Jeo's POV
I studied BS Architecture sa De lasalle- College of Saint Benilde sa Manila.. nag sstay ako doon sa binigay na condo nila daddy at mommy sa akin noong 18th birthday ko kaya same kami na busy ni Althea, most of the time hindi talaga nag tutugma ang mga schedules namin, but still we find time parin naman. 5 years ang course ko may another year pa na pag aaral.. kailangan ko rin gawin ito para hindi naman nakakahiya sa estado ni Althea. at hilig din namin ni daddy ang mag design and construct ng kahit ano isa rin ito sa pangarap ni daddy na course pero hindi siya napagbigyan ng pag kakataon kaya sa akin niya ni pina pursue at siyempre desisyon ko din..
Semestral break namin kaya nakauwi ako dito sa Palawan.. at tuloy padin ang buhay sa mga adventure namin ng family at pag vlog ni daddy.. and there's no place like home lalo na sana kung nandito si Althea.. Nag pa part time din ako sa construction business ni daddy pag nandito ako.. ako sa design and planning.. kahit nasa manila ako sinisingit ko pa din ang mga work na binibigay ni daddy.. and it helps a lot para maka save din ako.. As of now nakapag pagawa na din ako ng vacation house sa isang area ng based camp namin.. surprise ko ito kay althea pag uwi niya..
Im so very proud of my girl Althea.. sino bang hindi ma proud maganda, mabait, matalino at magaling makisama kahit anong estado ng buhay nang mga nakaka halubilo niya napaka humble pa.
Nagulat ako ng may anonymous na nagsend ng picture... ano to?? at bigla akong kinabahan..
PAGMASDAN MO JEO! ANG GIRLFRIEND MO AT KUNG SINO ANG KASAMA!
dinner with her family.
Way to go cheers! 🥂im so proud of this girl @LaThea_abrigo❤️
@Alvrez_PcholoHindi.. hindi maari ito ..poser lang yan! sabi ng isip ko... hindi ko pinansin dahil may tiwala ako kay althea...ayokong isipin..ayoko.. pero kung totoo jeo paano?
aahhhhh!! hindi..hindi..
dito kami ngayon nag vlog at sa naisip ni daddy na gawin namin.. ang mag mountain climbing sa Coron. sa isa sa pinaka mataas na bundok ng Palawan... alam ko napapansin nila dad, siko at nang iba ang pananahimik ko... actually hindi padin maalis sa isip ko tungkol sa post na yun.. yung oras at date ay saktong katatapos ng graduation ni althea.at nasabi din niya na may dinner sila ng family..pero wala siyang sinabi na nandun yun Pocholo na yun.. nagkikita ba sila lagi? pero hindi wala nababanggit si althea
.. at sino man yung nag padala na anonymous! hindi..sinisiraan lang niya kami ni althea! kilala ko si althea! at may tiwala kami sa isa't isa.Jay!! may problema ba??
ah wala dad. naisip ko lang yung project sa school after sembreak.
Ah ok! relax... nakikita ko ang bilis mong maglakad eh..kami hingal na ikaw para kang hinahabol ng sampung kabayo!
hahahah...hahaha tawanan naman sila
yumuko nalang din ako..magulo talaga utak ko..kaya kahit paakyat itong bundok hindi ko ramdam ang pagod..
Na kahit matarik ay dire diretso lang ako.
Jeo!!!!
Sigaw nila... doon ako parang nagising sa dami kong iniisip ..muntik na akong mahulog .. tsaka ako napatingin sa baba na posibleng mahulugan ko..ang tarik pa naman dahil halos sa tuktok na kami..
nag uunahan sila na tulungan ako na makaahon...
Jay.. habang yakap yakap ako ni daddy! na grabe ang kaba...
Alam ko hindi ka ok! alam ko may problema ka...pero isipin mo ang sarili mo..isipin mo kami na pamilya mo .. muntik ka na mahulog ohh..
halika... habang hawak ni daddy ang braso ko.
hinarap niya ako sa gilid na kitang kita ang halos ang maraming parte ng Palawan..
Isigaw mo lahat ng sakit na bumabagabag sayo ngayon!!Isigaw mo jay!!
at lumayo sila sa akin..
biglang nag flashback ang lahat ang picture...ang sender... ang lahat..no hindi yun totoo...
AHHHHHHHHH!!!!!
Napaluhod ako habang umiiyak..
sige lang jay anak... ilabas mo lang yang sakit na nararamdaman mo!
at napahagulgol na ako..
lumapit si daddy at niyakap ako.. alam ko hindi ka pa handang magkwento ..lapit ka lang kung handa ka na.. pamilya mo kami jay at tandaan mo mahal na mahal ka namin...
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...