Jeo's POV
After sa mountain climbing sa coron madaling araw na kami nakauwi kanina walang cignal din doon.. now lang pumasok ang message ni althea..
My love:
Hi love.. May Graduation ball kami ng batch sa isang club tomorrow night 8pm. need daw kasi nandun lahat dahil maghihiwalay hiwalay na din. tomorrow na din flight nila dad pa US.im planning mag bonding muna kami at mamasyal sa downtown..take care..love u
My love:
hi love.. naghiwa hiwalay na kami nila mom,dad at nila tita..namasyal muna kami sa buckingham, london eye, tower bridge at london museum..i wish someday kasama din kitang mamasyal dito love or sa US..love u
My love,
Sinundo ako nila Matt and georgia..we are heading na sa ball..miss u love
Naku..now lang nag si pasok message ni Althea..baka nag aalala na yun..Pero bat parang kinakabahan ako.. Nasa Club sila at di naman yun sanay uminom..nag aalala ako sa kanya..nakauwi na kaya siya?
12:30am doon nakauwi na kaya siya?
Ang dami ko na message pero di siya sumasagot.. saan ka na love? nag aalala ako..sorry nakatulog kasi ako kanina wala din signal sa bundok....ilang beses ko na din tinatawagan hindi sumasagot....
nang biglang..Jeo: hello love?
Althea: Cholo.. ouuchh..
hello..hello jeo
loveAt pinatay ko ang tawag.. para akong binuhusan ng malamig na tubig na hindi ako makagalaw...tumawag uli si althea pero in off ko ang Phone. first time kong pinatayan siya ng cellphone alam ko hindi tama yun pero parang sasabog ang puso ko!!
"Si Pocholo??
Althea!
Cholo.. ouuchh..
Tignan mo ang girlfriend mo at kung sino ang kasama!"Paulit ulit kong naririnig...
Ahhh... hindi ko kaya!! Althea bakit?? Binato ko ang cellphone ko!
feeling ko hindi ako makahinga at parang gustong sumabog ng puso ko!!nanginginig ang mga kamay ko!lumabas ako ng kuwarto kinuha ang susi ng motor at dire diretsong lumabas..
Jeo saan ka pupunta? kain ka muna..anak!! sabi ni mommy
jay!! saan ka pupunta?. sabi ni siko!hindi ko na sila pinansin at matulin na pinaandar ang motor..
hindi ko alam kung saan ako pupunta..isa lang ang alam ko na masama ang loob ko..
hanggang napadpad ako sa isang tabing dagat hindi ko na pinansin ang paligid
bumaba ako ng motor at patakbong lumusong sa tubig.. lumangoy ako ng lumangoy. hanggang mapagod.. hindi ko alam kung gaano ako katagal lumangoy at nagpalutang lutang at umahon na
ahhhh!! at hagulgol kong iyak Altheaaa!!! bakit????? ang sakit loveee..
AHHHHHHHHHHH!!!!!! sigaw ko!
Hindi mo na ba ako mahal? bakit!!! at patuloy na hagulgol ko!!
nang..
may naglagay ng towel sa likod ko..
jeo anak!! nandito lang si mommy
jay...kaya mo yan!
habang hinihimas ang likod ko
we love you anak..sabi ni mommy(sinundan pala ako ni siko kanina..at nung na confirm daw na nandito ako tsaka pinasunod sila daddy geo)
Mommy... tska yumakap sa kanya ..at doon ko binuhos ang nararamdaman ko na para akong bata na umiiyak...
inaya na nila ako umuwi... at pumayag na din ako..
pinilit nila akong kumain..dahil wala akong gana... pinag bigyan ko nalang si mommy dahil sobra siyang nag aalala baka mapaano ang kapatid ko sa tiyan niya..
Akyat na ako mommy! nakayuko at malungkot na sabi ko.
Anak pag kaya mo na sabihin mo lahat kay mommy..makikinig ako ha.. tandaan mo pamilya mo kami!
tumango nalang ako dahil baka mapaiyak nanaman ako..
Pag pasok sa kuwarto nakita ko ang cellphone ko..may konting crack nung i on ko gumana naman...
Walang paramdam si Althea..talagang kinalimutan na niya ako.
from: Anonymous
Gusto mo ba ako makilala?.pumunta ka ngayon sa Moon Bar 9pm..ikaw lang!
The Crown Residence
Puerto Princesa Palawanafter almost 24 hours ng biyahe...
nag stay muna kami dito sa The crown Residences sa Puerto princesa.. bukas nalang kami uuwi sa bayan.. tag isa kami ng room ni cholo.. dahil ayoko nang dagdagan ang mga isipin ko..its 3:30pm na din at hindi pa kami natutulog ng ayos...Pinakuha na din ni cholo sa driver nila ang sasakyan at pinadala dito sa the crown. si cholo nalang daw mag drive at binigyan ang driver nila ng pera at pinauwi nadin..tinawagan ko si angge dahil dito lang sa puerto ang boarding house niya.. si krissy at nasa biyahe na din papunta dito.. sinabi ko na matulog muna ako kaya sila muna daw dalawa mag meet at puntahan kami dito mamayang gabi.
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...