayo ni tita? hindi ka nag rereply eh nag aalala ako.
Althea: Hi jay. pasensiya ka na..kakarating lang din namin si dad at tito joey ang nagsundo sa amin.
Jeo: buti naman at safe kayo nakarating.
Althea: jeo bat hindi ka pa tulog? 1pm na dito so 1am na diyan sa Pilipinas
Jeo: hindi pa ako makatulog love hanggat di ko alam kung ok at saan ka na.
Althea: Naku sorry napuyat ka pa.. ok lang ako.. May mga bisita din dito.. sleep ka na po ok lang ako .kain muna kami at update kita after
Jeo: sige love..check lang kita..regards sa kanila diyan. kain ka mabuti at magpahinga. update mo ako lagi...i miss you..i love you love.. bye
Althea: Regards din sa lahat.. goodnight..bye
bumalik na ako sa table
Who's that anak? sabi ni dad
Si jeo dad.. at tumango naman si daddy at pinag patuloy ang pagkain at pakikipag kuwentuhan kay tito
Whos jeo? sabi naman ni nicole
Ngumiti lang ako at nagpatuloy sa pagkain..
Shut up nicole..its non of your business.. sabi naman ni Shawn
na natatawa..inirapan naman siya ni nicole.
naiiling nalang ako sa dalawang ito
Mahilig talaga magbardagulan mga ito.. si nicole ay filAm..si Shawn naman ay may 1/4 na filipino blood sila ang aking friends/School Mates simula nung dumating ako dito.
Napag usapan naman about sa Acceptance letter ko sa london.. Nag volunteer na si tita ely (tanggalin na muna ang ninang ang haba 😊) na samahan ako para mag pasa ng documents at makapag hanap ng apartment ko.. Sobrang pasalamat naman nila mom and dad .kasi di daw maiwan ang work . sasama nalang daw sila pag mag hatid na sa akin sa apartment bago mag start ng class..
After namin kumain at magbukas nang pasalubong.. nagsi uwian na din sila.. si mommy at tita mary ann aalis din para mag pa salon..pamper day muna daw nila... di dad naman ay nagpunta ng office..
Umakyat na ako sa room dahil sobrang pagod at antok ko na.. nag iwan lang ako nang message kay jeo na matulog muna ako para di ko siya maistorbo.. another adjustment sa time naman. this LDR thing... nailing nalang ako at natulog na..
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...